TOP 5 ống kính Canon đặc biệt và nổi bật nhất

 Canon hiện là nhà sản xuất máy ảnh và phụ kiện máy ảnh hàng đầu thế giới. Cùng với các công nghệ tiên tiến thấu kính, kỹ thuật đã làm cho  ống hoàn hảo hơn đã gây dựng nên tên tuổi “ Ống kính EOS Canon “.



Bài viết dưới đây viết về top 5 Camera tinh tế cao cấp nhất nổi bật nhất của Canon.
1. Canon EF 50mm f/1.8


Ống kính này là nguồn cảm hứng của rất nhiều người khi đến với nhiếp ảnh giá thành rất tốt, tiêu cự chuẩn. Và cũng là ống kính là một trong 3 ống kính ngàm được sản xuất đầu tiên.Đánh dấu sự chuyển giao thời kì của Canon cho các sản phẩm EOS sau này.


Với đường kính 54mm, ngàm EF lớn giúp cho khoảng cách từ mặt cảm biến đến mặt ngoài trên máy ảnh ngắn hơn chỉ còn 44mm. Ngoài ra  Canon còn có những ống kính có độ mở lớn như EF 85mm f/1.2 và giảm trừ hiện tượng bị tối bố góc


Canon EF 50mm f/1.8 được bán ra với vỏ nhựa, động cơ micro-motor với khả năng lấy nét không nhanh, phù hợp với người bắt đầu chơi máy ảnh Canon, được đánh giá là ống kính cao nhất khi phù hợp cả về  giá thành và hiệu năng hoạt động cũng như chất lượng hình ảnh.


2. Canon EF300mm f/2.8L USM



Việc lựa chọn ngàm EF với đường kính lớn giúp cho Canon vượt lên cho ra các ống kính tele - super tele với khẩu lớn một cách dễ dàng, động cơ lấy nét siêu êm USM cũng giúp cho hãng này được ưa thích tại thị phần super tele.

USM (Ultra Sonic Motor), có thiết kế rotor + stator chuyển động đệm từ cực êm và cực kì nhanh. EF300mm f/2.8L USM là ống kính đầu tiên trang bị công nghệ motor lấy nét này.

Với tốc độ nét cực nhanh và chuẩn xác của mình, EF300mm f/2.8L USM mở ra thời kì mới về hình ảnh có độ sắc nét cao giúp tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ của các vận động viên.Và công nghệ này vẫn đang phổ biến hiện này

3. Canon EF 75-300mm f/4-5.6 IS USM



Hệ thống ổn định hình ảnh Image Stabilization được trang bị trên chiếc máy ảnh Canon EF 75-300mm f/4-5.6 IS USM.


Trang bị vi xử lý 16 bit, tăng khả năng phản ứng trước những dao động nhanh. Điều này tương đương với việc tốc độ màn trập 1/15 giây vẫn có hình ảnh nét như khi màn trập có tốc độ 1/250 giây. IS mở ra một thời kì cho nhiếp ảnh tele và super - tele với những ống kính có góc rộng như EF 16-35mm f/4.0 phục vụ cho việc quay phim.


4. Canon EF 400mm f/4 DO IS USM


Diffractive Optics là công nghệ thấu kính nhiễu xạ ánh sáng giúp cho ống kính Canon EF 400mm f/4 DO IS USM chỉ nặng 2.1kg và rút gọn chiều dài từ 343mm của ống phiên bản trước về  232.7mm. Giúp cho việc vận chuyển dễ dàng hơn rất nhiều.

là ống kính đầu tiên được Hãng Canon trang bị  cho công nghệ hiện đại DO. Chắc hẳn mọi người đều đang chờ đợi công nghệ này được áp dụng thêm cho dòng lens MRL  để có được bộ thiết bị nhỏ gọn nhẹ đúng nghĩa.

5. Canon EF 35mm f/1.4L II USM

Canon EF 35mm f/1.4L USM đã là ống kính huyền thoại với tiêu cự không quá hẹp cùng với khẩu độ mở đến 1.4. Tuy nhiên dòng Canon EF 35mm f/1.4L II USM còn được Canon “Buff” về chất lượng hình ảnh.
Ống kính Canon EF 35mm f/1.4L II USM trang bị công nghệ BR (Blue Spectrum Refractive Optics giúp việc triệt tiêu quang sai màu xanh có bước sóng cực ngắn tỏ ra hiệu quả nhất.



Gần đây, Canon bị cạnh tranh gay gắt với MRL có thiết kế nhỏ gọn hiện đại dễ sử dụng . Tuy nhiên với hệ thống ống kính quang học của mình, Canon vẫn sẽ là hãng máy được các nhiếp ảnh gia đi tiếp tục đồng hành….


Với việc phân tích 5 ống kính có dấu ấn công nghệ tiêu biểu trong 182 dòng của Canon, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức hơn về  những ống kính này, bạn có thể nêu thêm ống kính nào khác của Canon vào hàng công nghệ đáng lưu ý bằng cách bình luận vào dưới bài viết này. Xin cảm ơn

 

Chưa có câu trả lời nào