Cách giặt tẩy quần áo bằng tơ lụa ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước
Phần lớn quần áo bằng tơ lụa chỉ có thể giặt khô, không giặt được bằng nước. Tơ thật có thể giặt bằng nước, nhưng khi tiến hành phải chú ý tới phương pháp.

Đầu tiên, quần áo thay ra cần phải đem giặt ngay, nếu không ghét bẩn sẽ đóng chặt vào, rất khó giặt sạch được, làm xỉn màu vải. Tơ lụa không được giặt bằng xà phòng, vì trong nước máy có một lượng Canxi và Saponin Magie. Giặt tơ lụa trong dung dịch đó sẽ rất hại, vì tơ mang điện tích dương còn xà phòng lại mang điện tích âm, hai cái sẽ hút chặt lấy nhau, xà phòng sẽ kết dính chặt vào mặt ngoài của quần áo, làm xuất hiện những lốm đốm màu xám. Cho nên, khi giặt tơ lụa, tốt nhất là dùng nước trong để rửa sạch hay dùng bột giặt.

Khi giặt quần áo bằng tơ lụa, nếu vò quá mạnh sẽ làm vải bị tổn thương nặng, làm giảm độ bền và màu sắc. Ngoài ra nếu do một nguyên nhân nào đó mà bạn mặc quá lâu thì chất muối trong mồ hôi toát ra làm bạc màu vải và trên vải xuất hiện những chấm màu vàng. Muốn giặt quần áo được sạch thơm mà lại chống được hiện tượng ố vàng, bạn có thể thêm vào một ít dấm theo cách đã hướng dẫn ở trên.

Sau khi đã giặt xong, không được phơi trực tiếp ngoài nắng to, bởi vì dưới tác động của tia cực tím, tơ sẽ bị giòn, chóng hỏng.

Trả lời 9 năm trước

Tôi thấy nhiều bạn trả lời không được chính xác cho việc giặt áo lông vũ, hoặc với các chất liệu như là tơ tằm. để tự giặt không phải là dễ, có thể các bạn sẽ làm vết bẩn thêm trầm trọng hoặc làm hỏng màu của áo.

Tuy nhiên, tự giặt cũng không phải khó, theo phương pháp dân gian, bạn dùng quả găng, hoặc dùng nước của các loại quả có hoạt tính Axit như tranh lau vào vết bẩn -> đợi khô dùng chải mềm để chải bỏ vết bẩn. Đó là phương pháp tốt nhất không làm hỏng áo ạ.

Với trường hợp áo lông vũ, để đảm bảo độ bền, sạch, không bị mùi hôi do phơi lâu không khô, lời khuyên của chúng tôi là các bạn mang tới tiệm giặt khô là hơi gần nhất để giặt.

Hiện xưởng giặt Handy đã mở rất nhiều đại lý ở khắp các quận huyện trong thành phố Hà Nội và chúng tôi phục vụ: nhận và trả hàng tại nhà.

Hãy gọi: 0966 58 6767 để được tư vấn và gửi nhận hàng.

Tham khảo hướng dẫn giặt khô áo lông vũ: http://giatkholahoi24h.com/cach-giat-quan-ao-long-vu_n58686_g774.aspx