Dán Decal Xe Ô Tô: Bảng Giá Dán Tem Đổi Màu Xe Hơi Và Lưu Ý

Liên hệ

Số 5, Ngõ 192 Thanh Am, P.thượng Thanh, Q.long Biên, Tp.hà Nội

Dán decal xe ô tô: Bảng giá dán tem đổi màu xe hơi và lưu ý

 

Khi chiếc bề mặt xe đã cũ và xuống cấp, hoặc chủ xe đã quá chán với những màu sắc và thiết kế đơn điệu của chiếc xe… thì dịch vụ chuyên dán decal xe ô tô chính là giải pháp hữu hiệu để tân trang và làm mới nó. Cùng 911 Workshop trải nghiệm bảng giá dán tem đổi màu xe hơi với chi phí cực kỳ cạnh tranh.

dịch vụ dán decal xe ô tô

Không phức tạp và tốn nhiều chi phí như sơn lại xe, dán decal giúp chủ xe có nhiều sự lựa chọn độc đáo và mới lạ hơn, qua đó thể hiện “chất” riêng của bản thân.

Vậy dán decal cho xe ô tô là gì? Khi dán decal cần lưu ý những điều gì? Quy trình dán tem xe ô hơi đẹp ra sao? Chi phí dán decal hết bao nhiêu?… Tất cả những câu hỏi liên quan tới dịch vụ dán đề can ô tô sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết sau đây.

Hãy cùng theo dõi nếu như bạn cũng đang muốn sử dụng gói dịch vụ làm đẹp xe ô tô này nhé!

 

Dán decal xe ô tô là gì?

Decal là từ viết tắt của từ Decalcomania gốc tiếng Pháp, là một loại nhãn dán mặt sau có một lớp keo bám dính. Khác với những loại nhãn dán thông thường, lớp keo của các bộ decal cần phải làm nóng hoặc làm ướt rồi mới dán. Sau đó người dán sẽ vuốt một lực nhẹ là decal đã có thể bám dính chặt trên bề mặt ô tô.

Dán decal (wrap decal) là một trong những cách làm đẹp xe ô tô bằng các bộ decal có sẵn, hoặc chủ xe cũng có thể tự thiết kế và trang trí chiếc xe của mình theo ý muốn.

Với decal được sử dụng để dán trên xe ô tô, lớp bề mặt của chúng thường được làm bằng màng nhựa tổng hợp và phủ thêm một lớp gia cố mỏng có khả năng chống ẩm và bụi bẩn. Một số loại decal còn được tráng thêm cả chất vô cơ để gia tăng độ bền bỉ.

các kiểu dán decal ô tô

Đề can được chia thành 3 loại chính: (1)

1. Dán Decal trong

  • Decal dạng trong suốt thường được sử dụng để dán nhằm bảo vệ cho bề mặt sơn, thường được sử dụng đối với xe máy.

2. Dán Decal sữa

  • Loại decal này có màu trắng đục, thường được sử dụng để in các loại tem, nhãn xe tự thiết kế.

3. Dán Decal lưới

  • Decal này có những lỗ siêu nhỏ và tạo thành những ô lưới. Các nội dung hình ảnh sẽ được thể hiện tương tự như dạng pixel, nghĩa của một câu chữ hay hình ảnh được tạo nên từ những chấm màu siêu nhỏ. Loại decal này mang tới sự sắc nét và sống động hơn rất nhiều so với những loại decal bên trên.

Các lưu ý khi dán đổi màu xe ô tô?

lưu ý khi đổi màu xe ô tô

Sau một thời dài sử dụng xe, có rất nhiều chủ xe muốn tân trang và làm mới ngoại hình cho “vợ hai” của mình. Cũng có những người muốn thể hiện cá tính của mình qua các mẫu decal hoặc thay đổi màu xe cho hợp với phong thủy, bản mệnh của bản thân.

Vậy để thay đổi ngoại hình của xe, chủ xe có thể lựa chọn cách sơn lại và dán decal xe ô tô. Tuy nhiên, các chủ xe thường sẽ lựa chọn cách dán decal đổi màu xe ô tô. Bởi hiện nay, công nghệ sản xuất decal ngày càng phát triển, đa dạng về mẫu mã, đồng thời chi phí cho dịch vụ này khá thấp và thời gian hoàn thành nhanh hơn nhiều.

Vậy nếu bạn đang có ý định sử dịch vụ dán decal đổi màu xe ô tô, bạn hãy lưu ý những điều sau đây:

1. Dán decal đổi màu xe ô tô là gì?

Dán decal oto là phương pháp dán (bọc) toàn bộ phần vỏ xe, bằng các bộ decal được sản xuất từ nhựa PVC có lớp keo bám dính, có khả năng làm đẹp và bảo vệ lớp sơn gốc nguyên bản của xe.

2. Xu hướng delcal đổi màu xe hơi

Dán decal đổi màu xe ô tô có 2 loại chính:

  • Decal đơn sắc (một màu)

decal đơn sắc 1 màu

Decal đơn sắc có hiệu ứng tương tự như sơn xe. Với kiểu decal này, bạn có thể lựa chọn dán 1 màu duy nhất hoặc kết hợp thêm 2 – 3 màu khác. Tuy nhiên, decal mang tới nhiều sự lựa chọn hơn so với sơn đổi màu. Khách hàng có thể lựa chọn bề mặt như nhám (Matte), nhám kim (Satin hay Candy), nhôm xước, vân Cacbon…

Trong tất cả những loại decal xe ô tô, decal dán trùm xe được khách hàng sử dụng nhiều nhất phải kể tới là decal Matte, decal Satin, decal nhôm xước và decal Cacbon. Còn đối với những khách hàng muốn bộ decal có màu giống sơn màu sơn gốc của xe, thì có thể lựa chọn loại Glossy.

  • Decal họa tiết (Printing)

dán decal họa tiết

Những bộ dán đề can xe ô tô được thiết kế với những hình thù, hoa văn… khác nhau được gọi là decal họa tiết. Decal loại này rất đa dạng về mẫu xe, kiểu dáng thiết kế phù hợp với từng dòng xe khác nhau. Từ các mẫu xe giá rẻ như Hyundai i10, Kia Morning… cho tới các dòng xe bán tải như Toyota Hilux, Ford Ranger…

Bạn cũng có thể phân loại các mẫu decal hình trùm ô tô thành các nhóm phổ biến sau:

  • Decal Camo (có họa tiết rằn ri như quân đội).
  • Decal mang phong cách thể thao (thường được kết hợp bởi chữ, các hình khối với màu sắc tương phản cao).
  • Decal chuyển màu (thay đổi màu sắc theo từng góc nhìn).

3. So sánh dán decal đổi màu và sơn xe đổi màu

Việc chuyên dán trang trí xe ô tô có khá nhiều ưu điểm so với sơn đổi màu ô tô, nên rất nhiều chủ xe lựa chọn sử dụng như:

  • Chi phí hợp lý: chỉ từ 9 triệu đồng, khách hàng đã có thể thay đổi và làm mới ngoại thất chiếc xe của mình.
  • Thi công nhanh: Thời gian để hoàn thiện dán một bộ decal chỉ từ 8 – 12h (tùy kích thước xe). Ngoài ra, dán decal không cần phải tháo quá nhiều chi tiết, bộ phận trên xe như sơn đổi màu.
  • Đa dang về màu sắc: Với hơn 200 màu và rất nhiều chất liệu khác nhau (decal siêu bóng, decal ánh kim, decal mờ, decal đổi màu), chủ xe có thể dễ dàng lựa chọn các màu sắc ưng ý.
  • Đơn giản trong quá trình sử dụng: Khi chẳng may xảy ra va quẹt, lớp sơn nguyên bản bên trong sẽ được bảo vệ, đồng thời lớp decal bị xước có thể xử lý dễ dàng bằng cách bóc ra và dán lại lớp decal mới.
So sánhDán đổi màu xe ô tôSơn đổi màu
Chi phíGói phổ thông từ 9 – 12 triệuSơn quây từ khoảng từ 9 triệu
Gói cao cấp từ 25 – 35 triệuSơn chi tiết công nghệ cao khoảng từ 20 triệu
Quay về màu zin
Độ bềnMàu sắc bền theo thời gian tuy vậy vẫn phải sau thời gian sử dụng vẫn phải gỡ bỏ theo thời gian khuyến cáo để không bị lớp keo decal dính chặt trên bề mặt sơn: loại phổi thông từ 2 – 3 năm, loại cao cấp từ 5-7 năm.Với chất lượng sơn cao có thể bền lên tới 7 năm, với chất lượng sơn thấp thì đáp ứng khoảng 2-3. Có thể mất độ bóng theo thời gian.
Thời gian thực hiệnTừ 8 – 12h.Khoảng 7 – 15 ngày tùy vào yêu cầu về màu sơn và bề mặt sơn.
Chọn màuĐa dạngCó giới hạn
Khi xảy ra xướcDán lại phần bị xướcSơn lại bộ phận bị xước
Kết luận: Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng chủ xe mà có thể lựa chọn từng loại hình dịch vụ

4. Dán decal xe ô tô có bị phạt không?

dán decal xe ô tô có bị phạt không

Theo quy định của pháp luật hiện hành, diện tích màu sơn của xe không được khác với thông tin được ghi trong Giấy đăng ký xe vượt quá 50%. Vậy nên, nếu bạn sơn đổi màu toàn bộ xe (khác hoàn toàn so với màu sơn gốc), hoặc dán decal đổi màu có màu khác với màu gốc vượt quá 50% diện tích bề mặt xe, thì cần phải thực hiện đăng ký đổi màu sơn xe trong Giấy đăng ký xe.
Cụ thể:

Theo khoản 2, điều 30, Nghị định 46/2016/NĐ-CP: Phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 – 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ ô tô tự ý thay đổi màu sơn xe không đúng với màu sơn được ghi trong Giấy đăng ký xe.

Vậy nên, nếu bạn có ý định thay đổi màu sơn xe hơi bằng cách dán decal, thì bạn cũng cần phải đăng ký đổi màu sơn xe theo quy định hiện hành để không bị phạt.

Quy trình dán decal xe ô tô chuyên nghiệp tại 911 Workshop như thế nào?

quy trình dán decal xe ô tô chuyên nghiệp

Tại 911Workshop, khách hàng khi yêu cầu sử dụng dịch vụ dán decal oto đều sẽ được tư vấn cụ thể và thực hiện trên quy trình 10 bước chuyên nghiệp sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ dán đề can xe ô tô của khách hàng. Sau đó KTV sẽ tư vấn về các vấn đề liên quan tới luật pháp, thủ tục cần khi đổi màu xe ô tô… để khách hàng tránh bị phạt khi sử dụng xe tham gia giao thông.
  • Bước 2: Tư vấn các mẫu xe phù hợp với xe của khách hàng, đồng thời đưa ra những ví dụ minh họa để khách hàng có thể hình dung được sản phẩm sau khi hoàn thành.
  • Bước 3: Báo giá dịch vụ và chờ khách hàng phê duyệt dịch vụ.
  • Bước 4: Trước khi tiến hành dán mẫu decal mới, KTV sẽ vệ sinh sạch sẽ. Còn nếu như xe của khách hàng đã dán các mẫu decal khác trước đó, đội ngũ KTV sẽ tiến hành bóc lớp decal cũ ra và tẩy sạch bằng dịch dịch chuyên dụng.
  • Bước 5: Tháo một số chi tiết như tay nắm cửa, cản trước/sau, đèn…
  • Bước 6: Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình dán decal xe xe hơi. Xe của bạn sẽ được mang vào phòng thi công kín và phủ thêm 1 lớp dung dịch 3M kết dính, giúp cho decal có được độ bám dính bền chặt mà không làm ảnh hưởng tới lớp sơn zin của xe.
    Bước 7: Sau khi đã hoàn tất quá trình dán decal, KTV sẽ kiểm tra lại toàn bộ các mép và sấy tổng thể một lần nữa.
  • Bước 8: Lắp đặt lại các chi tiết đã tháo ra trước đó.
  • Bước 9: Bàn giao xe cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thanh toán.
  • Bước 10: Chăm sóc khách hàng và giải quyết các khiếu nại (nếu có).

Các vị trí dán decal trên xe hơi thường gặp

vị trí dán decal trên xe hơi thường gặp

Đối với dịch vụ chuyên dán decal xe ô tô, khách hàng thường lựa chọn dán tại 3 vị trí sau:

1. Dán decal nóc xe

Nóc xe chính là vị trí được nhiều khách hàng lựa chọn dán decal, để phối cùng với màu chính của xe, từ đó gia tăng sự mới lạ và giúp tổng thể chiếc xe trông thể thao hơn.

Mặt khác, việc dán decal ở vị trí nóc xe còn giúp lớp sơn nguyên bản của xe được bảo vệ tốt hơn. Bởi đây là vị trí sơn dễ bị xuống cấp và phai màu nhất, do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Dán decal trên nóc xe thường sử dụng loại decal tối màu, hoặc cũng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp để phối cùng với màu của xe.

2. Dán tem decal sườn xe

Sườn xe là vị trí trang trí dễ dàng biến đổi phong cách cho chiếc xe nhất. Tem decal dán sườn xe thường là loại tem ghép. Một bộ tem sẽ bao gồm nhiều tem nhỏ (mảnh ghép), khi dán lên sẽ ghép thành một bộ hoàn chỉnh ở thân xe. Tùy theo mẫu tem và kích thước của bộ tem, mà chúng sẽ có nhiều hay ít mảnh ghép.

Các loại tem sườn xe ô tô được khách hàng sử dụng nhiều nhất gồm có:

  • Tem thiết kế theo tên xe, hãng xe: Loại tem này thường sử dụng tên xe và hãng xe để làm nội dung thiết kế chính, nhưng chúng cũng được sáng tạo theo nhiều phong cách để giúp ngoại thất chiếc xe trở nên độc đáo và mới lạ.
  • Tem xe thể thao: Loại tem này được thiết kế dựa trên những bộ tem siêu xe, xe thể thao hạng sang và xe đua.
  • Tem camo: Loại tem này có họa tiết camo như quân đội.

3. Dán decal mâm xe

Không riêng gì phần thân xe, mâm xe cũng có những bộ dán decal xe ô tô cũng được thiết kế riêng biệt. Đây là cách làm mới mâm xe, giúp mâm xe trở nên cá tính hơn mà không cần phải tốn kém quá nhiều chi phí như sơn, hoặc thay mâm mới.

Decal dán mâm xe ô tô có rất nhiều loại, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Trong đó, ưu chuộng nhất là loại decal phản quang được dán viền quanh mâm xe. Các chấu mâm cũng có thể dán decal màu hoặc chữ nhằm gia tăng tính thể thao.

4. Dán decal nội thất xe

Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, mà nội thất cũng có những bộ decal để trang trí, làm mới, che các vị trí bị trầy xước hoặc bảo vệ chúng khỏi những tình trạng này.

Các vị trí dán decal nội thất thường là những nơi nhà sản xuất trang bị sẵn ốp gỗ, nhựa… trên bảng taplo, bệ trung tâm, ốp cửa… Các loại decal nội thất ô tô phổ biến nhất hiện nay:

  • Decal nhôm xước
  • Decal vân gỗ
  • Decal chrome
  • Decal vân carbon

Dán decal xe ô tô tốn bao nhiêu lâu thời gian?

dán decal xe ô tô tốn bao nhiêu lâu

So với việc sơn xe thì dán decal oto tốn ít thời gian hơn, bởi chúng ít công đoạn hơn và quá trình thực hiện cũng dễ dàng hơn. Cụ thể, đơn vị dán decal chỉ cần vệ sinh ngoại thất sạch sẽ rồi tiến hành dán decal mà khách hàng lựa chọn. Tổng thời gian để hoàn tất một bộ decal khoảng từ 1 – 2 ngày, tùy thuộc vào mẫu decal và kích thước của bộ decal đó.

Bảng giá dán decal xe ô tô bao nhiêu tiền?

Ngoài chất lượng ra, thì giá cả dịch vụ luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất. Hiện nay, giá dán một bộ decal xe ô tô sẽ mất khoảng từ 7 – 25 triệu đồng, thậm chí có thể lên tới 50 triệu đồng nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng những bộ decal cao cấp được sản xuất tại Mỹ.

Chất liệuXe cỡ nhỏ, HatchbackXe SedanXe SUVXe bán tải
Thông dụng9 triệu10 triệu11 triệu12 triệu
Cao cấp12 triệu15 – 17 triệu17 – 20 triệu17 – 20 triệu
Siêu cấp25 triệu30 – 35 triệu30 – 35 triệu30 – 35 triệu
Báo giá có thể thay đổi theo giá vật liệu và yêu cầu, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Sở dĩ giá cả dịch vụ dán decal xe oto không đồng nhất với nhau bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

1. Loại decal mà khách hàng yêu cầu

loại decal mà khách hàng yêu cầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại decal khác nhau như tem ghép, tem trùm, logo dán xe ô tô… Những bộ decal đơn sắc, kích thước nhỏ, chất lượng trung bình sẽ có giá thấp hơn những bộ decal đa sắc có nhiều họa tiết, chất lượng tốt hơn.

2. Loại xe ô tô mà khách hàng muốn dán decal

Những chiếc xe ô tô có giá trị kinh tế cao sẽ có giá thi công cao hơn so với những dòng xe giá rẻ. Tuy nhiên, giá thi công giữa các mẫu xe này cũng không cao hơn quá nhiều…

Vậy nên, để biết được giá cả chính xác cho dịch vụ dán decal xe oto của bạn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để KTV tư vấn và báo giá miễn phí giúp bạn.

Dịch vụ dán decal xe ô tô ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

dịch vụ dán decal xe ô tô uy tín

Việc lựa chọn đơn vị để sử dụng dịch vụ dán đề can xe ô tô là vô cùng quan trọng. Bởi công việc này cũng đòi hỏi tính kỹ thuật cao, đồng thời phải tỉ mẩn và cẩn thận trong toàn bộ quá trình tiến hành, thì mới có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong việc chăm sóc, tân trang và làm đẹp xe hơi, 911Workshop tự hào là một trong số những đơn vị cung cấp gói dịch vụ dán đề can xe ô tô chất lượng hàng đầu tại khu vực Hà Nội.

Đặc biệt, 911Workshop luôn có nguồn hàng đa dạng và liên kết với rất nhiều nhà cung cấp đồ dán wrap decal ô tô, đồ chơi xe ô tô tại Việt Nam. Vậy nên khách hàng có thể hoàn toàn về chất lượng và giá cả về các bộ decal mà chúng tôi cung cấp.

Vậy nếu bạn đang muốn sử dụng dịch vụ chuyên dán decal xe ô tô tại khu vực Hà Nội, mà vẫn chưa thể tìm được một địa chỉ ưng ý, bạn hãy liên hệ với 911Workshop qua Hotline hoặc ghé thăm trực tiếp gara của chúng tôi để các KTV tư vấn và hỗ trợ giải đáp toàn bộ những thắc mắc của quý khách về dịch vụ bảng giá dán đề can xe hơi. 911Workshop hân hạnh được đón tiếp quý khách!

Bình luận

HẾT HẠN

0968 805 911
Mã số : 17229618
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn