Bản cập nhật tiếp theo của Autopilot sẽ cung cấp hoàn toàn 100% khả năng tự lái cho các dòng xe Tesla ở trong tương lai

Có thể mọi người cũng đã biết về dòng xe điện không người lái của Tesla do CEO Elon Musk sáng lập nên và ông cũng cho biết thêm hiện nay Autopilot vẫn đang tập trung vào sự an toàn của người điều khiển xe, và có thể với bản cập nhật tới đây sẽ họ hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng có những trải nhiệm cao cấp hơn về hệ thống tự động hóa rên các dòng xe của Tesla.

Về mặt lý thuyết có thể dễ dàng nhận thấy Autopilot chính là chế độ tự lái mà Tesla muốn phát triển chỉ dành riêng cho hệ sinh thái ô tô điện của mình và có thể thay cho con người điều khiển phương tiện giao thông nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho người lái. Nhưng nếu xét về mặt thực tế thì có thể chế độ này chỉ mang tính bán tự động với các chức năng cơ bản như chạy đúng làn đường, điều hướng xe hay việc dừng hoặc tăng tốc xe mà thôi. Để tránh được các sự có người ý muốn thì các tài xế vẫn phải luôn chú ý và quan sát giao thông cũng như sẵn sàng xử lý các tình huống.

Có thể vào tháng 8 tới đây, nếu đúng như những gì dự đoán thì có thể Autopilot 2.0 (thuộc Tesla 9.0) sẽ được ra mắt với các thay đổi lớn về hệ thống tự lái của Tesla, cũng như tăng cường khả năng tự động lái của công nghệ này mà hoàn toàn không cần đến sự can thiệp từ phía người dùng.

Và hiện tại tập trung vào sự an toàn của người điều khiển Tesla, Elon Musk cho biết Autopilot . Ngoài ra phiên bản cập nhật trong tương lai hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tự động hóa đúng nghĩa.

Nếu đúng như những gì Musk chia sẻ, với mẫu xe này sẽ sử dụng Autopilot 2.0 có sở hữu nhiều tính năng “tự động hóa hoàn toàn”. Thế nhưng cho đến hiện nay chúng ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn liệu dự án này có được hiện thực hóa theo đúng tuyên bố của Musk hay không, và đặc biệt là trong bối cảnh xe tự lái vẫn còn vướng phải về việc lưu thông trên các tuyến đường công cộng mà nhiều điều luật hạn chế.

Sau khi bài đăng trên Twitter của Elon Musk, thì mặt khác Tesla đã lập tức tạo ra mục “Full Self-Driving Capability” trên trang chủ của Autopilot. Có thể thấy về việc nêu ra những hạn chế về tính năng của Autopilot hiện tại, thì trang web này còn liệt kê những gì mà chế độ tự lái có thể thực hiện trong tương lai kèm theo lời khẳng định: “Tất cả những gì bạn cần làm là vào xe và nói cho hệ thống biết điểm đến của bạn”.

Trên trang chủ của Autopilot cũng đã xác nhận sẽ có thể nâng cấp trên mọi dòng xe Tesla trong tương lai khả năng tự động lái.

Vào tháng 9/2016 bản cập nhật Tesla 8.0 đã vừa được ra mắt trước đó cũng đã mang đến những cải tiến vượt trội cho Autopilot. Nhưng 6 tháng sau, Tesla tiếp tục tung ra bản cập nhật dành riêng cho chế độ tự lái với tên gọi Enhanced Autopilot cùng nhiều nâng cấp cho một số tính năng như: đưa ra cảnh báo khi cần thiết, kiểm soát tốc độ, tự động điều khiển vô lăng, chuyển làn, đỗ xe tự động,...

Không chỉ dừng ở đó Musk còn úp mở về dự án mẫu xe Roadster chạy bằng tên lửa của SpaceX để mang đến những trải nghiệm cao cấp hơn về tốc độ. Bên cạnh Autopilot và Tesla ông thậm chí còn cho rằng với công nghệ này sẽ giúp cho thế hệ xe Tesla trong tương lai có thể bay lượn trên không.

Chưa có câu trả lời nào