Xe máy của tôi bị làm sao?

Đã lâu rùi mới lôi xe ra đi thấy có hiện tượng không thể đạp nổ máy, đèn pha còi xe không lên, xe mình bị sao thế, cách phục, sửa chữa mất khoảng bao nhiêu?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Các khả năng sau:
Hư bình acquy: Đèn còi đều tắt tiếng.
Cháy bộ IC, hư bugi: Không nổ máy
Không nhớ kĩ giá bộ IC lắm, chắc khoảng 700k.

Nói chung là cái này phải ra test từng thứ mới biết chính xác được, tại nó dính chùm nhiều thứ lắm, mang ra hàng để họ coi cho nó lẹ.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Xe để lâu ko đi thì sẽ bị hết điện bình ac-quy nên ko đề đc, đèn xi-nhan, kèn đều ko lên.

Còn đạp ko lên là do lâu ngày rồi, xăng trong bình bị đóng cặn, tạp chất nhiều nên khó nổ, thêm một nguyên nhân với xe của yamaha hay suzuki là do sử dụng bình xăng cơ loại 2 chiều, phải có lực hút ở 1 ống thì ống kia xăng mới chảy ra, vì vậy lâu ngày ko chạy, xăng trong bình xăng con bốc hơi hết, phải đạp nhiều xăng mới chảy vào đủ.

Cách khắc phục là khi đạp khởi động nên mở air gió sẽ dễ nổ hơn, nếu cẩn thận thì bạn hãy súc bình xăng con cho sạch rồi gắn lại để loại bỏ cặn. Giá chỉ khoảng 15.000đ - 20.000đ.

Còn bình ac-quy thì hên xui thôi, có nhiều khả năng bình sẽ bị hư do lâu ngày ko sử dụng, bạn đem ra ngoài tiệm sạc và châm bình lại (nếu là bình ướt), nếu bình còn cầm điện đc thì ko sao, còn ko sử dụng đc thì phải thay bình mới, có nhiều giá khoảng từ 150.000đ - 300.000đ/bình. Còn sạc bình thì 5000đ