Bạn đã sử dụng đúng cách máy scan?

Máy scan là một trong những chiếc máy không thể thiếu đối với dân văn phòng. Nhưng có chắc ai cũng sử dụng nó đúng cách? Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp tuổi thọ một chiếc máy được kéo dài hơn. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu cách sử dụng máy scan nhé.

Bảo quản mặt kính

Lưu ý đầu tiên khi sử dụng máy scan là phải tuyệt đối giữ máy không bị trầy xước hay bụi bẩn trên mặt kính. Nếu mặt kính xuất hiện những vết đó, không những gây hại cho chính chiếc máy của bạn mà file xuất ra sẽ bị dính những mảng màu đen. Vì vậy, hãy tận dụng một chiếc khăn mềm. Thường xuyên dùng khăn lau mặt kính một cách nhẹ nhàng. Nên nhớ, không sử dụng các loại dung dịch rửa kính khác hoặc các loại cồn. Ngoài ra, trên mặt kính không nên đặt các vật có khối lượng lớn tránh làm xước kính.

Nhiều người có thói quen không tháo ghim trên giấy tờ trước khi scan. Điều này rất gây hại cho mặt kính và chiếc máy scan của bạn.

Không sử dụng quá công suất máy

Nhà sản xuất luôn ghi rõ công suất cho mỗi chiếc máy scan. Nhưng không phải ai cũng lưu tâm điều đó khi sử dụng máy. Thực tế, nếu sử dụng quá công suất cho phép của nó, máy sẽ trở nên nóng và lâu dần làm giảm tuổi thọ đáng kể của nó. Không chỉ vậy, bóng đèn LED phía bên trong cũng chịu ảnh hưởng lớn khi máy bị sử dụng quá công suất.

 

Khởi động máy đúng quy trình

Nhiều người khi sử dụng máy scan quá vội vàng, thường làm tắt các quy trình theo hướng dẫn của máy. Điều này là nguy hiểm. Nó sẽ tạo ra hiện tượng sốc điện đối với máy và dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Vì vậy hãy sử dụng máy theo đúng quy trình: cắm nguồn vào ổ điện rồi bật nút công tắc sau đó mới sử dụng máy.

Vệ sinh đúng cách

Hãy tạo thói quen vệ sinh máy thường xuyên. Dùng khăn mềm lau toàn bộ phần máy một cách nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các dung dịch tẩy rửa và cồn. Tắt máy cẩn thận trước khi tiến hành vệ sinh máy.

 

Cập nhật Driver thường xuyên

Như chúng ta đã biết, máy scan không phải là một thiết bị hoạt động độc lập. Nó hoạt động không tách rời với máy tính. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật Driver cho máy – đây là chương trình điều khiển thiết bị của nhà sản xuất. Đừng quên giữ liên lạc với trung tâm bảo hành máy để có thể giữ cho máy luôn ở trạng thái tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm những phương pháp để kéo dài tuổi thọ chiếc máy scan của mình. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào