So sánh chất lượng ảnh Nikon D90 với Canon 50D(17-85)?

Có bác nào đã sử dụng 2 thằng này rồii thì cho em chút ý kiến nha, mình tính mua 1 thằng thấy giá gần như ngang nhau nên không biết lựa thằng nào, không biết thằng nào ra ảnh đẹp hơn.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Thực ra về giá cả và chất lượng hai cái thân máy (body) D90 và 50D gần như tương đương. Trước khi mua bác hãy tính trước về ống kính vì ống kính mới là nhân tố quan trọng cho một bức ảnh đẹp. Nếu bác có nhiều bạn dùng ống kính & Flash Canon/Nikon thì bác mua body cùng loại để đôi khi có thể mượn/trao đổi mỗi khi chụp ảnh. Các ống kính của Canon và Nikon đều có chất lượng rất tốt. Canon nhỉnh hơn về chủng loại ống kính (canon sản xuất nhiều loại ống kính hơn thôi chứ chất lượng và giá cả thì cũng tương đương Nikon) Chúc bác chọn được dòng máy như ý.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Thực chất với 2 dòng máy mà bạn hỏi ở trên thì tiêu chí chọn lựa khả thi nhất là theo.. thương hiệu. Nếu thích Canon thì chọn 50D còn nếu thích Nikon thì D90 là lựa chọn hợp lý. Vì vấn đề chất lượng giữa Nikon D90 và Canon 50D đến thời điểm hiện tại vẫn bất phân thắng bại và mọi đánh giá hơn - thua chỉ mang tính chủ quan. Riêng bản thân thì mình thích... cả hai! Đang muốn lấy 1 trong hai con về... thử nghiệm!