Tại sao FrontPage 2002 không thể hiển thị chính xác chữ Việt khi đang biên soạn (VNI, TCVN) còn trong cửa sổ preview thì bình thường?

Tại sao FrontPage 2002 không thể hiển thị chính xác chữ Việt khi đang biên soạn (VNI, TCVN) còn trong cửa sổ preview thì bình thường. Trong khi Word 2002 thì không có vấn đề gì. Xin cho biết cách khắc phục?
tran anh tuan
tran anh tuan
Trả lời 15 năm trước
Lỗi mà bạn trình bày là do FrontPage 2002 xử lý mã ký tự quá chính quy còn mã tiếng Việt VNI, TCVN,... của ta chỉ được biết bởi font chữ chứ không một ứng dụng phổ biến nào hiểu cả. Thực vậy, các mã tiếng Việt được dùng phổ biến ở Việt Nam (trừ Unicode, Code Page 1258) đều là mã ANSI 8 bit chuẩn, chỉ vẽ lại dạng chữ cho các mã từ 128 trở lên. Nhưng điều này chỉ được biết bởi trình xử lý font chữ, chứ HĐH và các ứng dụng thì không hề biết gì cả. Hiện nay FrontPage 2002 (và 1 số ứng dụng mới khác) khi hiển thị 1 đoạn văn bản thuộc mã ANSI, nó sẽ kiểm tra từng ký tự một, nếu thấy ký tự nào có mã >=128 thì ứng dụng sẽ dùng font mặc định (Tahoma, Times New Roman,...) để đảm bảo hiển thị đúng hình dạng chuẩn của ký tự ANSI đó. Chính vì cách xử lý này của FrontPage 2002 mà chỗ nào có ký tự có dấu tiếng Việt thì chỗ đó sẽ bị hiển thị lại dạng chữ ANSI chuẩn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng mã tiếng Việt Unicode hay CodePage 1258 (chỉ có trên Win 2000). Hiện hệ hỗ trợ tiếng Việt tổng quát hóa GSVBK 2.0 có khoảng 180 font chữ Việt tổng quát hóa khác nhau, bạn có thể dùng các font này cho bất kỳ bộ mã tiếng Việt nào, ngay cả Unicode hay Code Page 1258.