Ấm siêu tốc và bình thủy điện sử dụng như thế nào cho đúng cách?

Trong các căn bếp của các hộ gia đình ngày nay thì không thể thiếu bình thủy điện hay ấm siêu tốc. Vì đây là những vật dụng cần thiết và rất tiện ích để bạn có ngay nước nóng khi cần. Vì thế để đảm bảo đồ bền cho sản phẩm thì chúng tôi cũng chia sẻ cho bạn một vài lưu ý cho bạn.

Nguồn điện

Các thiết bị có độ bền như thế nào thì phụ thuộc rất nhiều vào nguồn điện của gia đình. Khi gia đình bạn có nguồn điện chập chờn trong khi bạn đun nước bằng ấm siêu tốc hay bình thủy điện thì ấm sẽ tự động ngắt, và tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bạn nên lưu ý, không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất cao như ấm siêu tốc, bếp điện, máy giặt, máy nước nóng…vì nhiều khả năng sẽ gây quá tải điện, tự động ngắt nguồn điện, và có thể gây ra cháy nổ rất nguy hiểm.

Lượng nước đun trong ấm

Thông thường trên mỗi bình thủy điện và ấm siêu tốc đều có vạch đo mực nước nên khi nấu bạn phải đảm bảo mực nước tối thiểu. Bình sẽ dễ bị đóng cặn khi nấu nước dưới vạch tối thiểu và nó còn giảm độ bền của sản phẩm. Nước có thể bị trào nếu bạn nấu quá vạch nước tối đa.

Ngắt điện bình thủy

Theo thói quen, người dùng thường hay rút điện khi nước đã sôi do sợ bị tốn điện. Tuy nhiên, rút điện của bình nước rồi đun lại sẽ gây tốn điện hơn, so với việc duy trì nguồn điện như vậy.

Liên tục nấu nước

Mâm nhiệt của ấm siêu tốc sẽ phải chịu nhiệt lượng quá lớn khi bạn liên tục nấu nước, điều này sẽ dẫn đến nhanh hư hỏng ấm. Để đảm bảo độ bền của máy thì mỗi lần đun nước bạn nên cách nhau khoảng 10 – 15p.

Lưu ý khi dùng nước

Bạn tuyệt đối không được cho hẳn cả ấm siêu tốc, cũng như bình thủy điện vào trong nước. Đế tiếp điện, phích cắm phải luôn khô ráo, tránh để tiếp xúc với nước sẽ dẫn đến chập cháy.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào