Có nên chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt thôi không?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Rửa mặt chính là khâu đầu tiên và quan trọng bậc nhất để có một làn da đẹp. Và bạn đã biết cách rửa mặt sao cho da mình thật đẹp, sáng mịn và không tì vết chưa?

Rửa mặt bằng trà xanh

Trà xanh giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm da sáng trắng, mịn màng, phòng chữa các bệnh viêm da, mụn nhọt, trứng cá…

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt không gây kích ứng da rửa mặt thật sạch.

Bước 2: Dùng nước sôi để pha trà, đợi sau khi nước trà còn ấm tiếp tục thực hiện bước kế tiếp.

Bước 3: Dùng nước trà đã pha sẵn, tận dụng lúc nước trà còn ấm rửa đều mặt khoảng từ 2 – 3 phút. Dùng lá chè xanh đun sôi thành nước rửa mặt giúp da mau lành và sáng mịn.

Bước 4: Tiếp tục rửa mặt bằng nước sạch một lần nữa toàn bộ khuôn mặt và phần da quanh cổ.

Rửa mặt bằng đậu nành

Đậu nành có tác dụng giúp vùng da sậm màu sẽ biến mất, trả lại làn da sáng đẹp.

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Bước 2: Dùng một chén sữa đậu nành xoa lên mặt, mát xa theo chuyển động vòng tròn trong 15 phút'

Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm thật sạch.

Nếu muốn tăng tác dụng của sữa đậu với da, hãy sử dụng một chiếc khăn bông sạch, thấm sữa đậu nành để đắp lên mặt từ 10-15 phút. Cách này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh hơn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều cám gạo. Cám gạo lại có rất nhiều vitamin giúp làm đẹp và mịn da. Đặc biệt, vitamin nhóm B được coi là thần dược giúp đẩy màu da sáng hơn. Với những ai có nhiều vết thâm trên da như tàn nhang, sẹo mụn thì cũng nên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày.Ngoài ra, nước vo gạo cung cấpdinh dưỡngcho da, ngăn ngừa hình thành vết thâm trên da, cải thiện tình trạng khô rát của da.

Bước 1: Sau khi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, dùng nước vo gạo thấm đều quanh mặt và vùng cổ khoảng từ 1 đến 2 phút. Kết hợp với matxa đều khuôn mặt và cổ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Dùng nước sạch để rửa sạch mặt lần cuối.

Lưu ý: Khi lấy nước vo gạo, chú ý không nên lấy ngay nước lần đầu tiên mà nên lấy nước vo lần thứ 2 hoặc thứ 3 cho thêm một chút nước ấm( phù hợp với nhiệt độ trên da mặt mỗi người) để đạt hiểu quả tối ưu nhất. Đồng thời trong quá trình rửa mặt tránh để những mảnh vỏ thóc, mẩu gạo nhỏ làm tổn thương đến mắt.

Rửa mặt bằng nước muối

Nước muối diệt vi khuẩn, nấm mốc tụ trên da, có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh viêm da.
Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt không gây kích ứng da.

Bước 2: Dùng muối tinh hòa tan với nước ấm, tỷ lệ khoảng 10 gam/ một bồn rửa mặt lớn.

Bước 3: Dùng nước muối đã pha sẵn rửa đi rửa lại nhiều lần.

Bước 4: Cuối cùng dùng nước sạch rửa lại toàn bộ khuôn mặt và vùng da quanh cổ.

Nước muối có tác dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc tụ trên da, có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh viêm da, bảo vệ da mịn màng, tươi khỏe.

Rửa mặt bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa protein, enzyme và đặc biệt là axit lactic giúp cung cấp độ ẩm và làm da trắng mịn. Không những thế, các nghiên cứu cho thấy cách rửa mặt này an toàn với mọi loại da, dù là da nhạy cảm, mụn trứng cá hay khô. Sử dụng sữa tươi để rửa mặt thường xuyên có tác dụng phòng chống lão hóa, hạn chế đốm nâu rất tốt. Bên cạnh việc sử dụng mát xa da mặt, bạn có thể kết hợp với uống sữa để có thể làm đẹp da mặt.

Bước 1: Dùng nước sạch để rửa mặt.

Bước 2: Dùng sữa vẫn còn tươi nguyên trộn đều vào nước ấm để đạt hiệu quả cao. (Tránh dùng những loại sữa tươi đã để lâu, bởi lúc đó sữa sẽ bị biến chất do xuất hiện hàng loạt những phản ứng hóa học với môi trường).

Bước 3: Dùng khăn rửa mặt mềm, hay bông rửa mặt thấm đều quanh mặt từ 2 đến 3 phút.

Bước 4: Rửa mặt thật sạch lần cuối cùng với nước sạch.

Sữa tươi bổ sung dinh dưỡng cho da, giúp da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Lưu ý: Tránh sử dụng những loại sữa có thành phần chất béo cao, bởi lượng dầu béo trong sữa có thể gây bít lỗ chân lông, cản trở hoạt động bài tiết mồ hôi, chất bôi trơn của da.

Rửa mặt bằng sữa chua

Thành phần axít lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên mềm mại, mịn màng, không rát, nốt tàn nhang cũng bị mờ đi trông thấy, lại không gây kích ứng da và không làm khô da.



Bước 1: Dùng sữa rửa mặt không gây kích ứng da rửa mặt thật sạch.

Bước 2: Dùng sữa chua bôi lên mặt và phàn da cổ rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng từ 2 – 3 phút.

Bước 3: Tiếp tục rửa mặt bằng nước sạch một lần nữa toàn bộ khuôn mặt và phần da quanh cổ.

Rửa mặt bằng cam tươi

Cam chứa rất nhiều vitamin C, một thần dược giúp da sáng mịn nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng cam để rửa mặt hàng ngày, vì không chỉ có tác dụng làm sạch, cam cũng là loại mỹ phẩm tẩy trang rất tốt cho da nhạy cảm.

Bước 1: Dùng nước sạch để rửa mặt.

Bước 2: Thoa nước cam lên mặt và mát xa trong vòng 5 phút. Có thể thấm nước cam vào khăn để đắp lên mặt để phát huy tác dụng làm sạch và sáng da hơn.

Bước 3: Rửa lại với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng đẹp.

Lưu ý: cũng như các loại mặt nạ tự nhiên, nên hạn chế tiếp xúc với nắng để đề phòng da bị sạm trở lại.

Dinh Trung Kien
Dinh Trung Kien
Trả lời 9 năm trước

Mình thấy chỉ dùng sữa rửa mặt thôi không vẫn chưa ổn mình nghĩ bạn nên dùng kèm thêm các dòng sản phẩm khác như nước hoa hồng để làm cân bằng và làm sạch da nữa.và các dung dịch xịt khoáng làm tăng thêm độ ẩm của da bạn nữa nha.

Nước hoa hồng bạn có thể tham khảo thêm dòng nước hoa hồng Shiseido Aqualabel dùng khá tốt và được ưa chuộng tại Nhật Bản


Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn chỉ rửa mặt không thôi thì chưa đủ đáp ứng của da. mình nghĩ bạn nên có thêm ít nhất 2 loại nữa đó là Nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm.

ngoài sữa rửa mặt ra nước hoa hồng làm cân bằng độ PH cho da sau khi bạn rửa mặt nhẹ dịu lau đi vết bẩn còn sót lại. Dướng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

nếu như có khả năng kinh tế hơn thì nên có kem dưỡng mắt chống thâm quầng và lão hóa.

dưỡng môi.serum, mặt nạ ngủ.....

chúc bạn có làn da đẹp