Bật Mí Những Món Ngon Bình Định Tại Sài Gòn

Liên hệ

Quận 12

1.Bún cá Quy Nhơn


Bún cá Quy Nhơn
 là một món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, mang đậm hương vị của biển cả.

Món ngon mang hương vị đặc sắc của biển cả. Với sự kết hợp hương vị và màu sắc bắt mắt. Nó sẽ thu hút và khiến chiếc bụng của bạn đói ngay lập tức khi nhìn thấy nó.


Hình: Bún cá Quy Nhơn

2. Chả bò Bình Định

Chả bò là món vô cùng quen thuộc trong mâm cơm của người dân xứ Nẫu, Nó được tạo thành từ thịt bì xay nhuyễn. Kết hợp với các gia vị quen thuộc: muối, đường, bột ngọt, ớt, tiêu, nước mắm.
Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy ngay món này bởi chúng có mùi vị vô cùng đặc trưng. Mùi bò thơm ngất ngây cộng với màu sắc đỏ nhạt trên mỗi miếng chả sẽ thu hút người nhìn.


Hình: Chả bò Bình Định

3. Bánh hồng Tam Quan:

Bánh hồng Tam Quan là một món ăn đặc sản truyền thống lâu đời của người dân đất võ. Bánh được làm từ bột gạo nếp, đường kính và dừa, có vị ngọt thanh, thơm ngon, thường được dùng trong các dịp lễ Tết, cưới hỏi.

Bánh có vị ngọt thanh, thơm mùi nếp đặc trưng và vị sừng sực của dừa. Loại bánh này khá phổ biến và dễ gặp tại nhiều nơi. Bạn có thể mua chúng thông qua nhiều cách khác nhau.


bánh hồng tquanHình: Bánh hồng Tam Quan


4. Bánh hỏi lòng heo:

Bánh hỏi lòng heo là món ăn dân dã nhưng rất được yêu thích ở Bình Định. Bánh hỏi là loại bánh làm từ bột gạo, có sợi nhỏ, mềm và dai. Lòng heo được làm sạch, luộc chín và thái lát mỏng. Khi ăn, bánh hỏi được ăn kèm với lòng heo, nước chấm chua ngọt.

5. Bánh xèo tôm nhảy:

Đây là món ngon Bình Định được nhiều thực khách yêu thích. Bởi lẽ nó là món ngon dễ làm, dễ ăn và có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Nó được làm từ bột gột xoay nhuyễn. Đúc trên khuôn dầu nóng. Khi đổ bột vào khuôn sẽ nghe thấy âm thấy xèo xèo vô vùng đã tai. Chính vì vậy nó có tên là bánh xèo. Không chỉ vậy, các topping được thêm vào bánh để tăng màu sắc và hương vị cho món ăn này. Chẳng hạn như: tôm, giá.

6. Bánh canh chả cá:

Món ăn này khá dân dã và được ưa chuộng tại Sài Gòn. Khi nhắc đến món ngon Bình Định, ta không thể không nhớ đến tô bánh canh hương vị ngập tràn nóng hổ. Một hình ảnh đẹp và nghệ thuật đã đọng lại trong tâm trí người nhìn.

Món ăn được tạo thành từ bột gạo hoặc bột lọc tùy theo sở thích. Nó được nấu chung với nước dùng hầm từ thịt thì vô cùng tuyệt vời. Khi bánh canh chín thì cắt chả cá để lên phía trên và rắc một vài cộng hành ngò. Chả cá phải thơm, dai, vàng thì mới chuẩn gu Bình định. Chỉ đơn giản như vậy đã cá thể tạo thành một món ăn xao xuyến biết bao tâm hồn ăn uống.


Hình: Bánh canh Chả cá

Dưới đây là một vài bí mật nho nhỏ mà Baybayfood dành cho bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ thưởng thức được tất cả chúng và có một hành trình ăn uống thật tuyệt vời.

 

Đừng quên nếu bạn muốn thưởng thức nhanh chóng thì tìm đến tụi mình tại: FanpageShopeeTik Tok. Hoặc liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại hoặc website Babayfood nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0356 007 672
Mã số : 17381890
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn