Nên mua điều hòa 2 chiều hay quạt sưởi cho mùa đông?

Sự phân vân không biết sự lựa chọn điều hòa hai chiều hay quạt sưởi mới là đúng đắn cho gia đình bạn chắc hẳn ngày càng cần thiết được giải đáp khi thời tiết dần chuyển lạnh. Hôm nay vatgia.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này.

Giá cả
Quạt sưởi sẽ có giá thấp hơn nhiều so với một chiếc điều hòa hai chiều. Để sở hữu một chiếc quạt sưởi cho mùa đông ấm áp hơn, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn đến 2-3 triệu đồng.
Song, phải cần có khoảng 7 triệu đồng bạn mới có thể có được chiếc điều hòa đơn giản. Còn 20 triệu là giá trung bình cho các loại điều hòa hai chiều cao cấp.

Điện năng tiêu thụ
So với điều hòa hai chiều, quạt sưởi có điện năng tiêu thụ lớn hơn. Nếu bạn muốn kiểm chứng, hãy sử dụng quạt sưởi hằng ngày trong một tháng như cách bạn sử dụng điều hòa.

Chức năng sử dụng
Chức năng ưu việt của điều hòa hai chiều đó chính là vừa có tác dụng làm mát, vừa có thể giữ ấm cho gia đình tùy theo mùa. Về mùa hè, không khí sẽ trở nên mát mẻ hơn nhờ chức năng làm lạnh. Còn mùa đông, chỉ cần bạn bật điều hòa, không gian nhà bạn sẽ trở nên ấm áp và thoải mái, tránh xa cái giá lạnh của mùa đông. Nói thế có nghĩa là nói rằng, điều hòa hai chiều là thiết bị hữu ích quanh năm. Còn với máy sưởi, tất nhiên nó có tác dụng vào mùa đông, nhưng lại trở thành phế liệu vào mùa hè.

Khu vực sưởi ấm của điều hòa hai chiều rộng hơn khi được điều chỉnh công suất hợp lí. Còn quạt sưởi chỉ có thể làm ấm một số vị trí nhất định. Tuy nhiên, khả năng làm ấm của quạt sưởi lại nhanh hơn nhiều. Không khí sẽ ấm lên chỉ sau 5-10 phút khởi động quạt sưởi.

Quạt sưởi được khuyến nghị sử dụng trong trường hợp có trẻ nhỏ, cần giữ ấm khi ngủ, tắm hay khi ra khỏi giường. Còn điều hòa hai chiều nên được sử dụng cho gia đình với nhu cầu sử dụng thường xuyên.

Một điểm cần lưu ý nữa đó chính là da thường sẽ bị khô hơn khi bạn sử dụng quạt sưởi. Để giảm thiểu tác động xấu này, bạn nên đặt khăn ướt trong không gian sử dụng quạt sưởi để phòng có độ ẩm phù hợp.

Song, một máy tạo độ ẩm bổ sung là rất cần thiết dù bạn dùng điều hòa hay quạt sưởi. Hoặc bạn có thể đơn giản hóa bằng việc mua loại điều hòa cao cấp có tích hợp sẵn chức năng tạo độ ẩm.

Vậy sẽ tốt hơn nếu chọn quạt sưởi hay điều hòa hai chiều ?

Điều hòa hai chiều nên được lựa chọn khi bạn có đủ điều kiện và muốn sử dụng cả chức năng làm lạnh vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Ngoài ra, lọc bụi, tính năng hẹn giờ, ít gây khô da hay kháng khuẩn...chính là các tiện ích có được khi bạn sở hữu điều hòa hai chiều.

Còn bạn nên chọn quạt sưởi nếu như nhà bạn đã có sẵn điều hòa một chiều vào mùa hè, bạn cần sưởi ấm trong ngắn hạn và bạn không có nhiều khả năng về tài chính.

Hi vọng vatgia.com đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn có được lựa chọn phù hợp. 

 

Chưa có câu trả lời nào