Giấy tờ xe máy gồm những gì?

Hiện em có 1 chiếc xe máy cần thanh lý mà chẳng nhớ giấy tờ xe là gồm những gì để thanh lý ( ngoài ca vet xe thì mình cần phải có thêm những giấy tờ gì nữa) ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Đăng ký xe máy ( chính tên chính chủ ngừoi muốn bán ), nếu không chính tên thì phải có giấy bán xe của ngừoi bán có công chứng xác nhận. Nếu không có công chứng thì phải tìm lại chủ nhân gốc của giấy đăng ký xe để nhờ họ làm thủ tục chuyển đổi tên.
Hồ sơ đăng ký xe máy ( trừ khi người bán không yêu cầu cung cấp, cái này là do thỏa thuận mua bán, nếu mua rồi là bị mất đăng ký xe thì không cấp lại được nếu không có hồ sơ )
luật mới : Chủ xe sẽ tự quản lý hồ sơ xe sau khi làm thủ tục với cơ quan hữu quan về đăng ký, cấp biển số mới, đăng ký sang tên, di chuyển, đổi, cấp lại đăng ký biển số xe. Đối với hồ sơ đã đăng ký trước đây được lưu trữ tại cơ quan đăng ký xe, nay cơ quan hữu quan cũng sẽ giao lại cho chủ xe.

Đây là nội dung chính trong thông tư số 12-2008 của Bộ Công an về sửa đổi, bổ sung một số quy định của thông tư số 1-2007 về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư trên cũng quy định trách nhiệm của chủ xe nhận và bảo quản những giấy tờ trong hồ sơ đăng ký xe đã được cơ quan đăng ký xe trả lại và xuất trình với cơ quan thẩm quyền khi được yêu cầu và giao lại những giấy tờ đó cho người mua, người được cho, tặng xe…