3 ngày có đi được Cao Bằng từ Hà Nội?

Một người bạn của tôi từ Sài Gòn ra Hà Nội chơi 3 ngày và dự định đi Cao Bằng. Xin tư vấn giúp tôi 3 ngày có đủ không và có gì đặc sắc ở Cao Bằng? 

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Đi được bạn ơi, mình có người nhà ở Cao Bằng nên thỉnh thoảng cũng phải lên đấy. Đi từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều là lên đến Cao bằng rồi, nếu đi trong đêm thì tiện hơn và sẽ tiết kiệm thời gian hơn

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Đi được bạn nhé, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn. :D

Tuyến đường và phương tiện:

Từ Hà Nội có thể lên Cao Bằng qua Quốc Lộ 3 (QL3) đi qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Cũng có thể đi QL1 đến Lạng Sơn rồi rẽ QL4 qua Thất Khê, Đông Khê tới Cao Bằng. Từ Hà Giang, đi QL34 qua Tĩnh Túc (Cao bằng) là tới.

Từ Hà Nội lên thác Bản Giốc có 2 đường:

Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – Bản Giốc

Hà Nội – Lạng Sơn – Đông Khê (Cao Bằng) – Trùng Khánh – Bản Giốc.

Bạn có thể mua vé xe ô tô đi Cao Bằng tại bến xe ở các tỉnh trên. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân ( xe máy, ô tô), cần chú ý đảm bảo an toàn: phanh, lốp, xích… Mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết. Nên mang theo 1 số dụng cụ sửa xe thông dụng do đoạn đường từ thị xã Cao Bằng vào bản Giốc khá khó đi.

Các địa điểm thăm quan tại Cao Bằng

Lên Cao Bằng, du khách có thể ghé thăm Thác Bản Giốc - thác nước lớn thứ 4 trên thế giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia, và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Cao Bằng.

Cách Thác Bản Giốc chừng 3km là động Ngườm Ngao với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, mang đậm màu sắc huyền ảo.

Suối Lê Nin, hang Pắc Bó là di tích lịch sử nổi tiếng, nơi bác Hồ làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đây cũng là một thắng cảnh đẹp với cảnh núi non, sông suối, sơn thủy hữu tình.

Hồ Thang Hen là nơi có phong cảnh đẹp và thơ mộng nổi tiếng của Cao Bằng. Du khách có thể thuê thuyền để dạo chơi khám phá lòng hồ.

Ngoài ra còn 1 số địa danh đẹp du khách không nên bỏ qua như: Thành Bạch Mã, Nghiêu Sơn Lĩnh, khu di tích Kim Đồng…

Đặc sản Cao Bằng

Sản vật Cao Bằng phong phú với: rau dạ hiến, rau bò khoai, bánh coong phù, hạt dẻ Trùng Khánh, phở Chua, Lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, mận Bảo Lạc…

Bạn chú ý:Khi đi du lịch Cao Bằng, cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân do đây là khu vực biên giới. Mang theo 1 ít thuốc cứu thương cá nhân phòng khi cần dùng vì đường đi xa và khó.