Làm sao để xử lý quần áo bị dính cặn bột giặt?

Quần áo bị dính cặn bột giặt chắc hẳn đã khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và phải mất công giặt lại bằng tay để loại bỏ chúng. Việc bị đống cặn bột giặt có thể là do bột giặt bạn đang dùng không phù hợp với vải, cho quá nhiều bột giặt, quá nhiều quần áo hay mức nước chảy không phù hợp v.v. Vậy đâu là cách để xử lý chúng 1 cách hiệu quả?

Nếu vấn đề là ở bột giặt không phù hợp hoặc bạn lỡ đổ quá nhiều bột vào máy: hãy đến các siêu thị gần nhà bạn và chọn mua các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt (VD: Omo matic, các loại nước giặt,…). Ngoài ra, bạn nên chú ý về lượng bột giặt cần phù hợp với số lượng quần áo không nhiều quá nhưng cũng không ít quá (thông tin được ghi trong phần hướng dẫn sử dụng)

Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc

Việc này tuy tiết kiệm thời gian nhưng lại khiến máy khó trộn quần áo hơn, dẫn đến luồng nước trong máy giặt khó lưu thông, gây ứ đọng bột giặt trên quần áo. Để giải quyết vấn đề này, hãy giặt quần áo với trọng lượng phù hợp với quy định của máy và càng không được để quần áo đầy cao hơn chiều cao lồng giặt
Nước chảy trong máy giặt yếu hoặc mức nước thấp

Chính 2 nguyên nhân này khiến cho quần áo đễ bị đóng cặn do không thể hòa tan bột giặt. Hãy điều chỉnh mực nước sao cho phù hợp với lượng quần được giặt. Nếu dòng nước chảy trong máy quá yếu, trước khi ấn nút giặt hãy để xà phòng hòa tan với nước rồi mới đổ trực tiếp vào lồng giặt.

Không thường xuyên làm sạch bộ lọc xơ vải

Xơ vải cũ tồn trong máy giặt bị dính trên quần áo có thể khiến bạn nhầm với cặn bột giặt. Để xử lý, bạn nên vệ sinh bộ lọc xơ vải ít nhất sau 3 lần giặt để tránh tình trạng bộ lọc xơ vải bị quá tải.

Ngoài các gợi ý nêu trên, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh máy giặt, tránh tình trạng cặn bột giặt hay các vi khuẩn nấm mốc làm giảm tuổi thọ máy giặt, làm hư hại quần áo, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính chúng ta.

Chưa có câu trả lời nào