Bộ dàn của tôi tiếng bass bị ù, có đuôi

Hiện nay tôi đang dùng bộ âm thanh gồm đầu CD Sony 55ESA, ampli Denon PMA930 và loa Tannoy Mecury MK II. Hệ thống của tôi nghe không ổn lắm, tiếng bass bị ù, có đuôi. Mở to thì âm thanh nghe chi tiết nhưng vặn nhỏ thì không hay. Cho tôi hỏi, như vậy có phải là ampli yếu không? Nếu phải đổi thì nên dùng ampli nào? Loa nào dùng với đầu CD trên vừa hay mà tầm tiền vừa phải?
Trả lời 15 năm trước
Theo như mô tả, tiếng bass ù không phải do ampli yếu, công suất của ampli bạn đang dùng khá tốt. Bạn có thể kiểm tra lại loa xem sao? Tannoy Mecury là loa tầm vừa, âm thanh không đặc sắc lắm. Với hệ thống như bạn đang có thì đầu CD là thứ có thể giữ lại dùng, ampli tạm thời chưa nâng cấp cũng được, còn loa thì có thể thay bằng loa tốt hơn. Tùy theo sở thích nghe nhạc, thể loại nhạc, phòng nghe nhạc, và túi tiền của bạn để có thể mua một cặp loa phù hợp. Theo tôi, bạn có thể đầu tư khoảng 5-7 triệu cho một cặp loa.
Peter
Peter
Trả lời 15 năm trước
Ông bạn không nên dùng DENON với loa UK nói chung Note: Loa UK la chỉ để nghe nhạc sách, chất lượng, và nhạc nhẹ. Nếu ông bạn nghe DJ, ROCK hoặc nhạc mạnh thi hãy chơi loa USA và Amply DENON. LUXMAN hoặc MARANTZ là hợp lý mọi góc độ.