Bí quyết dùng sữa rửa mặt như thế nào là đúng?

Dùng sữa rửa mặt như thế nào? Câu hỏi tưởng chừng nhưng đơn giản nhưng thực tế thì không phải nàng nào cũng thực hiện đúng quy tắc đâu. Nếu chưa chắc chắn về kiến thức của mình, bạn hãy đọc bài chia sẻ sau của vatgia.com nhé!

Hè dùng nước ấm, đông dùng nước lạnh.

Nghe có vẻ lạ tai nhỉ? Nhưng đúng rồi đó, bạn không nghe nhầm đâu. Mùa hè bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt bởi nước ấm sẽ làm lỗ chân lông nở ra, sữa rửa mặt sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn sâu dưới da. Nếu bạn dùng nước quá lạnh thì lỗ chân lông sẽ co lại, đồng nghĩa với việc bụi bận sẽ bị “giam hãm” lại dưới da đấy.

Còn mùa đông chúng ta không nên dùng nước ấm rửa mặt bởi nhiệt độ ngoài trời chênh lệch với nhiệt độ nước nhiều sẽ khiến da bạn bị khô, bong tróc, dù có makeup kĩ đến đâu cũng cũng không thể mịn màng. Mùa đông nên sử dụng nước lạnh rửa mặt để tránh khô da nhé!

Tẩy trang và rửa mặt

Nếu chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường sẽ không đủ để làm sạch da. Đặc biệt với các nàng hay makeup. Trước khi rửa mặt, chúng ta cần tẩy trang bằng nước/ dầu tẩy trang, sau đó mới dùng sữa rửa mặt. Kể cả khi bạn không trang điểm, nhưng cuối ngày vẫn nên tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn bám vào da trong suốt 1 ngày dài nhé!

Rửa mặt sạch rồi sao nữa?

Sau khi đã rửa mặt sạch nhiều bạn gái có thói quen lau mặt mạnh tay để làm ráo nước hoặc lại để nguyên cho nước đọng lại trên mặt. Cả 2 cách làm đều không đúng đâu. Nếu bạn lau mặt quá mạnh sẽ làm da bị rát, gây tổn thương và dễ tạo nếp nhăn. Còn nếu để nguyên nước trên mặt thì càng nguy hiểm hơn. Vì khi nước bốc hơi đi sẽ kéo theo độ ẩm tự nhiên trong da của bạn không cánh mà bay cùng luôn. Da khô lại càng khô hơn.

Phương pháp đúng là sau khi rửa mặt chúng ta nên lấy khăn bông thấm nhẹ nước trên mặt. Sau đó đợi khoảng 2 phút mới uplive kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng lên mặt để đỡ căng da nhé!

Trên đây là những bí quyết tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để áp dụng đúng. Hi vọng với bài chia sẻ này từ vatgia.com có thể giúp ích cho các bạn nữ.

Chưa có câu trả lời nào