Tư vấn du lịch Bà Nà (Đà Nẵng)?

Mình đang ở Quảng Nam. Từ đây ra đến Đà Nẵng mất 25km. Mình muốn rủ nhóm bạn đi du lịch bụi Bà Nà nhưng còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên mình xin phép hỏi bạn vài thắc mắc nhỏ?
- Nên sử dụng xe máy để đi được không?
- Nên ở lại hay đi ra về luôn. Tại mình muốn ở lại để đón bình minh nhưng ở đó thì nghe nói phải vô khách sạn, mà khách sạn thì giá lại không bèo?
- Nên đi vào tháng 8 hay tháng 9. Và nên xuất phát từ lúc mấy giờ.
- Lịch trình đi đến các điểm đáng chú ý ở Bà nà là gì ạ?
Mình xin cảm ơn anh rất nhiều và mong nhận được sự hồi đáp.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Theo những thông tin mà bạn thắc mắc mình xin có một số ý kiến thế này:
1. Đi lại:
Từ Quảng Nam đi Bà Nà (Hòa Vang, Đà Nẵng) bạn có thể đi xe khách hoặc đi xe máy.
Xe khách từ Quảng Nam đi, sẽ dừng tại bến xe Đà Nẵng. Từ bến xe bạn di chuyển đến 72 Nguyễn Chí Thanh - đây là bến xe trung chuyển tuyến Đà Nẵng - Bà Nà. Chuyến khởi hành sớm nhất vào lúc 8h45', chuyến cuối cùng là 18h. Giá vé: 70000 đồng/người khứ hồi về trong ngày, 50000đ/người/ một lượt đi hoặc về.
Chú ý: nên đặt trước vé. Đặt vé theo số: (0511).3749 888 - 3749 885.
Nếu đi xe máy bạn chạy lên Bà Nà. Gửi xe ở bãi xe (gần bến cáp treo). Rồi mua vé cáp treo đi lên. Xem bản đồ đường đi:
Xem bản đồ đường đi trực tuyến tại đây

Cáp treo: Giá vé: 220.000 VND/Người. Giá vé cáp treo trên bao gồm hai tuyến cáp treo: Tuyến thứ 1 và tuyến thứ 2 (xem bản đồ).
Vé cáp treo (thẻ từ thì đúng hơn)

2. Ở lại hay về???
Hiện nay, tại Khu du lịch Bà Nà-Suối Mơ có nhiều đơn vị kinh doanh các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, dã ngoại... như khu du lịch Bà Nà Bynight,Khách sạn Hoa Rừng, Mimosa, khu biệt thự Lệ Nim, Hoàng Lan, Lãm Thúy, Hoàng Gia... Nếu muốn lưu trú qua đêm, bạn có thể liên hệ với Khách sạn Hoa Rừng - giá khoảng 250000đồng/phòng. Các khách sạn, khu du lịch khác giá cả cao hơn. Tuy nhiên ở lại ban đêm rất buồn (theo đánh giá của nhiều người).

3. Một số điểm tham quan tại Bà Nà (xem thêm tại bản đồ vị trí của các điểm thăm quan).
Chùa Linh Ứng (Linh Ứng Tự), Vườn Lộc Uyển, Hầm Rượu, một số điểm thăm quan tại Bà Nà By Night...

4. Thời gian đi:
Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn những ngày nắng đẹp để đi, tránh đi vào những ngày mưa.

Hi vọng những thông tin này có thể giúp bạn ít nhiều cho chuyến đi của mình.
Chúc bạn có chuyến đi vui.
Thân,
Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 13 năm trước

- Bạn hoàn toàn có thể đi xe máy lên Bà Nà, tới chân núi, bạn gửi xe máy và đi cáp treo lên.

- Sẽ rất tuyệt nếu bạn ngắm bình mình từ Bà Nà, tuy nhiên nếu giá cả qua đêm ko phù hợp thì bạn thì bạn có thể trở lại Trung tâm bằng xe máy.

- Nếu bạn đến Đà Nẵng chỉ để đến Bà Nà, thì cứ lên thẳng Bà Nà, ở bao lâu là tùy thuộc vào thời gian và kinh phí của bạn

nguyen thuy linh
nguyen thuy linh
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn cách Bà Nà 25km thì nên đi xe máy, và theo mình nên về trong ngày, vì Bà Nà không có nhiều điểm tham quan hay khám phá lắm. Nếu bạn qua đêm ở đó thì hơi tốn kém mà ngày hôm sau chẳng biết làm gì. Hoặc bạn qua đêm ở đó, rồi hôm sau vào thành phố để đi thăm các điểm khác.

Mình đi Bà Nà cách đây khoảng 1,5 năm, không biết giờ có thay đổi gì nhiều không. Lịch trình đi Bà Nà thì không có gì khó khăn lắm. Bạn đi xe tới chân núi, gửi xe. Mua vé đi cáp treo. Cáp treo sẽ dừng tại 3 ga và bạn sẽ đi tham quan tại 3 ga đó. Hồi mình đi, mấy cái biệt thự còn đang xây dựng nên thấy cũng không có nhiều điểm tham quan lắm. Ở ga cuối cùng, bạn phải đi bộ thêm thì mới lên đến núi Chúa. Nghe thì tưởng gì to tát, chứ lên đến núi Chúa thì sững sờ đến mức không nhận ra luôn vì nó chỉ là gò đất cao nhất có cắm cái cột mốc thôi.

Ở Bà Nà có nhiều khỉ rừng và khỉ rất dạn người và dữ. Mình cho nó ăn bánh mì, vậy là nó lao vào mình, cào rách áo mưa luôn (may mà hôm đó mặc áo mưa, ở trần thì rách mảng da cũng nên). Mặc dù không có nhiều điểm tham quan nhưng không khí ở Bà Nà khá đặc biệt. Mình đi vào khoảng tháng 2 âm lịch, hôm đó trời mưa nhẹ, không khí ẩm ướt và nhiều sương mù, hư hư ảo ảo đến nỗi cách nhau khoảng hơn 1-2m là không nhìn thấy mặt. Trên đó có rất nhiều hoa cẩm tú cầu.

Ở trên núi đồ ăn không bán nhiều và giá cũng hơi cao. trên đường đến Bà Nà cũng không nhiều hàng quán. Nếu các bạn ở qua đêm ở đó tốt nhất nên chuẩn bị sẵn đồ ăn để chủ động và tiết kiệm chi phí.

Toàn bộ thời gian đi + tham quan bạn sẽ mất khoảng 1 ngày. Nếu là mình thì buổi chiều thăm Bà Nà xong mình sẽ vào thành phố, thuê phòng, thưởng thức đặc sản Trần, hải sản ( giá rất rẻ so với miền Bắc) và hôm sau đi thăm cù lao Chàm, chùa Ứnh Linh....

Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết hơn, bạn có thể xem review của 4trips. Họ cung cấp khá đầy đủ thông tin cho một chuyến đi Đà Nẵng (trong đó, Bà Nà chỉ là một điểm thăm quan ở Đà Nẵng).

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Anh Duc
Anh Duc
Trả lời 10 năm trước

Mình đi Đà Nẵng cũng được 2 lần rồi. Về đi Bà Nà các bạn có thể đi xe máy lên được. Ở Bà Nà có Lệ Nim là vị trí đẹp, Bà Nà resort thì tiêu chuẩn cao nhất. Bạn có thể chọn một trong hai cái này. Gọi tới khách sạn đặt trực tiếp hoặc đi cáp treo lên nếu thích thì đặt giá không thay đổi đâu. Qua đêm tại Bà Nà nên chuẩn bị áo ấm, vì đêm sẽ lạnh. Còn đi theo dạng du lịch từ Đà nẵng theo mình chỉ cần đi trong ngày, tối về Đà nẵng ăn chơi nhảy múa, Nhậu hải sản bên bờ biển…

Xin chia sẻ thêm một số Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng với các bạn tại địa chỉ:

TôiĐi.net: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ