Có bao nhiêu loại máy chấm công trên thị trường?

Máy chấm công được sử dụng khá phổ biến ở các công ty và nhà máy hiện nay, nhưng cõ những loại máy chấm công nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại máy chấm công đang phổ biến trên thị trường.

1. Máy chấm công cơ học

Là chiếc máy chấm công sơ khai nhất mà con người tạo ra khi dữ liệu chấm công được lưu trữ trên các thẻ chấm công bằng giấy, khi người dùng cần xử lý dữ liệu phải tự đọc máy và thêm các dữ liệu vào hệ thống data của máy.

2. Máy chấm công điện tử

Máy chấm công điện tử là thiết bị sử dụng công nghệ lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ của máy, khi cần sử dụng người dùng có thể kết nối với máy tính để kiểm tra, sao chép và xuất dữ liệu. Có 3 loại máy chấm công điện tử được là: máy chấm công bằng thẻ từ, máy chấm công bằng thẻ cảm ứng và máy chấm công vân tay.

3. Máy chấm công thẻ từ

Máy chấm công thẻ từ được cậu tạo từ những bộ vi xử lý thông minh cho khả năng xử lý dữ liệu nhanh và thường được sử dụng tại công trường, công ty, tập đoàn có số lượng công nhân lớn. Tuy nhiên loại này thường có giá rất cao.

4. Máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay đang là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Máy có khả năng xử lý dữ liệu vân tay chuẩn xác kết hợp với tính năng lịch. Máy hoạt động độc lập hay song song với phần mềm máy tính đều được và thường được sử dụng rộng rãi tại trung cư, công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5. Máy chấm công silicon

Máy chấm công silicon là thiết bị hiện đại được xây dựng dựa trên nền tảng Atmel sử dụng bộ vi xử lý Arm9 kết hợp với chíp Cmos và bộ nhớ Flash lớn có khả năng xử lý dữ liệu chuẩn xác, nhanh chóng thường được sử dụng cho những tập đoàn lớn với hệ thống nhân sự tiên tiến.
Như vậy, trên thị trường hiện nay đang có 5 loại máy chấm công và máy chấm công bằng vân tay đang được sử dụng rộng rãi bởi nó có thiết kế linh hoạt, khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng cùng với giá thành khá hợp lý. Nơi làm việc của bạn đang sử dụng loại máy chấm công nào? Hãy cùng chia sẻ cho mọi người biết về những ưu và nhược điểm của nó nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào