5 tính năng chỉ iPhone mới có

Giữa thị trường smartphone đang dần bão hòa bởi quá nhiều sản phẩm, quá nhiều tính năng mới được tạo ra và tích hợp trên điện thoại thì iPhone vẫn giành được sự ưu ái nhất định từ cộng đồng người dùng bởi 5 tính năng “độc tôn”  mà những chiếc điện thoại khác không có được sau đây.

Scroll to Top (chạm để kéo lên)

Tính năng này đã được tích hợp trên chiếc điện thoại iPhone đầu tiên từ những năm 2007 – iPhone 2G. Thật tiện dụng khi bạn đang đọc báo, lướt web cuộn rất nhiều trang rồi lại muốn trở về trang đầu tiên, rất đơn giản, chỉ cần chạm nhẹ vào phần đỉnh cạnh trên màn hình là xong mà không phải mất công vuốt ngược lại tốn thời gian.

Shake to Undo (Lắc để hoàn tác)

Tính năng này tương tự như Ctrl + Z trên Word Office, cụ thể, khi bạn đang gõ ra một tin nhắn, một status hay dòng ghi chú dài ngoằng nhưng lại vô tình xóa sạch nó, như những điều hành khác thì chắc chắn sẽ phải gõ lại từ đầu nhưng riêng iOS thì không cần như vậy, hãy lắc nhẹ chiếc iPhone, một lựa chọn Undo sẽ xuất hiện trên màn hình, bạn sẽ lấy lại đoạn văn vừa gõ rất nhanh chóng.

Cảm ứng 3D Touch                           

Tính năng hiện đại này mới được Apple cập nhật trên phiên bản iPhone 6s trở đi (trừ iPhone SE). Khi chọn và giữ một biểu tượng nào đó trên màn hình, các thao tác liên quan sẽ hiện ra với các tính năng đi kèm. Vô cùng tiện lợi phải không nào?

Sound Check, Volume Limit

Hai tính năng tự động chỉnh âm lượng và giới hạn nghe này giúp âm thanh được kiểm soát dễ dàng hơn, không quá lớn cũng không quá bé. Khi đang nghe một list nhạc bỗng ở đâu 1 ca khúc có âm lượng nhỏ hơn so với “mặt bằng chung”. Sound Check sẽ tự phát hiện điều này và điều chỉnh âm ngay lập tức thay vì bạn tự chỉnh đi chỉnh lại mất thời gian nữa. Volume Limit sẽ giúp bạn định mức âm lượng tối đa, khi vặn volume lớn nhất thì cũng không quá chói tai mà chỉ đến mức âm lượng tối đa bạn đã setup sẵn thôi.

Control Center

Tính năng nghe nhạc từ trung tâm kiểm soát này khác hẳn với trung tâm thông báo trên các máy hệ điều hành Android. Đó là khi bạn tắt hoàn toàn ứng dụng Apple Music, nhaccuatui, zingmp3 hay Spotify,…thì phần điều khiển nhạc ở trung tâm kiểm soát vẫn được giữ lại thông tin ứng dụng đó để bạn dễ dàng khởi động lại nếu muốn. Còn với Android thì không như vậy mà kết thúc hoàn toàn luôn.

Với nhiều tính năng hữu ích như vậy chứng minh một sự thật rằng Apple thật sự tài hoa và luôn dành tâm huyết để đầu tư vào những sản phẩm của mình mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Đó là lí do họ có nhiều fan hâm mộ đến như vậy.

Chưa có câu trả lời nào