Mình mới mua cái creative zen 16 Gb, nhưng mình không biết định dạng video, ai chỉ giúp mình với?

Mình mới mua cái creative zen 16 Gb , mình dùng format factory chuyển mấy file mp4 trong máy sang avi ( thấy nó ghi hỗ trợ avi) nhưng khi mở lên xem thì nó báo là " cannot play video with this resolution " vậy là sao thế? ai chỉ mình dc ko?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Định dạng video rắc rối lắm chứ không đơn giản đâu, trong định dạng còn có codec nữa, ví dụ avi thì có các codec:divx, xvid, H.264,...Nếu bạn convert sang avi H.264 (codec chất lượng tốt nhất của avi) thì đừng mong mở nó lên
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Định dạng Video hiện nay rất đa dạng và rất phức tạp. Đối với máy xem phim cầm tay thì chỉ hỗ trợ 1 số loại định dạng nhất định. Nhưng trong mỗi loại định dạng thì cũng rất phức tạp. Ví dụ định dạng AVI thì bản thân nó cũng có rất nhiều loại như Xvid, Vidx, H.264 ... Mình không biết bạn chuyển sang loại nào nhưng theo thông báo bạn đưa ra thì nó có nghĩa là: "Không xem được file Video ở độ phân giải này". Có thể là bạn đã để độ phân giải quá cao. Theo thiển ý của mình thì mình có lời như thế này: Chỉ nên xem AVI trong trường hợp File AVI đã có sẵn, chép vào máy là xem ngay. Còn nếu phải chuyển định dạng thì bạn nên chuyển sang định dạng *.mp4 - H.264. Vì ở chất lượng Video tương đương nhau, dung lượng file *.mp4 - H.264 chỉ bằng 1/2 dung lượng File AVI. Về phần mềm chuyển đổi, bạn nên dùng IM Too Video Converter Ultimate, trong đó có sẵn Profile dành riêng cho Creative Zen. Chúc thành công !