So sánh mật độ điểm ảnh giữa iPad Mini, iPad 2 và iPad 4



Repair Labs mới đây đã tiến hành đặt chiếc iPad Mini dưới kính hiển vi, và so sánh nó với iPad thế hệ thứ tư có màn hình Retina. Không có gì bất ngờ, màn hình của iPad 4 có kích thước một điểm ảnh vật lý chỉ bằng 2/3 trên iPad Mini. Tuy nhiên, khi so sánh với iPad 2 thì màn hình của iPad Mini trông cũng không đến nỗi quá tệ.

Như những gì bạn thấy ở tấm hình trên, iPad 4 có kích thước một điểm ảnh bằng khoảng 1/2 trên iPad 2, đây thực sự là khác biệt rất lớn khi so với iPad Mini. Tuy nhiên, theo Repair Labs thì khác biệt ở mật độ điểm ảnh của iPad 2 và Mini là “không đáng kể” khi nhìn bằng mắt thường.

iPad Mini có mật độ điểm ảnh đạt 162ppi, tương đối gần với mức mà những chiếc iPhone đời đầu đến iPhone 3GS đạt được. Vì iPad Mini nhỏ hơn iPad 9,7 inch, do đó bạn sẽ không cầm máy ở khoảng cách xa được, và thật sự là cảm giác khi cầm một chiếc máy của năm 2012 nhưng lại chỉ có mật độ điểm ảnh bằng iPhone thuở xưa thật không dễ chịu chút nào. Trong khi đó, nhiều người có thể đã quen mắt với iPhone 4, khi mà màn hình của nó gần như đã trở thành chuẩn mực của loại màn hình có những điểm ảnh “vô hình” (vì bạn gần như không thể nhìn thấy chúng).

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

iPad mini tuy màn hình có độ phân giải không cao, nhưng màu sắc lại hơn đứt những màn hình cùng độ phân giải của các máy tính bảng khác. Hơn nữa hiệu năng sử dụng của iPad là không có gì phải bàn cãi. Với người sử dụng bình thường thì một chiếc iPad 8 inch là rất vừa tay chứ không to như ipad 1, 2 hay 4

Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.
Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng và phần mềm máy tính đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.