Làm thế nào để máy giặt đỡ kêu to khi vắt?

Nhà mình đang dùng máy giặt lồng ngang, mới dùng được có 3 năm thôi, là loại 7 kg. Trước đây, máy chạy khá tốt, giặt sạch, kêu êm, thậm chí giặt ban đêm mà nằm ngủ phòng ngay sát máy cũng chỉ nghe tiếng rất nhỏ.

Gần đây máy kêu to hơn, nhất là khi vắt thì cảm giác rung mạnh, tiếng lớn đến mức máy đặt ở tầng hai thì tầng một hay hàng xóm vẫn có thể nghe rất rõ. Mình đã thử kê lại chân máy giặt nhưng vẫn không có tác dụng. Mình đặt máy ở ban công có mái che trên tầng 4, không biết có phải vì có thể hắt mưa, nắng vào mà máy nhà mình bị như thế hay không? Hay do nguyên nhân khác? Các bạn có kinh nghiệm xin chỉ giúp máy nhà mình bị sao và xử lý thế nào để hết ồn? Mình xin cảm ơn. 

 

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Trường hợp của bạn có thể do 1 trong 2 nguyên nhân sau:

1.Máy giặt của bạn đã bị hỏng roăng cao su che cho vòng bi trục nên nước máy khi giặt thường xuyên ngấm vào vòng bi làm vòng bi hỏng do đó gây ra tiếng kêu. Bạn thay vòng bi và roăng cao su là máy sẽ êm ngay. Cần làm sớm vì để lâu sẽ hỏng trục của máy.

2.Cũng có thể là chân trục đã bị nức gãy, hoặc là bạc đạn đã bị hư. Nếu trục gãy thì nên thay tất cả bao gồm trục máy, bạc đạn trong và bạc đan ngoài, roăng cao su che bạc đạn chống thấm nước, roăng cao su giữa 2 thùng. Nên làm ngay.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Máy nhà tôi cũng bị, một khi quay, lấy trớn là nó kêu cạch cạch, vắt thì rung ầm ĩ, Kêu thợ tới họ cười và bảo do dây curoa bị dùng, Thợ họ chỉnh lại thế là êm. không lấy tiền vì có bị gì đâu mà lấy. Anh/Chị thử đi. không phải kê hay hạ làm gì cho nguy hiểm, máy không nên để ngoài nắng và mua. nên làm mái che, hoặc rút điện, đậy kín sau khi giặt.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Nguyên nhân chủ yếu thường là do mất thăng bằng, bạn điều chỉnh lại chân và chọn nơi đặt máy bằng phẳng . Vì nhiều khi chỉnh chân vít nhưng nơi đặt máy không bằng phẳng vẫn dẫn đến tình trạng máy kêu và rung lắc, xê dịch máy.

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Nếu máy giặt nhà bạn là máy cửa ngang thì bạn nên phân loại quần áo trước khi giặt, không nên giặt chung các loại quần áo có sự chênh lệch lớn về khối lượng của chất liệu quần áo. Tôi nghĩ sẽ cải thiện được vấn đề này.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Giảm xóc hỏng. Thay 2 cái giảm xóc dưới ý. Hôm nọ vừa thay cho máy giặt Candy của tôi 650k/ đôi. Êm ru luôn. Còn không thì nó rung cho như giã gạo, bốn chân lắc lư gần bị đổ luôn.

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên kiểm tra độ can bang của máy, có thể do mất thăng bang nên nó bị giật dẫn đến kêu to!

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

à cái này hình như bị hư vòng bi tâm đáy máy giặt :D bác thử kêu thợ đến kiểm tra đi

Ismart
Ismart
Trả lời 8 năm trước

Máy giặt bị kêu to là một trong những lỗi thường gặp với nhiều gia đình. Với trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục nếu chiếc máy giặt của gia đình gặp những lỗi dưới đây.

Máy giặt sau một thời gian sử dụng phát hiện ra trong chế độ vắt thường phát ra âm thanh khó nghe,ngoàira thiết bị còn rung lắc mạnh.

Trước khi liên hệ với thợ sửa máy giặt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao máy giặt bị kêu khi vắt vàcách khắc phục như thế nào?

Bạn tham khảo bài viết sau: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị kêu to

Lưu ý:Máy giặt có tình trạng kêu khi vắt còn có thể do nguyên nhân máy bị khô dầu. Sau thời gian dài hoạt động, các xi lanh trong máy bị hở hoặc thủng làm lượng dầu bị cạn dẫn tới các chuyển độ quay, đẩy giữa xi-lanh và pít tông không được trơn gây ra tiếng ồn. Trong trường hợp này bạn cần gọi thợ hoặc nhân viên bảo hành để khắc phục sớm.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
Muốn máy giặt không kêu to thì bạn đặt nó vào vị trí vững chãi và không bị cập kênh nhé