Hướng dẫn bảo quản và sử dụng tủ quần áo công nghiệp

Ngày nay, nhiều mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp được sản xuất đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước khi cân nhắc chọn lựa nhiều người luôn cảm thất lo lắng vì chúng không đảm bảo độ bền. Nhưng với cách sử dụng và bảo quản giúp tủ luôn bền đẹp như mới tới vài chục năm mà chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ loại bỏ những băn khoăn, lo lắng của bạn.

Tâm lý khi mua tủ quần áo gỗ công nghiệp

Có một ưu điểm của đồ gỗ công nghiệp là giá thành phải chăng, nhiều mẫu mã, độ bền ngày càng được cải thiện nên nhiều khách hàng đã chuyển từ nội thất gỗ tự nhiên sang dùng gỗ công nghiệp. Thế nhưng, vẫn có người băn khoăn về độ bền của những sản phẩm làm bằng chất liệu này liệu có phải “tiền nào của nấy”?

Vị trí kê tủ quần áo

Cũng giống như các loại đồ gỗ công nghiệp khác tủ quần áo kỵ nhất đó là nơi có nhiều hơi ẩm và nước. Chính vì thế mà bạn cần phải kê tủ quần áo ở khu vực khô thoáng, tránh vị trí ẩm ướt quá mức. Nếu nơi đó ẩm quá thì hãy sơn tường bằng loại sơn chống ẩm. Thực ra, tất cả các loại gỗ công nghiệp cao cấp đã qua công nghệ xử lý kỹ càng có thể chống thấm, chống ẩm nhưng nếu dính nước thường xuyên thì vẫn có khả năng làm giảm chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, để yên tâm sử dụng tốt nhất là không để những chiếc tủ của bạn tiếp xúc với những tác nhân gây hại này.

Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên

Khi bạn sử dụng tủ quần áo được một thời gian thì bề mặt tủ sẽ bị bụi bẩn, bị hấp hơi nước trong những ngày nồm. Do đó bạn phải thường xuyên lau bề mặt của tủ quần áo gỗ để loại bỏ bụi bẩn cũng như ngăn ngừa nấm mốc khi trời ẩm ướt. Hãy sử dụng khăn mềm vắt kỹ nước để lau bề mặt sau đó dùng khăn khô lau lại một lần. Bởi k   hăn mềm không làm xây xước bề mặt tủ và khăn hơi ẩm một chút sẽ loại bỏ bụi bẩn tốt hơn. Tuyệt đối không dùng khăn quá ướt, nước sẽ làm phai nước sơn bóng và ngấm vào tủ khiến tủ nhanh hỏng.

Rất nhiều người có thói quen để quần áo đã mặc hoặc là chưa khô hẳn vào trong tủ. Điều này thực sự làm giảm tuổi thọ của tủ quần áo gỗ ép đi rất nhiều. Mùi hôi từ quần áo bám vào tủ lâu ngày chính là nguyên nhân thu hút gián, chuột gặm nhấm tủ, hơi ẩm ngấm vào các thớ thịt của gỗ làm tủ nhanh chóng xuống cấp và ọp ẹp. Nếu bạn đã trót để tủ quần áo bị ẩm mốc thì hãy khắc phục bằng cách cho một túi nhỏ than hoạt tính, hoặc vôi bột hoặc chất hút ẩm vào trong tủ để hút ẩm và khử mùi khẩn cấp.

Sơn lại tủ quần áo sau một thời gian sử dụng

Nếu có điều kiện, bạn hãy sơn lại tủ quần áo gỗ công nghiệp của gia đình mình sau khoảng vài năm sử dụng một lần đối với tủ thông thường.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích.

 

Chưa có câu trả lời nào