Kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủy

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, nơi để chúng ta có được những phút giây thư giãn sau một ngày làm việc và học tập. Vậy nên, phòng ngủ cần phải có thiết kế khoa học để mang lại giấc ngủ ngon cho các thành viên trong nhà. Đặc biệt, là các thiết kế nội thất cần đảm bảo yếu tố phong thủy cũng như việc bố trí không gian một cách tiện dụng trong cho sinh hoạt hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 5 lưu ý giúp thiết kế phòng ngủ đúng chuẩn phong thủy trong năm 2019.

Sử dụng các mẫu giường gỗ

Hình ảnh có liên quan

Trong không gian phòng ngủ, các món đồ nội thất khá quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt giường ngủ đóng vai trò quyết định đến yếu tố phong thủy của phòng ngủ.

Trong quá trình lựa chọn nội thất, bạn ưu tiên các món đồ nội thất được làm từ vật liệu tự nhiên để tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng. Hiện nay, hầu hết các mẫu giường gỗ đều có thiết kế hiện đại, kết hợp ga giường từ cotton hoặc vải bông sẽ khiến căn phòng trở nên dễ chịu, ấm cúng hơn. Đối với phòng ngủ của trẻ nên ưu tiên những vật dụng được làm từ vật liệu tự nhiên, sẽ không gây ra các dị ứng như những món đồ bằng vật liệu công nghiệp.

Vị trí đặt giường sát tường

Kết quả hình ảnh cho Sử dụng các mẫu giường gỗ

Trong quá trình thiết kế phòng ngủ, bạn cũng nên lưu ý đến bố cục không gian và cách sắp xếp phòng ngủ một cách hợp lý. Nên lựa chọn đồ dùng có kích thước phù hợp với không gian.

Giải pháp tốt nhất là kê giường dựa vào một bức tường vững chắc vì điều này mang lại cảm giác về sự hỗ trợ và bảo vệ, theo góc nhìn tâm lý. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến hướng cửa sổ, để ánh nắng mặt trời có thể bổ sung năng lượng cho căn phòng mà không gây nóng bức.

Không sử dụng gương trong phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ hợp phong thủy

Hầu hết trong phòng ngủ của các gia đình hiện nay đều bố trí bàn trang điểm và gương. Song việc này thực tế là không nên. Gương được xem là đồ vật thúc đẩy năng lượng dương, nhưng trong phòng ngủ, phần lớn năng lượng cần thiết là âm.

Nếu bạn muốn có một chiếc gương trong phòng ngủ, hãy chắc chắn rằng nó không đối diện trực tiếp với giường. Thay vào đó, treo gương đối diện với cửa sổ có thể có lợi vì giúp mang thêm ánh sáng ban ngày vào phòng.

Bố trí nội thất khoa học và đối xứng

Trong quá trình bố trí phòng ngủ, việc sắp xếp, bố trí đồ đạc khoa học, đối xứng sẽ mang đến sự hài hòa và tạo giấc ngủ ngon cho gia chủ. Bạn có thể bắt đầu từ việc đặt tủ đầu giường đặt hai bên cân xứng. Đồng thời sử dụng các tủ kệ có thiết kế thích hợp với không gian từ màu sắc, kích thước cho đến kiểu dáng.

Sử dụng bảng màu và các họa tiết phù hợp phong thủy

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ hợp phong thủy

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý chính là việc chọn tone màu chủ đạo cho phòng ngủ. Các yếu tố phong thủy thường gắn liền với các bảng màu và cách kết hợp họa tiết trang trí sao cho hợp mệnh gia chủ nhất.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi đưa ra quyết định trang trí cho căn phòng. Các vật dụng cơ bản và cần thiết như giường ngủ, tủ kệ, ga giường, rèm cửa… có tone màu sáng và kết hợp họa tiết nhẹ nhàng. Thông qua màu sắc, hoa văn sẽ giúp tăng cường các năng lượng tích cực

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết, bạn đã có thể biết cách để bố trí và thiết kế phòng ngủ của gia đình mình hợp phong thủy, mang đến may mắn!

Chưa có câu trả lời nào