Nên mua Macbook air hay là Utralbook???

Mọi người ơi giúp mình với, mình đang băn khoăn nên mua Macbook air hay là Utralbook, bác nào đã sử dụng 2 cái này rồi thì chỉ giúp mình với. Thanks trước ^^

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy Utralbook có những ưu điểm sau hơn hẳn Macbook air:

Bên trong mỗi Ultrabook chạy hệ điều hành Window, chip Intel, các nhà thiết kế đều thêm vào những yếu tố rất khác biệt.

Đầu tiên là màn hình hiển thị lớn hơn. Thay vì 13inch như Macbook Air, Ultrabooks có nhiều sản phẩm thậm chí lớn tới 15,6 inch (như Acer Timeline M3) hoặc 14 inch (như Samsung Serie 5 Ultra).
Bên cạnh đó, máy còn có thể lắp thêm ổ quang. Các dòng Zenbook của Asus còn hỗ trợ độ phân giải HD 1080p và màn IPS đem lại góc nhìn rộng hơn.


Về cổng kết nối, Ultrabooks cũng có khuynh hướng cung cấp nhiều cổng kết nối hơn Macbook Air. Ví dụ cả hai mẫu Toshiba Portege Z835 và HP Folio 13 đều có cổng ethernet, HDMI, USB 3.0. Z835 Portege còn có thêm VGA.
Những thứ này, nếu bạn muốn có trên Macbook Air sẽ phải bỏ tiền ra mua bộ điều hợp.

Một số Ultrabooks còn sử dụng ổ đĩa kết hợp giữa HDD và SSD (Hybrid HDD) nhằm đem lại mức giá cạnh tranh mà còn đem lại hiệu năng làm việc tốt hơn.

Với những người muốn có một chiếc máy có khả năng xử lý đồ họa tốt hơn, chuyên dụng hơn những Ultrabooks thông thường, họ có thể lựa chọn Acer Timeline M3 và Gigabyte U2442. Cả hai đều thêm tùy chọn nâng cấp lên bản dùng card đồ họa rời của Nvidia.

Một điểm cuối cùng không thể bỏ qua chính là việc một số mẫu Ultrabooks cuối năm nay dự kiến sẽ có thêm màn hình cảm ứng và khả năng nhận diện bằng giọng nói – điểm chưa có trên Macbook Air và có lẽ cũng còn lâu mới có thể có với quan điểm không đưa tính năng cảm ứng vào máy tính của Apple từ xưa đến nay.