Xin tư vấn nên mua xe Suzuki Vitara hay Ssangyong Musso?

Xin chào các bác. 
Như tiêu đề như trên, sau khi nghiên cứu ngẩm nghĩ thì có hai em trên phù hợp với túi tiền hiện có của em. Mặc dù đã biết khả năng offroad của Vitara rồi nhưng nhờ các bác cho ý kiến em thêm về con này, máy móc, độ cách âm... của em nó như thế nào..
Hai nữa là do nhà vẫn thích có 1 con chở đc nhiều người nên có xem qua thì thấy Musso có vẻ hợp lý, các bác đánh giá giúp em con này nữa với. Nếu có chi tiết thì em cảm ơn nhiều. Musso offroad có ổn không nhỉ? Đồ để độ cho em nó có dư dả không nữa...

Mong các bác giúp em, máu lắm gòi

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Isuzu Hilander

Yếu như ốc sên và ồn như một cái nhà máy xay gạo, động cơ rung một cách dã man, thậm chí rung rách luôn cái mỏ chó bằng composite trước xe (dĩ nhiên một phần cũng vì đồ lởm). Ưu điểm là body cứng nhất trong các dòng xe lắp ráp trong nước, công nghệ sơn tốt, dáng đẹp và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ dùng trên Isuzu Hilander thuộc hàng Dinosaur công nghệ cũ mèm không có common rail. Túm lại không nên nghĩ tới dòng xe này.

Mình chưa đi Korando nên cũng không biết nhận xét gì nhiều, chỉ biết ở Thủ Đức có bác đi con này độ lên nhìn rất đẹp, nghe nói động cơ theo công nghệ của Merc giống Musso dầu, tuy nhiên hình như Korando là xe tải nên đi đứng cũng không ổn.
Về đồ chơi thì ARB có sản xuất phuộc và lò xo cho Korando nên có thể đây cũng là một dòng xe tử tế, nội thất rộng rãi tiện nghi và ngầu, bề ngoài Korado vừa có nét của FJ Cruiser vừa Jeep Wrangler, có la zăng độ lên nhìn giống Dodge Ram cũng hay hay. Korando chia sẽ nhiều bộ phận với Musso nên coi như hai xe này như nhau ngoại trừ vụ đăng ký xe tải. Nếu nói về chất chơi thì Korando ăn đứt Musso vì 2 cửa và kiểu dáng hầm hố.

Ford Escape thì ai cũng biết là uống xăng, hệ thống thanh dằn sau là yếu điểm chết người của dòng xe này khi đi offroad, ngoài ra Ford Escape không có cầu chậm nên offroad nhẹ thì được chứ khó chơi loại nặng đô. Có loại Ford Escape 2.3 thực ra chính là Mazda Tribute rất bền và cũng tiết kiệm nhiên liệu, nếu mua Escape kiếm được con 2.3 nào còn liền lạc là hay nhất.

Sau cùng đừng quên hỏi vợ 'Em thích xe nào?'