Mưa Nhiều, Độ Ẩm Cao Và Những Cách Khắc Phục Tình Trạng Ẩm Mốc.

Liên hệ

Tầng 1, Tòa Nhà 104 Thái Thịnh, Trung Liệt, Đống Đa - Hà Nội - Cn Hcm : 47 Trần Quốc Hoàn, P.4, Q.tân Bình, Hcm - Cn Đà Nẵng: 46 Trần Tống, P.thạc Gián, Q.thanh Khê, Đà Nẵng


Mưa nhiều, độ ẩm cao và những cách khắc phục tình trạng ẩm mốc.

       Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm, độ ẩm tương đối cao nên mỗi mùa sẽ có một đặc trưng về thời tiết và độ ẩm riêng. Làm cách nào để giúp bạn bảo vệ được đồ dùng trong gia đình của mình là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Vìa vậy trong bài viết này chúng tôi nhà cung cấp các thiết bị xử lý ẩm chuyên nghiệp sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ các biện pháp chống ẩm cho căn nhà của bạn.

 

Cần có các biện pháp chống ẩm cho những căn nhà khi độ ẩm trong không khí tăng cao

Mưa nhiều khiến độ ẩm trong không khí tăng cao bất ngờ. Điều đó khiến cho nền nhà, tường luôn bị ẩm ướt, nấm mốc, nội thất trong nhà cũng bị tác động xấu đến và sinh hoạt trong gia đình trở nên khó khăn hơn. Phần lớn nhà ở hiện nay đều có hiện tượng này vậy nên tìm ra những giải pháp chống, giảm nồm cho không gian nhà là điều được các gia đình quan tâm.

1. Cách chống ẩm đơn giản nhất cho đồ gia dụng là sử dụng liên tục, đồ điện tử khi sử dụng sẽ phát nhiệt và không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong không khí. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng trong thời điểm quá ẩm thấp, dẫn dễ gây chập mạch điện. Hoặc bạn có thể để chúng trong chế độ chờ, phương pháp này phù hợp với các sản phẩm điện tử gia dụng phổ biến như tivi, dàn máy, các đầu đĩa bởi kích thước lớn và có chế độ standby. Việc cắm điện để ở chế độ chờ với các thiết bị điện tử trong những ngày thời tiết nồm là rất cần thiết để thiết bị không bị ẩm mốc. Ngoài ra, nên thường xuyên (ít nhất 1 lần/ngày) bật tivi, máy tính để chống ẩm. Trong trường hợp thiết bị điện tử bị ẩm, nên dùng máy sấy sấy khô bên trong, tránh để thiết bị rò điện, gây nguy hiểm khi sử dụng.

2. Không kê thiết bị sát tường

Để tránh hiện tượng rò điện, mọi người tránh kê trực tiếp tivi, điện thoại, máy tính, máy in xuống nền nhà hoặc kê sát vào tường. Nên đặt các thiết bị điện tử cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10 - 15cm.

3. Không bật quạt, mở cửa

Không nên bật quạt, mở cửa thoáng khi trời nồm vì càng mở cửa thì không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều. Việc dùng quạt để hong khô cũng sẽ làm cho hơi nước càng ngưng tụ, ẩm mốc nhiều hơn. Cần hạn chế sự xâm nhập của hơi ẩm vào nhà bằng cách đóng kín cửa lại. Không nên lau nhà bằng giẻ ướt mà hãy dùng khăn khô để thấm hút hết nước ẩm ướt trên sàn, tránh bị trượt chân ngã vì trơn.

 

Nên dùng khăn có độ xốp để lau nhà và lau nhiều lần để tránh ẩm ướt.

Để tránh có nấm mốc khi trời nồm, cần lau sạch ngay những chỗ có nước ngưng tụ. Để một vài viên chống ẩm vào tủ quần áo. Cất quần áo và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc, dùng giẻ khô hoặc miếng mút lau tường trong phòng tắm, phòng bếp, vòi sen.

4. Chống nồm cho nền nhà

Ngay từ khi xây nhà, mọi người nên tính đến các biện pháp chống nồm cho sàn nhà bằng cách chọn các vật liệu có tác dụng thấm nước tốt để hạn chế lượng nước đọng trên sàn. Trước khi làm nền, nên lót một lớp cách nhiệt bằng xỉ than hoặc các chất cách nhiệt khác để giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa không khí và sàn nhà. Sử dụng các cửa sổ, cửa ra vào thật kín. Ngoài ra, nên thiết kế nhà thông thoáng, trần cao, sử dụng sàn gỗ tự nhiên.

5. Sử dụng máy hút ẩm

 

 

Máy hút ẩm là một trong những biện pháp chống ẩm đem lại hiệu quả cao nhất

Thời tiết nồm cũng là môi trường thuận lợi cho các loại nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Nấm mốc không chỉ ở tường nhà, cửa, sàn nhà mà ngay cả các thiết bị gia đình như thiết bị điện tử, sách vở, giấy dán tường, thảm... Ngoài ra, những loại mốc này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây ra các bệnh ngoài da cho người, nhất là ở trẻ em. Nếu trẻ hít vào sẽ có thể viêm nhiễm đường hô hấp. Vì vậy ngoài việc hạn chế nồm bằng các phương pháp tự nhiên, mỗi gia đình cũng nên dùng các loại máy hút ẩm. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy hút ẩm mang nhãn hiệu khác nhau như: Jacon, FujiE của Nhật Bản, Thái Lan, với giá thành khác nhau. Máy hút ẩm được cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ nước tương tự như điều hòa. Máy hút ẩm này hoạt động theo nguyên lí hút hơi ẩm trong không khí và đưa qua một hệ thống làm lạnh để làm ngưng tụ thành nước. Khác với máy làm lạnh thì thổi khí lạnh ra máy hút ẩm lại hút ngược không khí vào máy qua giàn lạnh, khi luồng không khí mang hơi nước chạy qua bộ lọc và giàn lạnh sẽ ngưng tụ lại thành nước còn phần không khí còn lại sẽ được thoát ra phía sau máy. Máy hút ẩm có thể giảm độ ẩm xuống còn 40 - 60%. Khi phải sử dụng thường xuyên máy hút ẩm, thỉnh thoảng nên mở cửa thông gió để tránh ô nhiễm không khí.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam Công ty cổ phần phân phối và hỗ trợ dự án Thời Đại Mới (Newage Distribution) là một đơn vị phân phối các thiết bị chống ẩm uy tín lớn nhất cả nước, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chế độ bảo hành cao được nhiều khách hàng tin tưởng. NewAge đang là nhà phân phối thiết bị văn phòng, gia dụng & công nghiệp thương hiệu lớn trên thế giới như: FujiE, Silicon, Sumo…hàng đầu tại Việt Nam. Với mạng lưới phân phối bảo hành  trải rộng ba miền Bắc-Trung –Nam. Cùng nhiều chính sách bán hàng, bảo hành ưu đãi cho các đại lý phân phối.

Khách hàng có thể tìm mua các thiết bị chống ẩm như máy hút ẩm tại hệ thống phân phối của Thời Đại Mới là các siêu thị, đại lý lớn tại 3 miền trong cả nước như: 

Miền Bắc: Siêu thị điện máy Trần Anh (trananh.vn),  Siêu thị điện máy Media Mart (mediamart.vn) ,Quang Minh (www.sieuthimayvanphong.com),  Probuy (www.probuy.vn), Phú Thịnh (www.mayvanphongphuthinh.com), Thành Đạt (www.mayhutam.vn), An Phát (www.an-phat.com), Siêu thị Megabuy (www.megabuy.vn),  F5 (www.f5pro.vn) , Maxbuy (maxbuy.vn), Hải Tàu plaza (haitauplaza.com), Yên Phát (yenphat.com), Babylon (babylon.vn),  Gia Bảo (www.giabaovn.vn), Linh Dung (linhdung.com), Vinastar (www.vinastar.vn)...

Miền Nam: Quang Minh (www.sieuthimayvanphong.com),  Phú Thịnh (www.mayvanphongphuthinh.com), Thành Đạt (www.mayhutam.vn),   F5 (www.f5pro.vn), Thành Đạt (www.mayhutam.vn), Babylon (babylon.vn),  Vinastar (www.vinastar.vn), Siêu thị Megabuy (www.megabuy.vn), Lazada (lazada.vn), Thông Đạt (quanlytinhtien.com)…

Miền Trung: Quang Minh (www.sieuthimayvanphong.com),  Siêu thị Megabuy (www.megabuy.vn), F5 (www.f5pro.vn)...

Để làm đại lý cung cấp sản phẩm xin liên hệ: Email: thanhnguyen@newage.vn. Hotline: 0989 890 715

CTY CP PHÂN PHỐI VÀ HỖ TRỢ DỰ ÁN THỜI ĐẠI MỚI

Website: www.thoidaimoi.vn

Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà 104 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (+844) 353 77777

Hồ Chí Minh: 47 Trần Quốc Hoàn, P4, Q.Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+848).3845.6068

Đà Nẵng: 46 Trần Tống, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Tel: (+84) 5113 749 270


Bình luận

HẾT HẠN

0989 890 715
Mã số : 10655357
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn