Điều hòa chạy ồn, phải làm sao?

1/ Cửa sổ bằng kính

Tiếng ồn từ điều hoà bắt nguồn từ tiếng rung của cửa sổ kính. Khi hoạt động, điều hoà không khí sẽ rung lên, đồng thời sẽ rung lên vào những thứ nó tiếp xúc. Bạn đặt tay lên cửa sổ và lắng nghe xem có âm thanh khác thường hay không. Nếu có, bạn chỉ cần phết lại ma-tít ở khung cửa cũng là một cách khắc vấn đề.

2/ Khung trượt cửa sổ

Đôi khi bạn sẽ phải kiểm tra lại sức đè của cánh cửa lên khung trượt. Nếu phát hiện ra âm thanh khác thường, bạn chèn một miếng gỗ vào chổ hở ở giữa cửa và khung trượt để cố định nó.

3/ Bản mặt trước của điều hoà

Nếu ốc vít ở bảng mặt trước của máy điều hoà bị lỏng cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Khi này bạn hãy vặn chặt ốc vít lại hoặc dùng băng dính để cố định lại bản mặt trước điều hoà.

4/ Kiểm tra quạt gió

Nếu không phải nguyên nhân trên thì tiếng ốn có thể bắt nguồn từ quạt gió không cần bằng. Bạn tắt máy, rút nguồn điện, tháo hộp khung bao quanh nó, nếu cánh quạt không cân bằng, bạn hãy cẩn thận nắn lại để cho các cánh quạt đồng đều.

5/ Phần cuộn dây điện đầu ra

Nếu đoạn dây kim loại (pigtail) ở hệ thống cuộn của giàn ngưng đụng phải hộp quạt thì máy điều hòa tạo ra nhiều tiếng ồn. "Pigtail" là đoạn kim loại ở phần đầu ra từ giàn ngưng đến hệ thống cuộn giàn ngưng “condenser coil”. Để khắc phục bạn chỉ cần đặt một miếng cao su ở giữa đoạn kim loại này và hộp quạt.

6/ Quạt gió bị kẹt

Máy điều hòa đặt ở ngoài trời, có thể sẽ bị bụi bẩn và các mảnh vỡ kẹt vào trong quạt gió, gây ra tiếng ồn. Bạn chỉ cần làm sạch thì sẽ được cải thiện.

 

Chưa có câu trả lời nào