Đặc Sản Cốm Hà Nội Chào Bán Cốm

100.000

Số 9 Ngõ 29 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Sự Tích Bánh Cốm – Nguồn khơi gợi từ truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh

Sơn Tinh Thủy Tinh là một câu chuyện cổ tích phổ biến trong văn hóa dân gian Việt Nam. Câu chuyện này kể về cuộc chiến giữa hai vị thần Sơn Tinh và Thủy Tinh để tranh giành sự yêu thích của nàng công chúa Mỵ Nương.

Theo câu chuyện, Sơn Tinh là thần núi non, biểu trưng cho sự mạnh mẽ, phát triển và thịnh vượng. Thủy Tinh là thần nước biển, tượng trưng cho sự mênh mông, mạnh mẽ và nguy hiểm. Cả hai thần này đã yêu nàng công chúa Mỵ Nương và tranh nhau để chiếm được trái tim của nàng.

Trong cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh, Sơn Tinh sử dụng sức mạnh của mình để tạo ra những cảnh đẹp tự nhiên như núi non, sông suối, đồng cỏ. Trong khi đó, Thủy Tinh sử dụng sự mạnh mẽ của nước để tạo ra những trận lũ lụt, sóng biển dữ dội. Cuối cùng, Sơn Tinh đã chiến thắng và giành được sự yêu thương của công chúa Mỵ Nương.

Tuy nhiên, sau khi Sơn Tinh làm lũ lụt bao quanh, nhưng chỉ có duy nhất cây lúa, thân mình mảnh mai vẫn chống trọi giữa con lũ ấy. Người dân cho rằng là sự kiên cường của loài người.

Từ đó, người dân gặt hái và làm ra Bánh Cốm tượng trưng cho đất, sự hòa quyện với thiên nhiên, tình yêu ngọt ngào của đôi lứa “Sơn Tinh – Mỵ Nương”. Kể từ đó, bánh Cốm được người dân đưa vào lễ ăn hỏi. Thể hiện sự tình yêu, chung thủy của đôi lứa.

https://dacsannhavuon.com/

Bình luận

0937 482 922
Mã số : 17505317
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn