Đánh giá thiết bị Bluetooth Xiaomi Receiver sau 8 tháng với giá rẻ 273 ngàn

Xiaomi là thương hiệu được biết đến với những sản phẩm khá rẻ. Tuy nhiên không phải sản phẩm rẻ mà chất lượng tệ, các sản phẩm của họ được làm rất tốt phần gia công, thiết kế tốt và có giá thành cực rẻ. Mặc  dù tai nghe truyền thống cho chất âm tốt hơn và khả năng kết nối ổn định hơn nhưng trong một số trường hợp thì tai nghe loa bluetooth vẫn cho thấy sự tiện dụng trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ đánh giá về thiết bị chuyển tín hiệu từ jack 3.5mm sang bluetooth Receiver giá rẻ chỉ 273 ngàn sau 8 tháng sử dụng thực tế.

Thiết kế

Bluetooth Receiver Xiaomi được thiết kế trong hình dạng của một chiếc tai nghe Bluetooth. Kích thước sản phẩm nhỏ gọn, chất liệu từ nhựa PC nên trọng lượng khá nhẹ chỉ 10g. Chính vì thế mà nó làm cho chiếc Bluetooth Receiver này trở nên linh động hơn. Bạn có thể để trong túi quần, áo, kẹp trên cổ áo để mang theo bên mình. Chiếc kẹp này được làm bằng nhựa kim loại, logo Mi được in lên để cho người dùng biết đến đấy là cái thương hiệu làm nên sóng gió cho những món đồ rẻ tiền.

Thời lượng pin chỉ khoảng 5h liên tục và cần có tai nghe có mic để sử dụng được tính năng ghe gọi.

Điểm hạn chế

Nút tăng giảm âm lượng bị loại bỏ khỏi thiết bị này. Nút tăng giảm âm lượng là một phần không thể thiếu với các tai nghe không dây để người dùng không mất thời gian bỏ điện thoại ra khi nghe nhạc. Thiết kế nhỏ nên phần pin cũng khá nhỏ, dung lượng chỉ 97 mAh và cho thời gian nghe nhạc chỉ 3,5 giờ. Con số này là quá nhỏ kể cả khi so sánh với các cặp tai nghe không dây nhét trong nhỏ bé với thời lượng trung bình tới 6, 7 tiếng.

Điểm tốt

Sức kéo của thiết bị này chỉ ở mức trung bình, tương đương như: iPhone 5, 5S, 6 mà thôi, vì Bluetooth Receiver Xiaomi được thiết kế để gắn với các tai nghe dạng nhét trong thôi.Tuy nhiên, chất âm của thiết bị khá tốt, chất âm sáng chi tiết khá. Jack cắm của Xiaomi Mi Bluetooth Receiver hỗ trợ tai nghe có mic, các nút bấm trên tai nghe đều sử dụng được. Vì thế Xiaomi loại bỏ hẳn trên thiết bị để giữ được chất âm tốt nhất.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Bluetooth Receiver này để cắm lên giàn âm thanh của mình để hiện đại hóa thiết bị của mình. Tính năng sẽ khởi động lên khi cắm nguồn vào nên khá hợp lý cho những ai muốn nâng cấp giàn âm thanh tại nhà.

Một điểm đáng khen nữa là thiết bị có độ trễ thấp. Bạn sẽ không gặp phải cảm giác khó chịu khi hình ảnh đi trước lời khi xem phim hay video trên youtube. Đây là một điểm yếu trên  những tai nghe không dây mà Bluetooth Receiver đã làm tốt.

Bên trong Bluetooth receiver được tích hợp một bộ DAC, AMP tốt nhất có thể với tầm giá này để làm cho những bản nhạc bạn nghe trở nên hay hơn, âm thanh sạch và tiện lợi hơn.

Chất lượng khá ổn ở mức giá chỉ khoảng 273 ngàn đồng nên cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở thiết bị này. Sau một thời gian sử dụng thì mình thấy đây là sản phẩm đáng mua trải nghiệm.

 

Chưa có câu trả lời nào