Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cọc bê tông

Máy cắt cọc bê tông là thiết bị được sử dụng nhiều trong những công trình xây dựng, đem lại hiệu quả cao và đầy nhanh tốc độ cho các công trình, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng cần phải lưu ý một số vấn đề để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, bài viết này xin được chia sẻ với các bạn.

Nguyên tắc bảo vệ mắt

Người sử dụng máy cắt cọc bê tông phải chuẩn bị kính bảo vệ mắt để ngăn không cho bụi bẩn bay vào mắt, vì khi cắt bê tông, bụi sẽ bay ra rất nhiều, nếu bay vào mắt sẽ gây đỏ mắt, nguy hiểm hơn là có thể tổn hại đến giác mạc.

Nguyên tắc bảo vệ da

Một yêu cầu cần thiết khi sử dụng máy là phải chuẩn bị quần áo bảo hộ lao động, không nên mặc quần áo ngắn mà phải mặc quần áo kín, đeo găng tay để tránh bụi bẩn có thể gây dị ứng da hoặc ghẻ da.

Nguyên tắc bảo vệ đường hô hấp

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất và có ảnh hướng nhất đến sức khỏe của bạn, vì khi làm việc trong những công trình mà phải cắt bê tông thì sẽ sinh ra khói bụi rất nhiều, nếu hít phải có thể sẽ rất dễ mắc những bệnh liên quan đến đường hô hấp, gây hậu quả nghiêm trọng nếu kéo dài.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào