Mô tả sản phẩm: Loa Elac Debut F5.2
Với trình điều khiển tùy chỉnh mới và thiết kế tủ được cải tiến, Debut F5.2 là nền tảng của hệ thống hai kênh nghiêm túc hoặc là hạt nhân của thiết lập đa kênh ấn tượng. Thêm một loa siêu trầm ELAC hỗ trợ ứng dụng và bạn có một hệ thống toàn dải cung cấp âm thanh giải đấu lớn, giá cả phải chăng.
Trong khi những người khác có thể yêu cầu sự chú ý, những chiếc F5.2 Debut 2.0 này thà kiếm được nó. Họ đưa ra quan điểm rõ ràng và chính xác, đưa ra từng giai thoại với biểu cảm mắt rộng. Nếu họ là một người, họ sẽ dễ bỏ lỡ, nhưng không thể bỏ qua.
Đối với phạm vi 2.0 này, Elac đã thực hiện bước đi táo bạo là thiết kế lại phần lớn các loa Debut thành công của mình. Điều đó bao gồm các trình điều khiển chính - F5.2 mỗi nhà có ba phiên bản 13cm trong cấu hình ba chiều - sử dụng sợi Aramid, thay vì giấy hoặc polypropylen, vì độ cứng và giảm xóc tốt hơn.
Ngoài ra còn có một tweeter vòm lụa 25 mm mới, kết hợp với một vòm rộng và ống dẫn sóng mới cải thiện sự phân tán của Elac. Phản hồi Treble mở rộng đến 35kHz.
Các tủ gỗ bọc nhựa vinyl màu đen của F5.2s lớn hơn và chắc chắn hơn so với các phiên bản trước và kết hợp với giằng bên trong được thiết kế đặc biệt để cải thiện độ cứng và sức mạnh tổng thể. Ngoài ra còn có một bộ ba cổng phản xạ âm trầm bắn ra phía sau cách đều nhau dọc theo xương sống của mỗi người nói. Đó là một đại tu khá triệt để cho một sản phẩm đã thành công.
Tuy nhiên, đối với những người đến với dòng Debut 2.0 của Elac mới, đây là những cặp loa lớn hơn trong hai cặp loa trong một phạm vi bao gồm hai cặp loa, hai kênh trung tâm rạp chiếu phim gia đình, một cặp loa Atmos, một vòm tiết kiệm không gian giải pháp loa và loa siêu trầm hoạt động.
Khả năng tương thích
Mặc dù chúng tôi đang thử nghiệm F5.2 như một cặp âm thanh nổi, Elac đã cung cấp các phương tiện cần thiết để kết hợp chúng vào gói bao quanh rạp chiếu phim gia đình rất phù hợp.
Tính linh hoạt đó có mặt trong hầu hết những gì các sàn nhà tài năng này nói về, bắt đầu với định vị. Mặc dù Elac nói rằng các tủ lớn hơn một chút so với loạt Debut trước đó, nhưng sở thích của F5.2 là được đặt sát tường có nghĩa là chúng không nên thống trị một căn phòng.
Đưa loa vào xa hơn trong phòng và nhón chân vào vị trí nghe của chúng ta sẽ đóng góp một hình ảnh âm thanh nổi tập trung hơn một chút, nhưng cuối cùng chúng ta cũng tìm thấy sự cân bằng lý tưởng của mình gần với tường phòng thử nghiệm, với bộ ba cổng phản xạ hoạt động tốt để làm đầy lên cấp thấp.
Âm thanh
Đó không phải là một lời chỉ trích của Elac khi chúng tôi nói rằng một số đối thủ cung cấp một bài thuyết trình đầy đủ hơn - trên thực tế, một số đối thủ có thể cung cấp nhiều hơn trong hầu hết các liên quan. Nhưng F5.2 không cung cấp nhiều hơn; họ đang cung cấp âm nhạc khi nó được cung cấp cho họ, càng minh bạch càng tốt.
Như bạn tưởng tượng từ một người nói như vậy, chi tiết và hiểu biết sâu sắc về kết cấu là một sở trường thực sự. Không cần phân tích quá nhiều, F5.2 thể hiện sự trưởng thành trong cách đọc sắp xếp của chúng, lưu ý đến cơ thể của một nhạc cụ nhiều như bất kỳ sự bình dị nào trong cách chơi.
Đó là một âm trường rộng rãi quá, mà không mất tập trung. Tổ chức mạnh mẽ gắn kết các công cụ với nhau, đặc biệt là mỗi người được cung cấp không gian nhỏ để nhảy. Đó là một bài thuyết trình nói chung thoáng, nhưng không có gì cảm thấy tách rời, như thể nó không thuộc về tổng thể.
Rất nhiều loa có thể khai thác các mức độ chi tiết ấn tượng từ bản ghi âm, nhưng điều giúp Elac nổi bật ở đây là F5.2 cũng tràn đầy sức sống. Thời gian linh hoạt và một loạt các động lực biểu cảm giúp khóa nhịp điệu, và trong khi những người nói này có thể không ném nhạc vào người nghe nhiều như đặt nó trước họ, thật sai lầm khi nói rằng họ thiếu cú đấm.