Mắt sụp mí, phải làm sao?

Tôi năm nay 33 tuổi, hai mắt lúc nào cũng chùm bụp trông rất xấu, tôi không béo chỉ 47kg thôi. Trường hợp của tôi có cách nào khắc phục được không, tôi rất sợ phẫu thuật?

 

(Thúy Hằng)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Trường hợp của bạn cần phải khám phá xác định nguyên nhân sụp mi, có phải do bệnh lý sụp mi bẩm sinh hay bệnh nhược cơ không? Nếu loại trừ được bệnh lý trên, có thể bạn sụp mi do phần da chùng vùng mắt quá nhiều, có một số phương pháp cải thiện được tình trạng này:

- Phẫu thuật nâng cung mày: các bác sĩ sẽ phẫu thuật nâng phần chân cung mày cao lên, đồng thời với việc đó, phần da chùng mi trên sẽ được cắt bỏ, làm cho mắt trở lại hình thái ban đầu. Phương pháp này ngoài việc làm mắt hết sụp, còn sửa được những khiếm khuyết của cung mày.

- Phẫu thuật tạo hình mí mắt: cũng sẽ cải thiện tình trạng sụp mi bằng cách cắt theo đường nếp mi, bỏ bớt phần da, mỡ thừa ở mi mắt (đối với người có sẵn mắt 2 mí) hoặc theo đường mi được tạo mới (đối với trường hợp mắt 1 mí).

- Nâng cung mày nội soi: đây là kỹ thuật mới, một trong những tiến bộ của phẫu thuật thẩm mĩ trong thời gian gần đây. Các bác sĩ nâng phần chân cung mày cao lên bằng phương pháp nội soi, không cần cắt da. Vì thế phần da chùng mi trên sẽ được nâng lên theo, làm cho mi mắt không còn sụp nữa.

- Tạo mí theo phương pháp hàn quốc:

Quá trình tạo mí: bạn sẽ được làm các xét nghiệm cơ bản trước khi bác sĩ tiến hành thủ thuật. Sau đó bác sĩ xác định mí mắt 2 bên sao cho cân đối, hài hoà với khuôn mặt của bạn. Kỹ thuật được thực hiện dưới gây tê tại chỗ. Để thực hiện kỹ thuật này cần một dụng cụ tạo mí đặc biệt để đính tổ chức dưới da trên xuống sụp mi, vì thế khi mở mắt (sụp mi được nâng lên) sẽ tạo nếp mi rõ ràng và tự nhiên mà không cần cắt da như phương pháp cũ. Sưng nề nhẹ tại chỗ, hầu hết không thấy bầm tím tại vùng mắt, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn, không có cảm giác đau nhức, khó chịu. Mỗi ca tạo mí Hàn Quốc mất khoảng 15 phút.

Có thể nói phương pháp tạo mí Hàn Quốc giúp bạn có đôi mắt đẹp tự nhiên mà không để lại di chứng hay sẹo, cũng không tốn quá nhiều thời gian. Một điều đặc biệt của tạo mí Hàn Quốc là khi bạn đã "chán" kiểu mắt 2 mí, bác sĩ có thể giúp bạn đưa chúng trở thành hình dáng ban đầu.

Chính vì vậy, phẫu thuật thẩm mĩ đối với mắt cũng giống như các phẫu thuật thẩm mỹ khác, ngoài việc thực hiện đúng kỹ thuật ngoại khoa cho vết mổ lành tốt còn cần người phẫu thuật viên có kinh nghiệm, khéo léo để đạt được kết quả.

(Theo vnexpress)

Nguyễn Lan Phương
Nguyễn Lan Phương
Trả lời 8 năm trước

Hi, giờ khắc phục mắt sụp mí dễ mà. Đi bấm mí 1 lát là xong, tớ thấy bên Kangnam làm dịch vụ này rất tốt và ổn định, bạn có thể qua đó làm, sẽ thấy ko như bạn nghĩ đâu