Nên mua blackberry leap hay Z30?

Mình đang cần mua 1 chiếc điện thoại mới, trong khoảng 5-6 triệu đồng.

Trước giờ, mình đều dùng Samsung nên muốn đổi sang 1 chiếc điện thoại nào đó mới mẻ. Mình thấy Blackberry có thiết kế rất ấn tượng, mạnh mẽ và nam tính. Mình đang khá ưng chiếc Blackberry leap, nhưng thấy mọi người bảo máy có bộ xử lý 2 nhân 1,5 GHz nên hơi chậm.

Mình thì chưa dùng Blackberry bao giờ nên không rõ là máy có thể dùng để phục vụ nhu cầu giải trí bình thường như nghe nhạc, lướt web, chơi game hay không nữa. Camera chụp ảnh có đẹp không vì mình cũng hay phải chụp công trình và đi du lịch.

Mình cũng hơi phân vân giữa Blackberry Leap và Z30. Theo các bạn, nếu mua blackberry thì mình nên chọn blackberry leap hay Z30.

Mong được mọi người tư vấn. Mình cảm ơn.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Mình thật ra chưa được dùng qua hai sản phẩm trên nhưng cũng từng dùng qua Z10 và đã rất hài lòng, dùng mấy năm không có ý định thay. Nói chung, ai gắn bó với Blackberry đều không thích đổi, vì nhiều khi công nghệ tiên tiến chưa chắc đã thỏa mãn được chất lượng và sự ổn định. Z30 thì bản thân nó khi ra đời đã định giá là phân khúc cao cấp, nên chất lương ko phải bàn, tính ổn định cao, hiệu xuất tốt cho công việc, còn Leap là định hướng cho phân khúc bình dân nên có thế nào, quảng cáo ra sao, chất lượng chắc chắn không thể bằng Z30 được?

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Bác đi tìm một người sử dụng cả hai dòng sản phẩm này thì chắc rất khó kiếm rồi. Họ hoặc xài Z30 rồi lên classic và passport chứ chắc không đời nào ẵm thêm em Leap kia làm gì cho rặm bụng :D. Cá nhân tôi thấy phần cứng ngang ngửa, pin Z30 mạnh hơn, còn về thẩm mỹ thì yêu Z30 hơn. Có lẽ khôn bao giờ tôi chọn mua một chiéc smphone như Leap dù mọi người cho nó là có thiết kế nam tính, mạnh mẽ...tôi thì lại thấy thô và cũ kĩ vô cùng!

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Z30 mang trên mình nhiều công nghệ hơn Leap chẳng hạn như Natural Sound, Stereo Speakers, Paratek Antenna, Miracast, Wifi Direct... Và dù màn hình của Z30 có là AMOLED (chất lượng hiển thị không bằng LCD như trên Z10) nhưng mình thấy nó vẫn rất tốt (sắp xếp điểm ảnh theo kiểu Real-tripe chứ không phải Pentile). Nhớ lúc mới ra mắt, màn hình Z30 còn đc so sánh là trong trẻo, đẹp tương đương LG G2. Vậy nên mình chọn Z30 (Flagship một thời).

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Dùng chip thời 2012 mà xài gì 2 con này nữa. Nói thật những người mua mấy con này chỉ là cố chấp trong ảo vọng về một BB tuyệt vời thôi, mình có bà chị mua con leap này về rồi thất vọng, mình nói trước bà không nghe, chụp hình xấu tệ thua mấy con 3tr nữa. Máy thì dễ trầy trụa. Mà nói cho mọi người biết thông tin thêm là BB mấy dòng giá rẻ này được gia công bởi asus cùi bắp nha. Chất lượng khỏi phải bàn cãi nữa. Quảng cáo nhiều làm gì.

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Chắc chị bạn mua máy chỉ để chụp hình. Xin lỗi vì BB không được đánh giá cao ở khoản này. Ở BB, tính năng hay nhất mà ít có máy iOS hay Android nào có được là Hub. Trong Hub có email, BBM, notifications,...giúp cho công việc hằng ngày của chúng ta được trơn tru hơn. BlackBerry 10 là hệ điều hành thông mình, vừa đủ. Con gái thích tự sướng thì tốt nhất mua iPhone nhé. Chứ còn xác định mua BB chỉ là để làm việc thôi.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Khuyến cáo dùng Z30 rồi lại không muốn chuyển dòng khác đó bạn. Còn Leap thì là ở phân khúc thấp hơn của Blackberry nên đã lấy là lấy luôn Z30.

Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

Blackberry có chất lượng nghe gọi cực tốt; lướt Web, check Email hoặc kết nối với các thiết bị khác nhanh, thuận tiện và ổn định, cực kỳ phù hợp cho công việc. Camera , loa tốt (Z30 có loa ngoài đỉnh nhất trong các máy BB10). Kho ứng dụng native chưa nhiều bằng Android và IOS nhưng chất lượng apps rất tốt, ngoài ra BB10 có thể cài đặt và chạy tốt các ứng dụng android (chủ yếu là games). Nhược điểm duy nhất của BB là bệnh “Nghiện”: nếu bạn đã dùng BB rồi thì sẽ rất khó từ bỏ nó để chuyển sang điện thoại khác. Đơn giản “BlackBerry = BB = Best of the Bests”

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Z30 có sự ổn định đáng kinh ngạc về phần cứng và phần mềm, thời lượng pin rất tốt. Mình đánh giá Z30 cao hơn rất nhiều so với Leap.

Trả lời 8 năm trước
Z30 đi bạn ơi :) Z30 là một chiếc smartphone ấn tượng, mặc dù có thể bạn đúng khi nghĩ rằng thông số phần cứng của nó hơi lạc hậu. Tuy nhiên, thông số phần cứng không đại diện cho toàn bộ câu chuyện, ít nhất là về mặt trải nghiệm, Z30 có vẻ là một smartphone tuyệt vời theo đúng nghĩa. Nếu quan tâm tới Blackberry Z30 thì bạn tham khảo tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/blackberry+z30.spvg