Laptop xách tay bên Hàn Samsung N300-e5a không bắt được wifi... Ai biết chỉ giúp !

Mình cài con máy laptop hàng xách tay của Hàn nhãn hiệu là Samsung n300e5a trước chạy win 7 tiếng Hàn sau mình chuyển sang cài win 7 tiếng Anh đã cài đầy đủ driver nhưng không bắt được wifi. Nhấp vào cái biểu tượng thu wifi ở góc phải bên dưới màn thì vẫn nhận ra được các sóng tín hiệu wifi, nhưng nhấp vào để bắt tín hiệu wifi thì không sao bắt được.

Mình nghe chủ nhân của máy nói, khi chạy win 7 tiếng Hàn thì vẫn bắt được wifi nhưng với điều kiện tắt 4gWibro đi, mà trong win 7 tiếng Anh mình thử tìm nhiều chỗ mà chẳng thấy phần điều khiển 4gWibro đâu cả mặc dù driver cho phần network đã cài đầy đủ

Có ai biết giúp mình với!  

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Lúc này, bạn có 3 giải pháp để khắc phục lỗi trên
Giải pháp 1:Gỡ bỏ phần mềm quản lý kết nối không dây thứ 3
Trên một số dòng sản phẩm, chẳng hạn như máy Dell được cài đặt phần mềm thứ 3 của riêng hãng cho phép quản lý các kết nối không dây, hoặc nó cũng có thể là phần mềm từ Intel nếu như bạn được trang bị một card không dây Intel Pro.
Trong trường hợp này, người dùng có thể tiến hành gỡ bỏ phần mềm quản lý kết nối không dây có trong máy. Nghĩa là bạn cần tiến hành gỡ bỏ phần mềm quản lý nói trên sau khi lắp đặt một thanh USB wireless vào trong máy.
Sau khi quá trình gỡ bỏ hoàn tất, bạn có thể tiến hành khởi động lại hệ điều hành xem hệ thống của bạn có thể kết nối trở lại được hay không.
Giải pháp 2:Khởi động dịch vụ Wireless Zero Configuration
Nếu bạn không nhận được thông báo về việc bắt đầu cấu hình dịch vụ không dây, nó có thể đã bị vô hiệu hóa bởi một chương trình của bên thứ 3 trên máy tính của bạn. Do đó, bạn cần tiến hành kích hoạt lại dịch vụ Wireless Zero Configuration của hệ thống.
Để bắt đầu, bạn truy cập vào đường dẫn Start > Control Panel > Administrative Tools và click chuột vào tab Services. Di chuyển thanh cuộn xuống phía dưới cho đến khi bạn tìm thấy mục Wireless Zero Configuration
Bạn hãy chắc chắn rằng tại mục Status của dịch vụ này ở giá trị Started. Nếu không phải, bạn nhấp chuột phải vào dịch vụ này và chọn Start. Một khi các dịch vụ được bắt đầu, hãy kiểm tra xem Windows bây giờ đã phát hiện ra mạng không dây hay chưa.
Giải pháp 3:Cho phép Windows Manage Wireless Settings hoạt động
Nếu Windows không thể tự động bắt đầu trình quản lý kết nối không dây, bạn có thể phải tự động làm việc với nó. Để thực hiện điều này, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng không dây trên thanh Taskbar và chọn View Available Wireless Networks
Tiếp theo, tại cửa sổ hiện ra bạn nhấp chuột vào lựa chọn Change advanced settings ở menu phía bên trái và click chuột vào tab Wireless Networks khi hộp thoại Properties hiện lên. Ở đây bạn cần đánh dấu kiểm trước lựa chọn Use Windows to configure my wireless network settings
Sau khi thực hiện đủ 3 phương pháp này mà vẫn chưa kết nối Wifi được, bạn hãy đem máy đến dịch vụ sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để họ có thể xem giúp bạn.