Cảm biến vân tay trên màn hình, tính năng mới của Smartphone Vivo?

Tính năng cảm biến vân tay trên màn hình là công nghệ được phát triển bởi Qualcomm, mới đây đã được Vivo sử dụng trong một buổi ra mắt sản phẩm tại sự kiện MWC ở Thượng Hải. Đây có thể có là một trong những dấu ấn của Vivo khi ngay cả những ông lớn trong ngành vẫn còn khá dè dặt với công nghệ này.

Nhà phát triển công nghệ này, Qualcomm nói thêm về công nghệ này, hãng cho biết bản chất của công nghệ này là việc cho phép sóng siêu âm đi qua tấm nền OLED. Công nghệ này được đánh giá là có khả năng bảo mật cao hơn so với các công nghệ cảm biến vân tay hiện nay.

Và Vivo chính là nhà xuất smartphone sử dụng công nghệ này cho sản phẩm của họ, chiếc Vivo Aplay 6. Với việc đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình, có lẽ Vivo đang dần muốn thoát ra khỏi cái mác là một nhà sản xuất đi sau, ăn theo các hãng khác. Tuy nhiên, nó mới chỉ nhận diện được ở một khu vực nhất định, mục tiêu của công ty này là nhận diện vân tay ở mọi ngóc ngách trên màn hình.

Chưa hết, Vivo còn mang đến MWC nhiều hơn thế. Một công nghệ đáng chú ý khác chính là giải pháp khi chụp ảnh sử dụng bộ xử lý tần số hay còn gọi là DSP và Hi-fi, một công nghệ về âm thanh cho phép người dùng có thể chỉnh tín hiệu điện tử ( DAC).

Nói rõ hơn một chút về hai công nghệ kia thì DSP cho phép người dùng dù chụp ảnh ngược sáng hay thiếu sáng thì bức ảnh vẫn cực ấn tượng, còn DAC thì cho người dùng có được những trải nghiệm vượt trội về âm thanh so với các công nghệ về âm thanh được sử dụng trên smartphone hiện nay.

Màn trình diễn công nghệ DAC tại MWC

Với việc ra mắt 3 công nghệ vô cùng tiên tiến này, đặc biệt là cảm biến vân tay trên màn hình, Vivo đang từng bước trở thành một thế lực trong giới công nghệ thay vì cái mác kẻ đi theo, có lẽ tương lai mà họ hướng đến sẽ là một công ty với sức sáng tạo hàng đầu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nguồn: Internet

 

 

Chưa có câu trả lời nào