Công an xử lý tôi như thế có đúng không?

Tôi chạy xe tải Hyundai loại một tấn, đã hoán cải còn 750 kg. Khi dừng đỗ, bốc trả hàng trong nội thành Hà Nội đều bị công an đến xử lý vì lỗi vi phạm dừng đỗ, mặc dù ở tuyến phố đó không có biển cấm dừng đỗ .

Xe tôi là xe vận tải kinh doanh đều nộp đủ thuế, các cửa hàng mặt đường mà tôi chở hàng đều có đăng ký kinh doanh, nộp thuế đàng hoàng. Nếu cho phép cửa hàng kinh doanh mà không cho họ bốc trả hàng thì là làm sao? Tôi không hiểu rõ về luật lắm, nên khi bị xử lý tôi chỉ còn mỗi cách là nộp phạt hoặc làm "Luật". Nhiều khi chạy một chuyến giao hàng trong phố cứ phải mắt trước mắt sau như là ăn trộm. Nếu hôm nào đen gặp công an coi như mất hộp sữa cho con. Vậy bác nào nắm rõ về Luật cho em hỏi công an xử lý em như thế có đúng không?

(Phan Hữu Bằng)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cần phải giữ vững lập trường và yêu cầu GTCC can thệp

Đầu tiên, xin cảm thông với anh về việc thường xuyên bị những tình trạng như đã nêu trên. Để chia sẽ với những khó khăn của anh, tôi xin đưa ra với kinh nghiệm chia sẽ:

1/ Yêu cầu Công an giao thông phải công bố lỗi vi phạm, căn cứ theo các Qui định giao thông ban hành. Nếu đúng lỗi vi phạm thì anh mới xuất trình giấy tờ xe, còn nếu CA Giao thông không nói đúng lỗi, hoặc không phân tích thỏa đáng lỗi vi phạm, anh có quyền không đưa ra bất kì loại giấy tờ xe nào cả. Vì CA Giao thông không có quyền khám xét anh hoặc phương tiện, nếu như không phát hiện lỗi vi phạm.

2/ Trong trường hợp anh cảm thấy bất bình với những hành động thái quá của CA Giao thông, hoặc các chính quyền địa phương gấy ra; anh có quyền yêu cầu các phóng viên Nhà báo, cùng với Đội Giao thông Công chánh khu vực phối hợp làm rõ những vi phạm của mình. Chẳng thà một lần làm cho ra việc, còn hơn suốt đời phải đi làm kiếm sống trong nỗi sợ hãi và uất ức.

3/ Việc "phép vua" & "lệ làng" chỉ áp dụng với CA khu vực (những người mặc đồ xanh chạy xe honda bình thường). Và vấn đề này thường được các chủ tiệm tạp hóa, hoặc cửa hàng kinh doanh chung chi. Còn anh chỉ là nhân viên giao hàng, không có trách nhiệm haợc ép buộc anh phải làm Luật. * Nếu như trong tất cả các trường hợp mà anh hoặc bất cứ người giao thông bị những thành phần xấu trong ngành CA kiếm chuyện, xin hãy liên lạc gấp ngay với các Nhà Báo.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bác nên xem lại luật

Rất khó trả lời cho bác. Tôi nghĩ bác nên đọc kỹ lại luật giao thông đường bộ (http://vbqppl.mt.gov.vn/vanban_1179.aspx) rồi sau đó đối chiếu với trường hợp dừng đỗ xe của bác xem ai đúng ai sai trong trường hợp đó. Nếu theo luật mà bác không có gì sai thì vẫn có quyền không chấp nhận ký vào biên bản. Lúc đó bác phải ghi vào biên bản lý do tại sao không ký.

Bác cũng nên ghi âm lại đầy đủ (bác được quyền ghi âm) cuộc trao đổi với CSGT cùng với lời giải thích của CSGT về lỗi vi phạm để làm bằng chứng xử lý sau này. Nếu bác sai thì tôi nghĩ bác cũng nên làm theo luật pháp và sau này đừng tái phạm nữa.

Chúc bán lái xe tốt.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Có lần tôi đi dạy, chạy xe trên đường Lê Duẩn-Huế. CSGT thổi, Tôi dừng lại và hỏi CSGT là tôi được thổi vì lỗi gì. CSGT chỉ trả lời là kiểm tra giấy tờ xe, bằng lái và bảo hiểm xe. Vậy thì CSGT thổi xe bất cứ lúc nào mà chả được. Không phải chỉ có vi phạm mới được thổi.

Do vậy bạn Tony Ha yêu cầu giữ vững lập trường là chưa thực tế. yêu cầu của Tôi là chạy xe ngoài đường đề nghị các bạn chấp hành luật GTDB như đã học và thi lấy bằng, nhất là tuyệt đối KHÔNG VƯỢT ẨU Khi nào lái xe đi xa, phải chạy trên QL thì Tôi cũng in sẵn một một tờ giấy rất lớn dán vào sau xe với nội dung là " XIN GIỮ KHOẢNG CÁCH NHƯ ĐÃ HỌC ".

Nhiều xe trước gặp tình huống nguy hiểm, phanh gấp để không xảy ra tại nạn ( quá tốt ) thì lại bị xe sau húc tan hoang xe luôn do giữ khoảng cách không đúng như bài thi lý thuyết.

Phức tạp lắm cho giao thông An Nam ta !!!

Cao Minh Thành
Cao Minh Thành
Trả lời 13 năm trước

Từ Năm 2008 UBND TP.Hà nội có quy định về cấm đỗ xe trên 56 tuyến phố, một số tuyến phố có bảng cấm, một số nơi bị bóc mất bảng nên Bác đỗ vào đấy bị phạt là phải rồi.

Bác nên tìm hiểu về danh sách các tuyến phố này, nếu cửa hàng nào bác bốc và dỡ hàng phạm vào thì nên yêu cầu cửa hàng đó phải xin giấy phép đỗ xe, có thể sẽ có giấy phép nhưng chỉ được đỗ xe trong thời gian rất ngắn và vào giờ thấp điểm , đường vắng .

Chúc bác đậu đỗ bình an !

Phạm Hữu Luân

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Nhờ chính mấy anh CSGT "tư vấn"

Nếu bác thường xuyên phải đỗ xe để giao hàng tại tuyến đường này thì không ai có thể tư vấn cho bác bằng những lời "tư vấn" của chính mấy anh CSGT phạt bác. Qua sông thì phải lụy đò thôi.

Quang NV

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Điều này hoàn toàn la bình thường xảy ra ở Việt Nam

Các bác nhà ta chẳng chịu tìm hiểu nghị định gì cả. Nghị định 34 mới ra hướng dẫn tất cả rồi còn gì. Đâu cần cứ phải có biển cấm mới bị xử lí. Mọi trường hợp dừng đỗ trong nội đô, nội thị đều là vi phạm hết, trừ khi bác dừng đỗ nơi đã được cho phép.

Truong Tu Di