Bí quyết dưỡng da và trang điểm dành cho các cô nàng da dầu.

Những cô gái sở hữu làn da dầu luôn đau đầu khi tìm cho mình những sản phẩm phù hợp với làn da luôn bóng dầu của mình mà không gây bí da hay bết dính. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số bí quyết dưỡng da và trang điểm dành riêng cho làn da dầu nhé!

Da dầu là như thế nào?

Những vết dầu xuất hiện cùng với mụn đỏ hay mụn đầu đen không phải là dấu hiệu cảu làn da dầu mà da dầu là một làn da có tuyến dầu hoạt động mạnh hơn bình thường gây nên một lớp dầu thừa trên da, đặc biệt ở vùng chữ T.

Vì lượng dầu thừa nhiều nên những nàng da dầu thường có lỗ chân lông to. Dù tiết ra nhiều dầu nhưng điều này không có nghĩa là da thừa ẩm nên tiết nhiều dầu đâu nhé. Làn da dầu vẫn hoàn toàn có thể bị khô, nhăn, bong vảy nếu bị mất nước trầm trọng hoặc gặp phải những chất tẩy rửa mạnh.

Chu trình dưỡng da buổi sáng cho làn da dầu:

  1. Làm sạch da với sữa rửa mặt có độ pH cân bằng. Sử dụng khăn mặt hoặc một miếng cotton giúp quá trình làm sạch hiệu qủa hơn.
  2. Dùng nước hoa hồng không cồn và chứa các dưỡng chất có hoạt động mạnh giúp hấp thụ tinh chất dưỡng da.
  3. Thoa kem dưỡng ẩm không chứa comedogenic. Nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có tích hợp khả năng chống nắng.
  4. Bôi kem chống nắng.
  5. Trang điểm.

Chu trình buổi tối:

  1. Tẩy trang bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang.
  2. Rửa mặc bằng sữa rửa mặt có chức năng cân bằng độ pH cho da.
  3. Dùng toner và serum dưỡng da có dưỡng chất giúp tạo bước đệm cho bước tẩy da chết hóa học.
  4. Kết thúc bằng kem dưỡng ẩm.

Làm thế nào để hạn chế việc tiết dầu?

Chỉ có một cách giúp cho làn da bớt dầu đó là dùng isotretinoin. Cùng với quá trình lão hóa của làn da, lượng dầu được tiết da sẽ giảm dần và bã nhờn cũng ít hơn.

Nhiều người đã nhầm tưởng khi nghĩ rằng việc cung cấp ẩm cho da, giữ da “ngậm nước” có thể giúp cân bằng lượng dầu và làm chậm quá trình tiết dầu. Nhưng sự thực là cơ chế tiết dầu cũng như cơ chế tiết dầu của làn da rất khó thay đổi. Việc dưỡng ẩm chỉ có thể giúp tạo nên một lớp “hàng rào” bảo vệ và giúp da khỏe hơn, mịn hơn và giữ cho lớp trang điểm được lâu trôi hơn mà thôi.

Chu trình trang điểm cho những nàng da dầu:

  1. Dùng primer nền silicone có chức năng làm lì da, tạo hiệu ứng giúp da nhìn mướt hơn và đồng thời là lớp đệm ở giữa giữa da và kem nền.
  2. Thoa foundation thật đều trên da bằng tay hoặc cọ.
  3. Sử dụng concealer để che đi các khuyết điểm như quần thâm mắt, vết thâm…
  4. Dùng phấn phủ để giữ lớp trang điểm lâu trôi và bền màu suốt cả ngày.
  5. Sử dụng kem lót dành cho mắt trước khi trang điểm mắt hay chuốt mi, kẻ eyeliner để giữ lớp trang điểm mắt lâu trôi cả ngày.

Trên đây là một số bước chăm sóc da và trang điểm cơ bản dành cho những ai có làn da dầu, cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết và hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào