Tư vấn mua xe hơi tầm khoảng 400 triệu ?

Vợ chồng tôi là công chức, dành dụm được một số tiền (khoảng 400 triệu) nên đang định mua một chiếc xe với khoản tiền đó (Trần Đức Huy).

Vì mình đang có con nhỏ gửi tạm cho ông bà ở Đồng Nai nên thường di chuyển và chở cháu qua lại TP HCM <->ĐN). Nhưng mình đang băn khoăn vì mình nghe nói chi phí khi sở hữu xe cũng khá nhiều (tính trong 1 năm), mà mình thì lại không hiểu rõ đó là những khoản phí gì để cân nhắc xem có nên mua xe hay tiếp tục thuê xe tự lái. Mong được mọi người sớm tư vấn giúp và cho mình lời khuyên.

Cảm ơn rất nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng đang sở hữu xe và có con nhỏ nên rất hiểu chuyện này. Mua hay không thì phụ thuộc vào việc bạn đi nhiều hay ít, nếu ít đi thì bạn thuê xe tự lái để dành tiền đầu tư thì kinh tế hơn nhiều hoặc đơn giản nhất là bạn gửi tiết kiệm lấy tiền đó thuê xe mà tổng số tiền của bạn vẫn giữ nguyên theo năm tháng, còn xe thì khấu hao theo thời gian.

Nhược điểm của thuê xe tự lái là bất tiện, không chủ động, va quệt bồi thường cho chủ xe hay rắc rối và bực mình do mẫu thuẫn trong giá bồi thường. Còn mua xe thì đương nhiên là chủ động hơn rồi, thích đi đâu là lên xe và chạy, mình mỗi tháng chạy khoảng 2000km tính ra khoảng 2,5tr tiền xăng + thuê gửi 700k/tháng, tổng là 3,2tr/tháng, mỗi năm khấu hao xe 10% cho những năm đầu, các năm sau khấu hao ít hơn. Bạn nhẩm tính nhé và quyết định nên mua xe hay không. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Xe 400T nên tạm tính là máy 1.6 hoặc nhỏ hơn.
1. Gửi xe 1 tháng = 900,000
2. Xăng 1 tháng = 1,200,000
3. Bảo trì thay nhớt = 300,000
4. Bảo hiểm 2 chiều = 500,000
5. Linh tinh rửa xe = 300,000
Tổng = 3,200,000 VND 10%.
Ngoài ra cần nhớ rằng nếu để 400,000,000 mà không mua xe thì tự nó sẽ làm thêm cho bạn vài triệu mỗi tháng đó.
Lời khuyên:
1. Phải mua xe thôi, chẳng việc gì mà ngăn cái sự sung sướng lại.
2. Mua xe 300T thôi (KIA Morning hoặc Ford Laser), để lại 100T để kiếm thêm lo chi phí xe hàng tháng, ví đi xế hộp mà tài khoản ngân hàng " trống vắng chiều nay" thì dễ thành "xế hồi hộp" lắm.

3. Đề nghị số 2 là do 300T hay 400T thì xe no' cũng na ná nhau thôi, trừ khi lên hẳn 550T.

Mua nhanh đi nha.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Nếu hai bạn đã góp tiền để mua xe ( khi điều kiên cho phép...)thì nên mua . Thực ra chi phí cũng chẳng đáng là bao nhiêu, trong khi "Em nó " phục vụ cả nhà thì giá trị rất nhiều. Bạn thấy đường từ TPHCM <->ĐN bụi bặm như thế nào rồi đó , Bây giờ người ta lấy thép bọc người(đi ô tô) , chứ không ai lấy người bọc thép(đi xe máy). Còn chi phí thực tế :
- Tiền gửi xe hàng tháng ( Nếu bạn không có chỗ để xe )
- Tiền bảo hiểm cho người và xe / 1năm ( khoãng 6tr = 500/1tháng)
- Bảo dưỡng xe theo định kỳ ( Nếu chạy xe biết giữ thì chẳng mất tiền )
- Vấn đề quan trọng nhất là phải đi đung luật giao thông ( Tiiền này rất tốn )
- Còn lại là Xăng..

Chúc bạn may mắn !

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Chi phí đầu tiên bạn phải bỏ ra đó là chi phí mua xe, với tầm tiền như bạn, bạn có thể chon những loai xe gia đình loại nhỏ như kia morning, Chevrolet Spark hoặc cố gồng gánh thêm tí nữa thì chevrolet cruze, Deawoo lacetti...theo ý nghĩ cá nhân tôi là phù hợp với gia đình bạn hiện tại!

Chi phí tiếp theo là chi phí bảo dưỡng,đã xử dụng thì phải chấp nhận hư hao,tổn thất là điều dĩ nhiên...nếu bạn mua xe mới thì vấn đề này cũng ko đáng quang tâm lắm vì bạn được hưởng chính sách bảo hành của hãng. Nhưng kinh nghiệm cho thấy nếu bạn mua xe cũ thì điều này cũng ko đáng quan tâm nhưng bạn cần biết rõ lai lịch của chiếc xe, ví von như người ta thường nói "xem thử xe có tham gia giải bơi lội hay đụng độ lần nào chưa!"

Chi phí cuối cùng là chi phí sử dụng, chi phí nhiên liệu...theo thời điểm hiện tại thì giá săng dầu cũng lên khá cao, gần 20.000d / 1lit. Bạn nên tham khảo thêm thông tin của xe bạn định mua như mức tiêu hao nhiên liệu /100km.sử dụng loại nhiên liệu nào dầu diesel hay xăng. Cộng tất cả các loại chi phí bạn phải bỏ ra. trong đó chi phí thứ 2 và 3 là chi phí sử dụng hàng tháng và ko thu hồi lại. Chi phí 1 bạn có thể thu lại 1 phần khi bạn thanh lý xe!

Thân chào bạn chúc bạn có một sự lựa chọn như ý!

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

Tôi thường gửi phụ tùng xe về cho nguời quen ở VN.Từ đó tôi nghĩ đến một cách mua xe hiệu quả và kinh tế nhất là :Nên mua những xe Nhật đuợc sản xuất ở Mỹ vì các lý do sau:

1.Xe Nhật thì bền và ít tốn xăng

2.Xe san xuất ở Mỹ nên phụ tùng dễ tìm và rẻ(kể ca phu tung cũ ,chính hãng còn tốt)

3.Việc gửi về VN bây giờ cũng dễ dàng ,nhanh chóng(khoảng 10 ngày). Vì nhưng lý do đó tôi nghĩ bạn cố găng tìm Camry,Honda,Nissan,...miễn sao dàn đồng còn tốt.

Công thợ ở VN không cao lắm,chủ yếu là do không có phụ tùng thay thế. Nếu tìm đươc phụ tùng coi nhu bạn sẽ có chiếc xe mới tinh và cái quan trọng nhất là cùng gia đình enjoy chiếc xe chứ không phải mua về rồi mà lại quá lo lắng về nó.Vài góp ý nhỏ cũng chỉ là từ tấm lòng. Nếu bạn nào thấy hợp lý cho mình thi áp dụng vậy. Chúc tât cả nhiêu may mắn.

Cần chi tiết thêm bạn có thể add nick mình ở yahoo hoặc viết mail.(CHENRY_CAO). Sẵn sàng giúp bạn những gì mình có thể.

(Nhớ VN quá!)