Bạn đã biết cách tiết kiệm pin đúng cách của BlackBerry chưa?

Điều làm chúng ta quan tâm khi lựa chọn một chiếc điện thoại ngoài cấu hình, mẫu mã, kĩ thuật còn có thời lượng sử dụng của pin. Một chiếc điện thoại dù tốt đến đâu thì khi không còn pin nữa cũng chỉ là một vật bỏ đi đúng không nào? Vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại bạn đang dùng, cụ thể là với dòng BlackBerry? Sau đây vatgia.com sẽ cung cấp cho bạn một số phương pháp hiệu quả. 

Gỉam độ sáng màn hình

Bằng cách thay đổi cài đặt thiết bị, thời lượng dùng pin của chiến điện thoại chúng ta có thể được kéo dài.

Các bước điều chỉnh độ sáng màn hình như sau : Đầu tiên bạn chọn hình nền tối màu hoặc có thể giảm bớt thời gian chờ khóa màn hình. Việc cài đặt này nằm ở trên thanh công cụ khi bạn vuốt từ trên màn hình xuống, hoặc có thể điều chỉnh ở trong phần Cài đặt.

Trên màn hình chính, hãy vuốt từ trên cùng của màn hình xuống, sau đó, bạn nhấn Cài đặt đến Bảo mật và Quyền Riêng tư, đến Mật khẩu thiết bị  và cuối cùng Khóa thiết bị khi đưa vào Bao Holster để khóa tự động điện thoại của bạn và làm tối màn hình khi điện thoại đang ở trong bào bảo vệ holster hay BlackBerry. 

tiết kiệm pin,BlackBerry,smartphone


Điều chỉnh âm lượng của máy xuống hết mức có thể 

Bạn có thể sử dụng các phím âm lượng ở cạnh bên phải của máy để giảm âm lượng nhanh chóng.

Nếu muốn thay đổi các cài đặt âm lượng khác,  trên màn hình chính, hãy vuốt xuống màn hình chính từ trên xuống, nhấn Cài đặt, vào phần Âm lượng chính hoặc Thông báo rồi điều chỉnh.

Đóng các phần mềm không sử dụng

Hãy đóng các ứng dụng sau khi sử dụng xong để tránh các ứng dụng không cần thiết vẫn chạy ngầm khi bạn không sử dụng và tăng thời lượng pin đáng kể. Một số ứng dụng tiêu tốn rất nhiều năng lượng pin, là: Máy ảnh, Trình duyệt BlackBerry, GPS, Bluetooth. 

Tắt các kết nối

Điện thoại của bạn sẽ phải tìm kiếm mạng khi mất kết nối và các kết nối wi-fi đã lâu không sử dụng cũng là nguyên nhân khiến máy bạn tiêu tốn nhiều dung lượng pin hơn.

Hãy vào phần Cài đặt > Mạng kết nối để điều chỉnh khi không sử dụng. 

Cài đặt > Mạng và kết nối > Wi-Fi  để xóa các mạng đã lâu không sử dụng đến.  

Cập nhật phần mềm

Dùng phiên bản BlackBerry OS mới nhất để tiết kiệm năng lượng pin. Thông báo xuất hiện trong BlackBerry Hub sẽ giúp bạn nhận biết phần mềm nào cần được cập nhật. 

Hạn chế lưu dữ liệu vào thiết bị

Lưu trữ vào thẻ hơn sẽ giúp tiết kiệm pin hơn so với việc lưu trữ trực tiếp trên điện thoại của bạn.

Tắt đèn flash trong ứng dụng máy ảnh

Việc tắt flash khi chụp ảnh cũng góp phần giúp pin của bạn chạy được lâu hơn.

Giống như hầu hết các thiết bị điện tử, nếu để pin ở chỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay ở chỗ nóng thì pin của bạn sẽ giảm năng lượng nhanh hơn.Hãy giữ điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ đồng thời không để dung lượng pin quá thấp trong một thời gian kéo dài. 

Trên đây là các phương pháp giúp cho việc sử dụng điện thoại và dung lượng pin điện thoại BlackBerry của bạn được tốt hơn. Hi vọng vatgia.com đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Chưa có câu trả lời nào