Điểm danh những mẫu xe thể thao giá mềm đáng mua nhất hiện nay?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dựa trên tiêu chí công suất, cơ cấu lái, thiết kế nội-ngoại thất và giá bán dưới 30.000 USD, Topspeed đã gợi ý 10 mẫu xe thể thao entry-level đáng mua nhất trên thị trường.


10 mẫu xe thể thao giá mềm đáng mua nhất

10. Scion tC

Hiện nay, những người hâm mộ Scion tC đang nóng lòng chờ đón phiên bản mới sắp trình làng trong thời gian tới. Do vậy, đứng ở vị trí thứ cuối cùng trong danh sách top 10 mẫu xe thể thao entry-level sẽ là Scion tC phiên bản hiện tại. Điểm đáng chú ý của Scion tC là phần đuôi xe đẹp hơn “mặt tiền”. Thêm vào đó là động cơ chạy khá ổn và cơ cấu lái linh hoạt. Ngoài ưu điểm dễ độ theo ý khách hàng và giá bán khá “mềm” 17.000 USD , Scion tC chẳng sở hữu thêm đặc điểm thực sự nổi bật nào khác.

9. Chevrolet Camaro

Trong dòng xe Chevrolet thể thao, V8 Camaro là một thành viên khá nổi bật. Chỉ có điều, giá bán của mẫu xế hộp Mỹ lại vượt quá con số 30.000 theo tiêu chí bình chọn nên cái tên được đưa vào danh sách là V6 Camaro. Điểm yếu của Camaro phiên bản V6 là tầm nhìn hạn chế, thiết kế công thái học kém hiệu quả và chất liệu nội thất nghèo nàn. Bên cạnh đó, kiểu dáng của sản phẩm cộp mác Chevrolet không phù hợp với thị hiếu của nhiều khách hàng cộng thêm cơ cấu lái khá thô. Bù lại, mẫu xe thể thao đậm chất Mỹ lại sở hữu thiết kế nội – ngoại thất độc đáo giúp bạn nổi bật trên phố đông. Với giá bán 22.680 USD, Chevrolet Camaro V6 rẻ hơn Cobalt SS 2.000 USD.

8. Hyundai Genesis Coupe

Có thể nói, Genesis Coupe là câu chuyện đối nghịch giữa hai loại hộp số. Nếu như hộp số sàn hoạt động tốt mặc dù khá thô thì loại tự động lại bị đánh giá thấp. Khi chạy trên đường, Genesis Coupe về số chậm và nặng, gây khó khăn cho người sử dụng. Cũng may là động cơ của thành viên nhà Hyundai sở hữu tính năng hoạt động đáng hài lòng. Đặc điểm nổi bật nhất của Genesis Coupe nằm ở cơ cấu lái sắc bén, khả năng vận hành tươm tất, động cơ mạnh mẽ và thiết kế cabin đậm chất thể thao. Tuy nhiên, vì tiếng động cơ không hay lắm nên nếu mẫu xế thể thao Hàn Quốc được trang bị dàn âm thanh chất lượng cao thì sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Giá bán khởi điểm dành cho Hyundai Genesis Coupe là 22.000 USD.

7. Honda Civic SI

Hiện nay, Honda Civic SI đã trở thành “gương mặt” khá cũ, kéo theo doanh số bán hàng giảm sút. Tại nhiều đại lý Honda Mỹ, Civic SI đang dần trở thành “hàng hiếm” vì các chủ cửa hàng không nhập về nữa. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Honda Civic SI chẳng có gì ấn tượng. Ngược lại, mẫu xế thể thao entry-level của Nhật lại sở hữu một “trái tim” khỏe mạnh. Chỉ có điều, khối động cơ yêu cầu loại xăng hảo hạng và khó tăng vòng tua máy. Ngoài ra, xe vận hành khá cứng trong khi thiết kế bảng điều khiển cũng kém đẹp mắt. Cần chuyển số tay 6 cấp tạo đặt ở vị trí không thuận tiện, tạo cảm giác lúng túng cho người lần đầu sử dụng. Hi vọng rằng trong vài năm tới, Civic sẽ được tái thiết kế để cải thiện doanh thu. 22.055 USD là số tiền khách hàng phải bỏ ra nếu muốn tậu một chiếc Honda Civic SI.

6. Subaru WRX

Điều đầu tiên cần nói về Subaru WRX là kiểu dáng thiết kế có phần bảo thủ. So với diện mạo của thế hệ “tiền bối”, WRX phiên bản hiện tại thậm chí còn lạc hậu hơn. Tuy nhiên, nhờ thế mạnh về cơ cấu lái, “đứa con” nhà Subaru vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Có thể nói, kiểu dáng 4 cửa giúp WRX trở thành một trong những mẫu xế thể thao thiết thực nhất trong danh sách này. Với cơ cấu lái 4 bánh chủ động, bạn có thể ôm cua tại tốc độ cao mà không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, mẫu xế hộp Nhật Bản lại mất điểm về khoản tiết kiệm nhiên liệu và sự tiện dụng trong thiết kế của các thiết bị công nghệ cao. Đó là chưa kể đến giá bán cao hơn 2.000 USD so với hai “đồng nghiệp” Genesis và Civic. Hiện nay, Subaru WRX được bán với giá khởi điểm 24.995 USD.

5. Nissan 370Z

So với những phiên bản cũ, 370Z thế hệ mới đã thể hiện một bước tiến lớn trong thiết kế. Song, “cục cưng” của hãng Nissan vẫn vướng phải một số vấn đề lớn như âm thanh động cơ quá tệ, nhiều điểm mù và cabin kém yên tĩnh. Thật may vì khối động cơ hoạt động tốt và cơ cấu lái cũng linh hoạt. Bên cạnh đó, hộp số sàn rev-match mới phối hợp khá ăn ý với động cơ mặc dù nói một cách thành thật thì đây là một thiết bị thừa thãi. Giá bán hãng Nissan đưa ra dành cho 370Z bắt đầu từ con số 29.930 USD.

4. MazdaSpeed 3

MazdaSpeed 3 được trang bị khối động cơ tăng áp công suất lớn đi kèm tính năng vận hành và cơ cấu lái phức tạp, thiết kế nội thất hiện đại và hàng loạt trang thiết bị tiện nghi. Điểm yếu của mẫu xế thể thao entry-level đến từ Nhật là thường xuyên mất cân bằng mô men lái – hậu quả của việc ứng dụng động cơ công suất lớn bên dưới nắp capô một chiếc xe dẫn động cầu trước. Với giá bán 23.340 USD, MazdaSpeed 3 vẫn là một món hời dành cho những ai mê dòng xe thể thao entry-level.

3. Mazda MX5 Miata

Trong làng xe thế giới, hiếm có mẫu xế hộp nào độc đáo như MX5. Được thừa hưởng nhiều tinh hoa từ dòng xế thể thao, MX5 Miata là một trong những mẫu xe mang đến trải nghiệm lái thú vị nhất cho người sử dụng. Nét đáng yêu của cỗ máy 4 bánh Nhật Bản là khối động cơ dũng mãnh và nhanh nhẹn cùng cơ cấu lái linh hoạt gói gọn trong kiểu dáng ngoại thất “dễ thương”. Tuy nhiên, MX5 Miata không phải là lựa chọn phù hợp cho những người sở hữu chiều cao quá khổ. Trong những ngày hè nóng nực, những chiều mùa thu hay những chuyến dã ngoại cuối tuần, thành viên nhà Mazda trở thành người bạn đồng hành thật lý tưởng. Chỉ có điều, các bạn đừng nên mang theo quá nhiều hành lý vì MX5 Miata không khỏe như những chiếc xe tải. Con số 22.960 USD là một phần bằng chứng cho những ưu điểm khó bỏ qua của Mazda MX5 Miata.

2. Ford Mustang

Trong cuộc chiến cạnh tranh với những chiếc Camaro thế hệ mới thuộc “biên chế” hãng GM, có vẻ như Mustang vẫn chưa bị thất thế. Đơn giản là vì hãng Ford đang cải tiến những phiên bản cũ trong khi GM lại bận rộn nhào nặn Camaro thế hệ đầu tiên. Từ trước đến nay, V6 Mustang vẫn tỏa ra sức hút ma lực đối với khách hàng. Dù sản sinh công suất 300 mã lực nhưng khối động cơ bên trong Mustang lại chỉ “ngốn” 9,4 lít/100 km. Bên trên là không gian nội thất cổ điển song vẫn dễ sử dụng hơn đối thủ Camaro. Phải công nhận rằng Mustang phiên bản mới không mắc nhiều lỗi quá lớn, trừ khoảng không phía sau xe hơi chật hẹp. Không chỉ là một mẫu xe thể thao entry-level gần như hoàn hảo, Mustang còn mang đến nụ cười cho khách hàng với giá bán khởi điểm 22.145 USD. Ngay cả Mustang GT trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít cũng vẫn nằm trong khả năng chi trả của người tiêu dùng với con số 29.645 USD.

1. Volkswagen GTI

Tạo cảm giác vui vẻ và hứng khởi cho khách hàng nhưng Volkswagen GTI vẫn sở hữu nhiều nét rất thực tế. Điển hình là tính đa dụng như hatchback, thiết kế nội thất phức tạp, cơ cấu lái tự tin, khả năng vận hành mềm mại và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Đó là chưa kể đến khối động cơ tăng áp mạnh mẽ và kiểu dáng hợp nhãn. Với GTI, bạn có thể đi mua sắm khắp nơi, từ những đồ lặt vặt đến nội thất gia đình. Trên thị trường hiện nay, hiếm có mẫu xe thể thao entry-level nào hữu dụng mà “uống” ít nhiên liệu như thành viên nhà Volkswagen. Mỗi khi nhắc tới Volkswagen GTI, ngay lập tức mọi người sẽ nhớ đến một mẫu xe Đức thiết thực, thú vị, chất lượng và phong cách với giá khởi điểm chỉ 23.465 USD.

(Theo Autopro)