10 sự cố thường gặp nhất khi sử dụng bình nóng lạnh

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, người dùng có thể gặp phải một vài sự cố phiền toái, hãy cùng Vật Giá tìm hiểu và đưa ra cách khắc phục nhanh chóng nhé!

1. Bình nóng lạnh không nóng

Đây là trường hợp thường xảy ra nhất trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh. Khi xảy ra tình trạng này, rất có thể thanh đốt nóng của bình đã bị hỏng, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành hay các điểm sửa chữa uy tín để thay thanh đốt nóng này.

2. Bình nóng lạnh bị chạm điện

Hiện tượng bình nóng lạnh bị chạm điện thường do lớp cách điện của thanh trở bị ăn mòn gây rò điện; dây quá căng, chuột cắn dây; máy bị rỉ nước hoặc hỏng bo mạch chính. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm, bạn nên lắp ngay CB chống giật và nối đất bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn khi sửa chữa.

3. Bình nóng lạnh không vô nguồn

Khi bình nóng lạnh không vô nguồn, bạn cần kiểm tra các đường dây điện, phích cắm, công tắc,… xem sao, nếu tất cả bình thường, thì rất có thể máy đã bị hư bo mạch chính, cháy tụ hay hỏng linh kiện trên bo mạch. Bạn nên gọi chuyên viên kỹ thuật đến để kiểm tra và sửa chữa, khắc phục tình trạng này.

4. Thanh nhiệt bị đóng cặn

Trong sử dụng lâu ngày, thanh nhiệt thường bị đóng cặn có thể gây rò điện, nguy hiểm cho sức khỏe người dùng, bạn cần kiểm tra dây mayso cũng như thanh điện trở và vỏ cách điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

5. Bình nóng lạnh rò điện

Hiện tượng bình nóng lạnh bị rò điện có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể vật liệu cách điện của dây mayso bị hỏng; cùng có thể do gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso bị gioãng, rò nước ra vỏ bình dẫn đến bị chập điện,… Do đó, người dùng cần lưu ý sớm sửa chữ để tránh tình trạng giật điện, nguy hiểm khi sử dụng.

6. Bình nước nóng bị rỉ nước

Tình trạng bị rỉ nước của bình nóng lạnh thường xảy ra đối với những bình đã sử dụng trên 2 năm, cần thường xuyên bảo dưỡng để tránh thanh magie trong bình bị ăn mòn hết sang thành bình, nên gây ra tình trạng rỉ nước.

7. Quá tải do để bình 24/24

Việc thường xuyên cắm điện 24/24 khi sử dụng bình nóng lạnh là thói quen không tốt đối với tuổi thọ của bình, điều này vừa làm cho thanh đun phải hoạt động liên tục, gây quá tải và hỏng hóc, lại dễ gây hao phí điện năng tiêu thụ.

8. Bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn khi hoạt động

Để khắc phục tình trạng phát ra tiếng ồn khi hoạt động, người có thể cọ rửa lớp cặn bám trên thanh đốt và ống dẫn để bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày có thể giảm thiểu tiếng ồn.

9. Đường ống bị rò rỉ

Để hạn chế tình trạng đường ống và van xả của bình nóng lạnh bị rò rỉ, bạn nên điều chỉnh lại nhiệt độ phù hợp, để tránh lãng phí nước, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

10. Vòi sen không chảy đều

Khi sử dụng, nếu vòi sen của gia đình bạn không chảy đều, bạn có thể xem xét một số nguyên nhân liên quan đến nguồn nước, đường ống, đừng để lỗ vòi bám bẩn, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoạt động của vòi sen. Bạn có thể mở vòi sen ra, lau sạch phía trong hay ngâm vòi sen trong giấm ăn để cặn bã biến mất.

Vật Giá cũng xin lưu ý, khi chiếc bình nóng lạnh nhà bạn gặp sự cố, nếu không sửa chữa được, tốt hơn hết là thay thế bằng một thiết bị mới để quá trình sử dụng được an toàn và hiệu quả!

Chưa có câu trả lời nào