7 Bước Chăm Sóc Da Sau Peel Chuẩn Khuyến Cáo Y Khoa

6 triệu

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

Chăm sóc da sau peel là một phần rất quan trọng quyết định đến kết quả của làn da sau peel. Làn da sau khi peel trở nên nhạy cảm hơn ban
o giờ hết, việc chăm sóc da đúng chuẩn quy trình sẽ giúp làn da của bạn không bị lão hóa, trở nên căng bóng hơn. Dưới đây, Sức Khỏe 123 sẽ chỉ bạn 7 bước chăm sóc da sau peel chuẩn y khoa

[​IMG]


1. Peel da là gì? Peel da có tốt không?

Trước khi đi vào tìm hiểu quy trình chăm sóc da sau peel hiệu quả, hãy cùng Sức khỏe 123 tìm hiểu xem peel da là gì nhé. Nếu bạn đã thực hiện việc chăm sóc da một cách cẩn thận và lấy hết nhân mụn nhưng da vẫn chưa đạt được mịn màng như mong muốn, bạn có thể tham khảo phương pháp "peel da" hay còn gọi là "thay da sinh học."


Peel da là một phương pháp làm đẹp phổ biến, sử dụng các hợp chất hóa học tự nhiên để tác động lên bề mặt da. Quá trình này giúp loại bỏ tế bào da chết, vi khuẩn, và bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời cải thiện tình trạng mụn như mụn đầu đen trên mũi, mụn ở cằm và mụn bọc ở mũi. Peel da giúp kích thích sự bong tróc tế bào da, tái tạo làn da, giúp da trở nên tươi sáng hơn và giảm thiểu nếp nhăn. Đối với những người thường xuyên gặp vấn đề về da dầu và mụn, việc bổ sung peel da vào quy trình chăm sóc da có thể giúp da thông thoáng hơn.


Trong quá trình peel da, các hoạt chất phổ biến được sử dụng bao gồm:


- Alpha Hydroxy Acid (AHA): Loại axit này có nguồn gốc tự nhiên từ các thực phẩm như sữa chua, mía đường, cam, quýt, táo. Hoạt chất này có khả năng tẩy da chết, hỗ trợ điều trị nám, mụn, và sẹo, giúp làn da trở nên trắng sáng.

- Salicylic Acid (BHA): Loại axit này có tính kháng viêm và giảm sưng. Hoạt chất này dễ dàng xâm nhập vào lỗ chân lông, phá vỡ tế bào chết trên da mặt và kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

- Acid Tricloracetic (TCA): Đây là một loại axit hữu cơ, có khả năng tái tạo cấu trúc da mới, giúp trẻ hóa làn da, cải thiện tình trạng nếp nhăn và các vết nám trên da một cách hiệu quả.

- Retinol: Là một dẫn xuất của vitamin A với nhiều công dụng vượt trội đã được khoa học kiểm chứng như trị mụn, nám, tàn nhang và giúp chống lão hóa.

Theo chu kỳ sinh học của làn da, các tế bào da mới thường thay thế các tế bào da hư tổn sau mỗi 28 ngày. Do đó, bản chất peel da là sử dụng các hợp chất hóa học để thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo tế bào da mới. Bởi vì peel da sử dụng các hoạt chất hóa học tự nhiên, nên phương pháp này đòi hỏi người thực hiện peel da cần phải có kiến thức và kinh nghiệm để đảm bảo mang lại kết quả như mong đợi.

>>>>>Xem thêm: Chăm sóc da sau peel ?

2. Những hiện tượng xuất hiện sau khi peel da

 ​


Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc da sau khi thực hiện peel, chúng ta cần biết rõ những biểu hiện sẽ xảy ra trên da sau khi thực hiện peel:

Khi áp dụng trực tiếp các hoạt chất peel lên da, sau khoảng 30 phút, da sẽ bắt đầu xuất hiện hiện tượng sau khi peel da như ửng đỏ, cảm giác châm chích và rát nhẹ tùy thuộc vào nồng độ axit được sử dụng. Đây là một phản ứng hoàn toàn bình thường và bạn không cần phải lo lắng. Các hiện tượng này có thể diễn ra trong vài ngày sau khi peel như sau:

Từ ngày đầu tiên đến ngày thứ 3 sau peel da

Da bị sạm màu, luôn trong tình trạng căng khô và thiếu ẩm. Điều này cho thấy rằng trong giai đoạn đầu, da đã có phản ứng tích cực với các thành phần trong hoạt chất peel. Đây sẽ là tiền đề cho quá trình thay da sinh học tích cực, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ các bước skincare tiếp theo.


Từ ngày 4 đến ngày 7 sau peel da

Da trở nên căng rít, bong tróc và có cảm giác ngứa nhẹ. Ở một số trường hợp, da nhạy cảm và mỏng yếu có thể trở nên ửng đỏ. Đối với da bị mụn, trong giai đoạn này có thể xảy ra tình trạng đẩy mụn.

Những hiện tượng sau khi peel da cần chú ý

Từ ngày 7 đến ngày 14 sau peel da

Tình trạng bong da giảm đi đáng kể, lúc này làn da sẽ trở nên tươi sáng và hồng hào hơn. Các vết thâm nám trở nên mờ đi và da mịn màng hơn, không còn nếp nhăn như trước. Các nốt mụn khô cồi và bong ra hoàn toàn một cách nhẹ nhàng.

3. Cách chăm sóc da sau peel an toàn và hiệu quả

3.1. Cách chăm sóc da khi vừa mới peel xong
Khác với cách chăm sóc da thường ngày, chăm sóc da sau peel cần cẩn trọng hơn để da không bị tổn thương. Trong khoảng thời gian từ 4-6 giờ sau khi thực hiện peel, bạn không nên sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Ngay sau khi vừa peel, bạn chỉ nên chăm sóc da bằng cách sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt. Một điều rất quan trọng là bạn phải hạn chế tuyệt đối tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì da lúc này đang ở trong trạng thái rất mỏng và yếu. Nếu bạn phải ra ngoài, hãy đảm bảo che chắn kỹ và sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

3.2. Cách chăm sóc da sau peel 1 - 3 ngày

Cách chăm sóc da sau peel mụn sau khi peel 1-3 ngày cần tuân theo các hướng dẫn sau:

Chăm sóc da sau peel cần cẩn trọng vì da đang rất nhạy cảm

Tránh xa các vùng có nhiệt độ cao (như bếp, lò nướng, phòng xông hơi,...).

Trong 3 ngày đầu tiên, bạn nên hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc da vì da lúc này vẫn còn bị đỏ và ngứa nhẹ.

Không nên sử dụng kem chống nắng, vì bạn sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng trên da mà không sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Ngoài ra, hãy sử dụng mũ, áo chống nắng để giảm tiếp xúc với ánh nắng.

Hãy tiếp tục rửa mặt hàng ngày bằng nước muối sinh lý hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý rồi lau trên mặt nếu gặp tình trạng khô da. Nếu da bạn cảm thấy căng tức và khó chịu, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để làm giảm tình trạng này.

Lưu ý: trong quá trình chăm sóc da sau peel, ngoài việc sử dụng xịt khoáng và viên uống chống nắng, bạn không nên áp dụng bất kỳ sản phẩm hỗ trợ hoặc mỹ phẩm nào lên da.

>>>>>Xem thêm: Quy trình chăm sóc da thường

3.3. Cách chăm sóc da sau peel 4 - 7 ngày

Cách chăm sóc da sau peel sau khoảng thời gian 4-7 ngày được thực hiện như sau:



Bắt đầu từ ngày thứ 4 sau khi peel da, bạn đã có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt nhẹ dành riêng cho da nhạy cảm với độ pH an toàn như Gel rửa mặt tạo bọt Sensibio Gel moussant, sử dụng 2 lần/ngày như thường lệ. Bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng với SPF từ 35 - 50. Nên thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà.

Bên cạnh việc thoa kem chống nắng, bạn cũng cần phải cấp ẩm cho da đầy đủ và thường xuyên. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần có khả năng thấm nhanh và khả năng phục hồi da tốt như Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Vitamin B3 (Niacinamide), Ceramide, Lecithin, Glycerin, Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate, Amino Acid (Axit Amin).


Lưu ý: Mặc dù giai đoạn chăm sóc da sau peel từ ngày 4-7 đã được các chuyên gia da liễu chứng minh là hoàn toàn có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm trên da, nhưng trong trường hợp có bất kỳ tình trạng kích ứng nào xảy ra do tác động của "hoạt chất" trên da, bạn nên thăm khám bác sĩ da liễu ngay lập tức để được tư vấn và điều trị kịp thời.



Da sau peel ở giai đoạn này là một làn da vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch da an toàn, lành tính và dịu nhẹ dành riêng cho da nhạy cảm. Nếu bạn có sử dụng kem chống nắng, bạn phải sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da. Tất cả các sản phẩm treatment sẽ trở nên vô nghĩa hoặc phản tác dụng nếu thiếu đi bước làm sạch.

Tẩy trang Bioderma hồng Sensibio H2O: dung dịch làm sạch tẩy trang công nghệ Micellar LÀM SẠCH 99% LỚP TRANG ĐIỂM, BỤI BẨN VÀ Ô NHIỄM.

Gel rửa mặt Bioderma Sensibio Gel Moussant: rửa mặt tạo bọt LÀM SẠCH dịu nhẹ 100% AN TOÀN cho da nhạy cảm, với thành phần Amino Acid.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da buổi sáng và tối dành cho làn da nhạy cảm sau peel 4-7 ngày mà bạn có thể tham khảo:


- Buổi sáng: Làm sạch nhẹ nhàng với Sensibio Gel moussant

- Buổi tối: Làm sạch kép với Sensibio H2O và Sensibio Gel moussant

>>> Xem thêm: chăm sóc da buổi tối

3.4. Cách chăm sóc da sau peel 7-14 ngày

Cách chăm sóc da sau peel trong giai đoạn cuối của quá trình peel da thực hiện như sau:

Kể từ ngày thứ 7 đến thứ 10 sau khi peel, tình trạng da của hầu hết những ai peel da đã trở nên cân bằng và phục hồi đến khoảng 80%. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể quay lại quy trình chăm sóc da hàng ngày bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da mà bạn đã quen thuộc.


4. Những điều nên lưu ý khi chăm sóc da sau peel

Để có một làn da đẹp mà không gây kích ứng hoặc tác dụng phụ khác sau quá trình peel da, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

- Luôn luôn chú trọng đến việc làm sạch da mặt, đặc biệt là trong những ngày đầu sau khi peel. Việc peel da tạo ra các vết thương nhỏ trên da, nếu không chăm sóc và làm sạch da đúng cách, bụi bẩn và vi khuẩn có thể bám vào vùng da mới sau quá trình peel, gây nguy cơ viêm nhiễm và sự xuất hiện của mụn sau peel.

- Tránh sờ tay lên mặt sau khi peel da để không gây tổn thương cho da và hạn chế tình trạng lây lan vi khuẩn từ tay sang da.

- Sử dụng các sản phẩm làm sạch da và kem dưỡng da theo hướng dẫn của bác sĩ, tuân thủ đúng thời gian và mục đích sử dụng. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng phục hồi da sau peel để thúc đẩy quá trình hồi phục da nhanh chóng, đây là sản phẩm được hàng ngàn chuyên gia da liễu khuyên dùng với bảng thành phần an toàn, lành tính cho những làn da sau peel.

- Lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng da của bạn, không sử dụng các sản phẩm khác một cách tự ý, điều này có thể gây kích ứng da và làm giảm hiệu quả của quá trình peel da.

- Hạn chế các hoạt động gây ra nhiều mồ hôi sau khi peel, vì mồ hôi có thể làm da bị rát ở vùng da đã được peel và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

- Không kết hợp quá trình peel da với các sản phẩm peel da tại nhà khác. Mỗi lần peel da cần cách nhau ít nhất 2 tuần.

- Tránh sử dụng các sản phẩm chứa Retinoid trong quá trình peel da.

- Khi có hiện tượng bong vảy, bạn nên để vảy bong tự nhiên, không nên cố gắng cạy hoặc bóc da, không sử dụng các biện pháp mài mòn hoặc tẩy tế bào chết mạnh để làm da bong nhanh hơn.

- Đảm bảo sử dụng kem chống nắng đầy đủ và đều đặn.

- Không nên thực hiện quá trình peel da cho trẻ em, phụ nữ mang thai, hoặc phụ nữ đang cho con bú mà không được tư vấn bởi bác sĩ. Đối với phụ nữ đang cho con bú, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định peel da để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Không nên thực hiện peel da cho những người có làn da quá mẫn cảm, yếu, dễ bị kích ứng và có tình trạng mụn nặng.

Peel da



Quá trình peel da không phức tạp, và có thể được thực hiện tại phòng khám da liễu, spa hoặc tại nhà tùy theo sản phẩm và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện để tránh các biến chứng có thể xảy ra sau quá trình peel da.



Trên đây là những chia sẻ về bí quyết chăm sóc da sau peel sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm trẻ hóa da, peel da có thể là một sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn biết cách chăm sóc da sau quá trình peel để tránh tác dụng phụ và đảm bảo hiệu quả tối đa mà phương pháp này mang lại.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17375695
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn