Da mặt mình đen quá, có cách nào giúp mình trắng lên 1 tí không (mình không có tiền nên không mua kem dưỡng da?

Da mặt mình đen quá, có cách nào giúp mình trắng lên 1 tí không (mình không có tiền nên không mua kem dưỡng da?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

1. Uống nước cà rốt mỗi ngày

Mỗi chỉ cần uống 10 – 30 mililit và buổi sáng hoặc buổi tối sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, dần dần da sẽ trắng lên.

Lưu ý: Bạn chỉ nên uống lượng cà rốt nhỏ như trên. Vì nếu bạn uống, ăn nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng vàng da. Một lượng vừa đủ sẽ có hiệu quả cao.

2. Uống nước chanh mỗi ngày

Trong chanh có nhiều vitamin C, canxi, phospho, sắt,… Vì thế nếu bạn vắt thêm chút chanh vào nước uống sẽ có tác dụng làm da bạn trắng dần lên.

Lưu ý: Không nên uống quá nhiều nước chanh sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn!

3. Mỗi ngày uống một ly nước quả cà chua hoặc ăn cà chua, có tác dụng làm ngăn chặn lão hoá của làn da bởi trong cà chua giàu chất glutathione, chất này có khả năng ngăn cản các sắc tố làm đen da.

Nước ép cà chua giúp ngăn chặn sự lão hóa của da
4. Khi rửa mặt, cho vào chậu nước 1 - 2 giọt dấm, có khả năng giúp da trắng dần lên
.
5. Mỗi ngày ăn bổ sung một viên vitamin C và vitamin E. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

6. Dùng sữa rửa mặt làm sạch da. Tuy sữa rửa mặt không có tác dụng nhiều để làm da bạn trắng lên nhưng có công dụng giúp da bạn sạch bụi bẩn nên dễ hấp thụ các loại dưỡng chất bạn cung cấp cho da thông qua các mặt nạ chăm sóc da.

nguyen thi hien
nguyen thi hien
Trả lời 14 năm trước

Có thể bạn nên nhờ ai đó mua cho bạn nhiều mặt nạ bằng bông ( nếu bạn là con trai, còn con gái thì không cần nhờ ) nếu bạn ngại đi mua. Bạn lên mạng tìm những loại quả giúp da mặt trắng , nhưng mình thấy tốt nhất là dưa leo, mướp đắng ( theo mình là thế thôi vì mẹ mình hay đắp còn mình thì xay :)) ). Bạn mua từng thứ đó về , rửa thật sạch mấy loại củ quả bạn mua ( Ví dụ mướp đắng nhé ). Sau đó cắt đôi,cắt tư ra rồi vét thật sạch hột bên trong đó, kể cả phần bông bông. Rồi bạn đem đi xay ( Nếu có máy xay mà tự loại bỏ phần vỏ thừa chỉ lấy nước thì tiện rồi, mà mình không biết máy đó gọi thế nào ) còn có máy xay sinh tố thì thả hết vào và phải nhớ là thật sạch nhé ( nếu bẩn thì mình không chịu đâu nhé ) Xay cho nó nhuyễn ( không nên đổ nước vào, để cho nó nguyên chất ), lấy 1 cái túi sạch ( hoặc túi làm bằng tã khăn tức là 2 cái ghép đôi lại rồi khâu thôi , nhớ nhé = khăn thôi ) đổ hết vào đó và phải đặt ở dưới 1 cái chén,tô hoặc ly.Vắt sạch nước, đổ phần xác trong túi đi rồi đem đi rửa và cất ( 1 nơi thoáng mát, sạch sẽ, không nên đặt 1 nơi ẩm thấp, bí mùi ). Xong rồi đó, bạn đem lên giường và nằm. Ở dưới đầu trải 1 cái khăn tắm, đắp mặt nạ lên ( khô , không ướt ), àh quên bạn phải rửa thật sạch mặt để loại bỏ chất bẩn trước . Sau đó lấy bông gòn, chấm vào nước mướp đắng rồi chấm từ từ lên mặt sao cho toàn mặt nạ đều ướt và thật thấm. Bạn nằm yên 1 chỗ để xem tivi hoặc đọc báo, khoảng 30phút sau bạn lột mặt nạ ra và rửa lại mặt cho sạch.
Bạn nên 1 lần xay nửa quả mướp đắng chứ xay nhiều quá,để lâu là mất chất đó, mà bạn có thể pha loãng với nước để tắm, rất có lợi cho da đấy, còn muốn hỏi thêm thì add Y!M của mình có trong thông tin của mình đó.
Thân