Làm thế nào để thay đổi Control Center trên iOS 11?

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple cho iPhone, iPad là iOS 11 đã cho ra mắt một tính năng cực hot đã được người dùng chờ đợi từ lâu là tùy chỉnh bảng điều khiển Control Center.

Trên iOS 11, Control Center cũng được tích hợp cả tính năng 3D Touch để người dùng có thể sử dụng nhiều tác vụ cho một biểu tượng. Với chức năng này, khi người dùng ấn mạnh vào phần phát nhạc thì sẽ có tùy chọn tua bài hát, hoặc dùng 3D Touch với biểu tượng đèn pin để điều chỉnh cường độ sáng.

Tuy vậy trên iPad vẫn chưa có 3D Touch nên thay vì ấn mạnh, bạn giữ lâu biểu tượng tương ứng với tác vụ của mình.

Để tùy chỉnh Control Center, bạn truy cập vào Settings> Control Center> Customize Controls. Để xóa một mục trong bảng điều khiển, bạn ấn vào dấu trừ màu đỏ ở phía trái từng mục. Hiện tại iOS 11 cho người dùng bỏ 4 mục là đèn pin, bộ đếm giờ, máy tính và máy ảnh.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm các tác vụ khác vào bảng điều khiển Control Center bằng cách ấn vào dấu cộng màu xanh bên trái. Apple cho người dùng lựa chọn thêm các tính năng như: chế độ tiết kiệm năng lượng, báo thức, kính lúp, ghi chú, quay màn hình, đồng hồ hẹn giờ, ghi âm,v.v…

Người sử dụng iOS 11 còn có thể đảo trật tự các phím tắt trong bảng điều khiển bằng cách giữ nút 3 gạch nằm ở phím tắt bạn muốn di chuyển và thả đến vị trí mong muốn. Cùng lúc đó, hãy vuốt màn hình từ dưới lên để xem lại các sắp xếp mới của Control Center và tiếp tục điều chỉnh theo ý thích.

Dù vậy, iOS 11 cũng không cho phép người dùng tủy chỉnh tất cả các tác vụ. Những tác vụ mặc định không thể xóa hay sắp xếp gồm có: chế độ máy bay, dữ liệu di động, Wifi, Bluetooth, AirDrop, điểm truy cập cá nhân, trình chơi nhạc, khóa xoay màn hình, chế độ không làm phiền, chế độ screen mirroring, chỉnh độ sáng và âm lượng.

Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều mẹo hay về iOS 11 và iPhone cũng như các sản phẩm khác của Apple bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào