Tượng Hùng Vương - Biểu Tượng Của Người Việt

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thời đại Hùng Vương là thời đại mở đầu cho thời kỳ dựng nước, xây dựng lên nền nóng của sơn hà Việt Nam ngày nay. Trong truyền thuyết của tiên sư cha ta còn lưu truyền nhiều câu chuyện sinh động về việc Vua Hùng dựng nước, dạy dân làm ruộng, trồng lúa hay những hình ảnh Vua tôi cùng nhau săn bắn, xẻ làm thịt thú rừng, thui trên dàn lửa, ăn uống vui vẻ mà ko phân biệt sang hèn. Hình ảnh của những vị Vua Hùng đã đi sâu vào trong tiềm thức của người Việt và vươn lên là biểu trưng của nguồn cội dân tộc. Ngày nay, các bức tượng Hùng Vương bằng đồng được sử dụng ngày một đa dạng để trang trí cho không gian gia đình đồng thời đấy cũng là phương pháp để biểu hiện sự biết ơn, lòng kính trọng đối với những vị Vua Hùng đã sở hữu công dựng cần tổ quốc và chúng ta của ngày nay!

Thời đại Hùng Vương – Cội nguồn của dân tộc Việt Nam
Theo truyền thuyết mà tổ sư ta truyền lại qua nhiều đời thì Lạc Long Quân và Âu Cơ được xem như là Thủy Tổ của người Việt, là ba má của những Vua Hùng. Cho tới nay, chúng ta vẫn chưa thể xác định được xác thực thời đại Hùng Vương tồn tại bao nhiêu năm. Tuy nhiên theo 1 số tài liệu còn lưu truyền tới nay thì 18 đời Hùng Vương kéo dài trên 2000 năm, 1 số nhà sử học còn dự báo thời đại Hùng Vương tồn tại từ thế kỷ thứ 7 trước công nguyên cho tới tận năm 258 trước công nguyên.

Truyền thuyết nhắc lại rằng, thời đại Vua Hùng khởi đầu từ thời xã hội Văn Lang còn tồn tại. Đứng đầu quốc gia Văn Lang là những thủ lĩnh vô thượng được người dân biết đến có tôn hiệu là Hùng Vương. Các Vua Hùng là người đứng đầu của bộ lạc, đồng thời cũng là người chỉ huy quân sự, là người chủ trì những nghi lễ tôn giáo quan trọng. Dưới Vua Hùng còn với những Lạc tướng, Lạc hầu chuyên giúp việc, tương trợ nhà vua xử lý mọi việc trong bộ lạc.


>> Xem thêm: Ý nghĩa tượng Quan Công trong phong thủy trấn trạch nhà cửa

Thời đại Hùng Vương là thời kỳ mở màn cho giai đoạn dựng nước, mặc dù trình độ kinh tế, văn hóa hay tổ chức xã hội còn đang ở mức sơ khai nhưng trong quá trình phát triển của lịch sử, thời kỳ Hùng Vương đã kiến lập nên những truyền thống phải chăng đẹp của dân tộc ta. Đó là sự nên cù, sáng tạo trong lao động sản xuất; là sự kết đoàn để chiến thắng thiên tai địch họa và là sự kiêu dũng kiên cường trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm,… Những truyền thống quý báu đó là nguồn sức mạnh lớn lớn giúp dân tộc ta vượt lên tất cả thử thách, cạnh tranh trong thời đại ngày nay. Là khía cạnh để chiến thắng quân thù xâm lược và xây dựng giang san ngày càng lớn mạnh hùng mạnh, có vị thế trên trường quốc tế.

Được sinh ra trên giang sơn Việt Nam – là con cháu của Vua Hùng, hằng năm cứ đến ngày 10/03 (âm lịch), người dân trên khắp cả nước lại náo nức đơn vị giỗ tổ Hùng Vương để ghi nhớ công ơn lớn lớn của Ngài.

Đặt tượng Hùng Vương trong nhà mang ý nghĩa như thế nào?
Sự nghiệp dựng nước của các Vua Hùng là sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi của nước Việt cổ. Đây là sự thật được chính lịch sử diễn tả qua hàng trăm di chỉ. Chúng diễn đạt qua những dấu vết của đồ đá, đồ đồng, đồ sắt,…với những dòng cuốc đá, rìu sắt, liềm hái đồng thau,….Đó chính là minh chứng cho cả một hành trình dài đã trải qua từ vài thiên niên kỷ trước công nguyên.

Dân tộc ta là 1 dân tộc anh hùng, một dân tộc với khởi thủy gắn liền mang lịch sử của những Vua Hùng. Ngày nay, ngoại trừ tín ngưỡng thờ phụng Vua Hùng thì phổ biến gia đình cũng thường sử dụng và đặt tượng danh nhân Hùng Vương ở trong nhà như 1 cách để bộc bạch tình cảm, sự hàm ơn và sự tri ân sâu dung nhan đến công đức của những Vua Hùng đã mang công khai quốc, mở có bờ cõi.


>> Xem thêm: Vì sao nên sử dụng tượng Trần Hưng Đạo để bàn?

Việc đặt tượng Hùng Vương trong nhà làm cho mối liên hệ dòng tộc giữa các vị Vua Hùng sở hữu đa số thế hệ trong cộng đồng người Việt từ quá khứ, hiện nay cho đến tận tương lai được hình thành và gắn kết hơn. Mối shop này giống như 1 sợi dây vô hình các vững chắc đưa chúng ta lại sắp nhau hơn, đề cập nhở chúng ta rằng trong chúng ta đều chảy chung 1 dòng máu, đều là con cháu của Vua Hùng.

Bức tượng Hùng Vương không chỉ đề đạt quan niệm sống của người Việt Nam: trọng tình trọng nghĩa, thủy chung, biết ơn, biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau mà tượng Hùng Vương còn là mảnh ghép độc đáo tạo phải vẻ đẹp cuốn hút cho căn phòng.

Vẻ đẹp độc đáo, sắc nét của các bức tượng Hùng Vương bằng đồng
Xuất phát từ nhu cầu dùng ngày một cao của người Việt, nhiều sản phẩm tượng Hùng Vương được thành lập sở hữu phổ biến kiểu dáng, chất liệu khác nhau từ những mẫu tượng đồng, tượng thạch cao, tượng gỗ,…Tuy nhiên bằng vẻ đẹp độc đáo và sắc nét của mình, những loại tượng Hùng Vương bằng đồng vẫn luôn được phổ biến gia chủ yêu thích lựa mua hơn cả.

Không giống có những sản phẩm tượng Hùng Vương thông thường, tượng Hùng Vương bằng đồng được chế tạo nguyên khối theo cách tay chân truyền thống sẽ tạo nên sự vững chắc, tôn nghiêm đồng thời thổi được chiếc hồn cho bức tượng.


>> Xem thêm: Tượng Gia Cát Lượng bằng đồng – Biểu tượng của trí tuệ & thành công

Đặc biệt, những cái tượng Hùng Vương bằng đồng còn được ưng ý bởi bức tượng có lại giá trị thẩm mỹ siêu cao. Các chiếc tượng đồng thủ công mỹ nghệ đều được những nghệ nhân đúc đồng tỉ mỉ, kỹ càng chế tạo trong từng đường nét từ việc khắc họa các nét ngài uy nghiêm cho đến việc thổi hồn vào từng ánh mắt tạo được sự rét mướt nhưng oai vệ, trìu mến thân yêu nhưng cũng vô cùng dứt khoát.

Không các thế, việc được chế tác từ chất liệu đồng thuần chất còn khiến những bức tượng Hùng Vương bằng đồng sử hữu một độ bền cực cao. Tượng Hùng Vương bằng đồng ko chỉ có thể giữ được hình trạng nguyên loại trong một thời gian dài mà còn mang thể hạn chế được những giả dụ oxy hóa, xỉn màu hay xuống màu theo thời gian. Đây cũng là lý do lớn nhất làm cho những sản phẩm tượng đồng được thích hợp rộng rãi tới vậy.

Đồ Đồng Dung Quang Hà – Địa chỉ phân phối tượng Hùng Vương bằng đồng chất lượng, giá tốt
Tự hào là đứa con sinh ra từ loại nôi của làng nghề đúc đồng truyền thống nổi danh Vạn Điểm – Ý Yên – Nam Định, Đồ Đồng Dung Quang Hà đã phát huy và quảng bá được nghề đúc đồng của ông cha ta, nâng tầm những sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ ngày 1 đẹp hơn, nhiều hơn về dòng mã và sở hữu giá trị cao hơn.


>> Xem thêm: Tượng ông Quan Công bằng đồng – Vẻ đẹp sắc đẹp nét, độc đáo nhất

Nếu như phổ biến cơ sở cung ứng tượng đồng thường đúc tượng đồng bằng những chiếc đồng pha lẫn rộng rãi tạp chất, đồng rỗng thì những chiếc tượng đồng tại Dung Quang Hà đều được đúc bằng nguyên liệu đồng nguyên khối tại xưởng đúc đồng của Dung Quang Hà. Các cái tượng đồng tại đây cũng được phổ biến hóa về cả chiếc mã lẫn kích thước với những kích thước lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Đồ Đồng Dung Quang Hà cũng nhận đúc tượng theo các kích thước mà người dùng yêu cầu.

Ngoài tượng Hùng Vương bằng đồng, Đồ Đồng Dung Quang Hà còn chế tạo phổ biến sản phẩm đồ đồng khác nhau từ các dòng đồ thờ bằng đồng, tranh đồng, đồ đồng phong thủy, quà tặng bằng đồng,…Nếu quý gia chủ đang có nhu cầu chọn tậu những sản phẩm đồ đồng, vui lòng shop qua hotline: 0977.62.4444.

>> Xem ngay: Trọn bộ sưu tập các mẫu tượng danh nhân được phù hợp hàng đầu hiện nay tại Dung Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16546940
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn