Nhờ tư vấn mua xe tầm 700 triệu ?

Tôi, 37 tuổi, viên chức. Muốn mua xe 4 chỗ cho nhu cầu đi làm, đưa đón con đi học và gia đình đi chơi. Xin các bác tư vấn nên mua xe gì giữa Altis 1.8 AT và Camry 2.4 đời 2005 (Hoàng Phong).

Thu nhập 2 vợ chồng khoảng gần 20 triệu/tháng. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Toyota là thương hiệu lâu đời với tâm lý ăn theo đám đông nên ở ta có vẻ ai cũng nhắm Toyota. Tại sao không dám tin và tìm đến những cái mới bứt phá.
Nên biết rằng .
- Ở các nước phát triển, người ta coi Toyota chỉ là hàng chợ so với các hãng có tên tuổi khác của Pháp, Đức, Mỹ...
- Năm 2010 Kia được bầu chọn là loại xe an toàn nhất
- Liên tục nhiều năm qua, Toyota thu hồi, triệu hồi vì lỗi kỹ thuật.
- Ở VN đãng có những phát hiện cần chú ý.
- Đặt hàng Toyota phải từ ba đến năm tháng. Tôi nghi ngờ họ ở cái lối tạo ra khan hiếm giả tạo. Điều này chứng minh họ là "con buôn: chứ không phải là thương gia. Nhà nước ta cũng đã mắc lừa họ với chiêu lắp ráp trong nước để phát triển công nghiệp ôtô.

700 triệu- Nếu bạn không tính chuyện mua đi rồi một ngày bán lại thì bạn mua Kia Forte Trường Hải là tất tật từ đăng ký đến bảo hiểm thân vỏ ba năm chưa hết .

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đi đến quyết định, trước kia tôi cũng như bạn, cũng tầm tiền ấy, cũng lái thử nhiều loại xe khoảng tầm tiền đó và cuối cùng tôi quyết định chọn Kia Forte 2011 (bạn đừng nghĩa tôi là tiếp thị của hãng xe này nhé) và tôi nhận thấy như sau:

1. Giá xe không quá mắc, vừa túi tiền (700 triệu là dư).
2. Xe trang bị đầy đủ các option: kính gập điện, cửa sổ trời, cảm biến+camera lùi, ABS, CD 6 đĩa, nút khởi động diện tử, 02 túi khí, số tự động 6 cấp,.v.v.
3. Chất lượng hậu mãi trên toàn quốc.
4. Xe chạy trung bình 8-9l/100km.
5. Cách âm cũng khá tốt.

Với tầm tiền ấy bận khó mà mua được chiếc xe có đầy đủ option như vậy.
Nếu không tin bạn hãy chạy thử xem, mình đã mua được 04 tháng rối và xe vẫn đang chạy tốt, mình cũng là viên chứ như bạn đấy.

Chúc bạn tìm được xe ưng ý cho cả gia đình nhé.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn.

Tại sao bạn cứ theo lối mòn cổ hủ vậy? xe Toyotat có gì đặc biệt chứ? sao bạn không chọn Honda Civic 1.8AT đã chạy lướt khoảng hơn 1 năm? hoặc Mazda 3 đời 2009, 2010 đã chạy lướt rồi? những loại xe này với tuổi đời còn mới và rất tiết kiệm nhiên liệu, trông xe lại trẻ trung nữa.

Trong khi với 700tr bạn không thể mua được Atis 1.8AT mới đâu bạn? vì ngoài giá xe ra thì bạn còn phải mất tiền treo biển nữa? mặt khác Camry 2.4 đời 2005 như bạn nói theo mình không nên quan tâm, vì đã qua 7 năm sử dụng rồi nên đã đến tuổi bảo trì và sửa chữa hàng ngày!

Theo tôi chúng ta nên bỏ qua những cái Mác thương hiệu đi các bác, hãy nhìn TMV đang buộc phải thu hồi xe Inova và sửa lỗi Camry kia kìa!

Chúc bạn có tư tưởng tiến bộ hơn!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Tại sao cứ phải là Toyota? Honda hay các hãng xe khác của Nhật trong khi thị trường thế giới đang nghiêng dần về Huyndai, Kia. Nếu nói xe Nhật tiết kiệm xăng thì xe Hàn giờ cũng đâu có kém.

Còn lấy ví dụ về động cơ dầu, liệu các hãng xe của Nhật có hơn được Huyndai? Về kiểu dáng, nội thất, option xe Hàn nhập ăn đứt xe Nhật liên doanh trong nước.

Với tầm 700tr bạn có thể mua được 1 chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc, đừng bao giờ tìm đến xe liên doanh vì những lý do gì thì bạn cũng biết rồi.

Theo tôi, với tầm tiền đó bạn có thể mua được chiếc Kia Forte nhập 2011. Nếu muốn tiết kiệm hơn, mua xe Kia Forte đã qua sử dụng.

Những chiếc Forte này mới ra năm 2009 nên với xe cũ chắc chỉ đi khoảng 2 vạn, giá xe Forte nội địa cũ vào khoảng 29-30k USD. (điều này nếu quan tâm tôi có vài đối tác có thể giới thiệu cho bạn, LH: 0912500001).

Best regards.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn.

Chắc bạn nhầm về giá rồi chứ Altis 1.8 AT mới bây giờ đâu có 700 triệu đâu, mình mới đặt 1.8MT chưa thuế đã là 723 rồi, sau thuế sẽ là tầm 800, chưa kể bạn có thể lựa chọn thêm các phụ kiện khác, mua xe mới phải tính sau thuế, biển chứ.

Tôi mua Honda CIVIC đã 3 năm và chưa từng gặp vấn đề gì, theo tôi đây là phương án tốt. Honda luôn là hãng chú trọng chất lượng Về TOYOTA, nói chung đây là thương hiệu tốt, nhưng thời gian gần đây nhiều tai tiếng quá. Có lẽ hãng vì quá say mê phát triển số lượng mà sao nhãng chất lượng, âu cũng là vấn đề muôn thuở.

Theo mình tầm đó mua xe mới thì mua Vios cho tiết kiệm, thương hiệu không phải là quyết điịnh nhưng mình cũng nên biết tại sao người ta chọn Toyota nhiều thế mà không phải là 1 hãng khác. Không có gì là tự nhiên đâu. Về tâm lý thì không gì thích bằng 1 chiếc xe mới chính chủ là mình cả phải không.

Nếu bạn không thích HONDA, nên mua NISAN, LOẠI NÀY NHẬP KHẨU 100%. Nếu vẫn chưa vừa ý, có thể chọn KIA FORTE hoặc LACETTI nhập khẩu.

Chúc bạn sẽ tìm được chiếc xe vừa ý.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Mình là con gái nên rất sợ xe hỏng. hồi trước mình chạy con Cevic nhưng thấy ồn, tiện nghji thì won giản, nội thất xấu... năm ngoài mình đã bỏ qua rất nhiều lời can ngăn.. để quyết định đổi sang con Mer C200 đời 2004, đã chạy được 7 vạn.

Chạy xe này mình thấy đúng là chủ xe thật bởi vì chẳng cần quan tâm nhiều tất cả mọi thứ hỏng hóc đều được báo lên đồng hồ hết : thay dầu, má phanh, nước làm mát, nước rửa kính, áp suất lốp, đèn...mà ghế, gương, đài, điều hòa.. thì chỉnh điện hết chưa không như mấy ông xe khách cứ kéo cơ cả, mệt.

Chạy đầm, chắc, cách âm tốt, nhìn rất sang. mà cũng chả thấy hỏng hóc gì, chỉ có 10.000Km thay dầu, thỉnh thoảng đổ nước rửa kính (không giống lời thiên hạ đồn thổi là hay hỏng vặt đâu).

Theo tôi bạn nên mua xe cũ của Đức mà đi. Nhưng nhớ là phải nhờ người kiểm tra và mang vào hãng kiểm tra kỹ thuật trước khi mua nhé! và còn 1 điều đặc biệt là do xe chỉ sửa chữa được ở hãng nên khi vào hãng kiểm tra, bạn sẽ biết tất cả lý lịch sửa chữa của xe.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Em cũng đang đi forte nè, nói chung là ổn: đầy đủ tính năng, kiểu dáng trẻ trung, xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Trước đây em cũng đã chạy toyota rùi nhưng thấy bực mình với kiểu coi thường người tiêu dùng của hãng quá đi, cậy có tiếng tăm, thương hiệu--> hạn chế trang bị các tính năng, giá thành lại cao--->ghét.

Mà xét cho cùng là mình mua xe để phục vụ nhu cầu hưởng thụ của bản thân vậy nên cùng với số tiền như nhau ngtồi vào cái xe nhiều tính năng, tận hưởng không gian tiện nghi chẳng sướng hơn sao, cớ gì cứ phải chạy theo thương hiệu nhỉ?

Đôi chút ý kiến cá nhân để bác tham khảo

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Với tầm tiền khoảng đó, anh có thể có nhiều lựa chọn. Tôi thấy tại sao người Việt mình cứ phải đi Toy nhỉ? Hiện tại, tôi đang chạy con Ford Focus 2.0S 5 cửa, cũng khá hay anh ạ. Em đó tôi mua với giá 730tr. Ngoại thất đẹp, nội thất đơn giản, cảm giác lái rất tốt, có cả ESP, cách âm tốt, máy khoẻ.

Đảm bảo với anh hơn hẳn mấy con Toy Việt Nam lắp. Hoặc có thể cố gắng chút nữa mua con Mazda nhập mà chạy chứ đừng mua xe Cam cũ. Chúc anh sớm mua được xe phục vụ gia đình!

Nếu nhất quyết phải chọn 1 trong 2 xe trên thì nên mua Altis sẽ được xe mới hơn nhưng bạn nên mua xe nhập. Tôi không tin xe LD, làm ăn chộp giật, lắp ráp chẳng biết theo tiêu chuẩn gì, đưa máy đời cũ vào lắp ráp rồi bán với giá giời ơi mặc dù được bảo hộ. Xe Hàn cũng không nên mua, đẹp mỗi cái mã đi 3 năm mọi thứ long xòng xọc.

Với tầm tiền bạn có chỉ mua được Mazda 3 hoặc Honda Civic cũ nhập khẩu.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Chào anh.

Anh không nói anh sống ở đâu nên tôi đưa ra giả thiết anh sống ở Hà Nội. Nếu ở HN thì với thu nhập 20 triệu/tháng theo tôi nghĩ anh không nên mua ô tô đặc biệt là xe đắt tiền. Những người chưa có xe có thể không tính hết những khoản phát sinh mà khi có xe mình sẽ phải chi trả. Tôi tính sơ sơ chi phí nuôi xe để anh thấy nhé:

- Chi phí xăng: Với những xe anh liệt kê ở trên, nếu 1 tháng anh đi khoảng 1500 km đường hỗn hợp (mức đi tương đối thấp) thì tiền xăng hết khoảng 3,5 triệu - Chi phí bãi đậu xe: Khoảng 1 triệu/tháng tùy nơi.

- Chi phí đậu xe dọc đường (khi đi chơi và đưa con đi học)

- Chi phí bảo hiểm xe (hoặc chi phí sửa xe khi va quệt nhẹ khi không mua bảo hiểm): 1 triệu/tháng

- Chi phí sửa xe định kỳ (bao gồm dầu, lốp, gạt mưa....): 1 triệu / tháng Như vậy chi phí cố định để anh nuôi xe đã khoảng 7 triệu / tháng (nếu anh đi 1500km/tháng).

Đó là chưa kể chi phí hao mòn xe và lãi suất trên số tiền anh bỏ ra mua xe. Tôi viết ra những điều này để anh thấy rằng nếu chưa thực sự dư giả thì đi Taxi sẽ lợi hơn mua xe. Mua được xe là điều tốt, nhưng mua xong ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, vợ chồng cãi nhau vì tiền bạc thì không nên anh ạ.