Bột SAP là gì? Công dụng và cách sử dụng bột SAP như thế nào?

Bột SAP là gì? Công dụng và cách sử dụng bột SAP như thế nào?

Bột sáp hay còn gọi là hạt giữ ẩm cho đất, hạt giữ nước trồng cây. Bột sáp được cấu thành từ nhiều hạt nhỏ li ti, tên gọi Supper Polymer, siêu thấm hút. Loại hạt này được sử dụng làm công cụ để tạo tuyết nhân tạo, sản xuất đá gel giữ nhiệt, sản xuất tã giấy,… Ngoài ra, loại hạt này còn được sử dụng phổ biến trong hoạt động chăm sóc cây trồng.

Bột SAP giúp bảo vệ cây trồng những ngày khô hạn, hạn chế cây chết vì thiếu nước. Khả năng ngậm nước giữ ẩm giúp việc tưới nước không còn quan trọng và phải xảy ra thường xuyên. 

Chúng ta chỉ cần trộn đất trồng với bột sáp theo tỷ lệ nhất định, các hạt li ti sẽ giúp cải tạo đất thịt, đất sét, giúp điều chỉnh việc thoát, giữ và lưu thông nước phù hợp, đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bột SAP còn có thể trộn vào phân bón vi lượng. Nó sẽ hút chất dinh dưỡng nhả ra cho cây trồng nhằm mục đích khiến các chất dinh dưỡng này không bị bay hơi khi mưa xuống, giúp tiết kiệm phân bón và làm tăng năng suất, đồng thời giảm ảnh hưởng đến môi trường. Bột SAP hường áp dụng cho cây cảnh và cây thủy sinh.

Theo ước tính, trong quá trình nghiên cứu bột sáp thử nghiệp, các hạt giữ nước sau một trận mưa, nhờ quá trình bay hơi chậm, đất có trộn bột sáp có thể giữ được nước lâu hơn 10-15 ngày so với đất thuần không chứa nó.

Bột sáp phát huy hiệu quả đặt biệt tốt với những vùng đất canh tác phải cần nhiều nước tưới như đất trồng cà phê, bông, đất cát, đất trên các đồi núi thiếu thảm phủ thực vật.

Bột sáp hoàn toàn đảm bảo an toàn, không có tác dụng phụ hay độc hại. Đây là chất có khả năng phân hủy sinh học, không giữ nguyên trạng trong môi trường gây độc hại.

Sản phẩm bột sáp có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài mà không cần thay mới trong vòng 2 năm và tự phân hủy trong từ 3-4 năm

Chưa có câu trả lời nào