Vạch kẻ sát lề đường có ý nghĩa gì?

Xin các anh chị cho biết các vạch kẻ sát lề đường (cách lề đường khoảng 10-20 cm) có ý nghĩa gì? Nó có tác dụng đối với ô tô hay xe gắn máy? Xin cảm ơn

(Lý Gia Tuấn)

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Vài ý kiến

Theo tôi, vạch kẻ sát lề đường để thông báo giới hạn an toàn của phần đường vì vạch này được sơn bằng loại sơn phản quang khi đi buổi tối nếu không có vạch này sẽ có nhiều tai nạn xảy ra trên những tuyến đường. Còn ban ngày thì không nói đến vì mọi người đều thấy.

C.Ronaldo

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Ở các nước tiên tiến

Đối với các nước Phương Tây nói chung và các nước phát triển nói riêng thì vạch kẻ đó có tác dụng cảnh báo lái xe chống ngủ gật khi đi đuờng dài vào ban đêm. Thường thì các vạch đó chỉ có đối với đường cao tốc và đường đi xuyên tiểu bang, trên các lằn vạch trắng đó nó có các gờ như hình chữ W lộn ngược, khi lốp xe đè lên vạch nó sẽ rung bần bật cả xe lên nên người lái sẽ biết rằng mình đang đi ở mép đường có tác dụng rất tốt cho lái xe đang mơ màng.

Đầu tư vào để làm các vạch đó ko ít tiề , ở VN tôi chưa thấy đoạn nào có cả còn ở các nước khác các vạch trắng đó mà ko có gờ thì cũng vứt đi vi khi đi với tốc độ cao vào ban đêm mà chờ ánh đèn rọi vào phản xạ lên đẻ mình nhìn thấy thì cũng muộn rồi

Ngo Tuan Viet

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Vạch kẻ đường sát lề

Vạch kẻ đường sát lề chủ yếu là để đánh dấu phần giới hạn của lề đường và phần đường dành cho các loại phương tiện giao thông chạy trên đó. Nó có tác dụng với tất cả các loại xe!

Quách Bạch Long

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Vạch kẻ sát lề đường có ý nghĩa gì?

Vạch kẻ sát lề đường có tác dụng thông báo cho người đi oto, xe máy biết không nên vượt qua nó kẻo đâm vào lề hay con lươn. Bên cạnh đó, vào ban đêm người chạy xe có thể căn vào đó để chạy xe nếu hướng ngược lại có nhiều ánh đèn làm chói mắt, không thể nhìn thấy đường thì lúc đó tài xế sẽ nhìn xuống đường, căn cứ vào các vạch kẻ đó để định hướng đi tiếp.

Zone

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Tác dụng chính

Thực ra đây là vạch kẻ để bạ phân biệt đường với lề đường, nhằm giúp chúng ta căn đường tốt hơn, tránh lao lên dải phân cách. Nó là dải phân cách an toàn thôi, có đè lên vạch này cũng không bị phạt, nhưng đè quá là ăn vỉa. rất có tác dụng khi chúng ta lái xe vào ban đêm.

TMTruong

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

Gửi bạn Tuấn

Mình cũng có tham khảo nhiềi tài liệu trên internet nhưng không có thấy nói rõ ràng vấn đề này lắm. Nhưng mình có nhớ lúc đi học lái xe, ông thầy mình có dạy vấn đề này cho học viên. Vạch kẻ sát lề đường:

Vạch số 1-4: Là vạch liên tục màu vàng có chiều rộng 10 cm, để xác định nơi cấm dừng và cấm đỗ xe.

Vạch số 1-10: Là vạch đứt quãng màu vàng. Vạch xác định vị trí hay khu vực cấm đỗ xe.

Chúc bạn vui vẻ.

Khánh

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Nhận biết lề đường

Thực sự tôi cũng không hiểu rõ nhiều về công dụng của các tín hiệu giao thông. Nhưng đối với vạch kẻ sát lề đường có thể dùng cho các phương tiện khi tham gia giao thông vào ban đêm có thể nhận biết đó là phần lề đường trong cùng của làn đường vì đây là loại sơn phản quang.

Các bạn có ý kiến khác không

HT

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Vạch kẻ sát lề đường

Gửi bạn Tuấn. Vạch kẻ sát lề đường màu vàng có 2 loại:

- Loại 1: Vạch đứt quăng màu vàng. Vạch xác định vị trí hay khu vực cấm đỗ xe.

- Loại 2: Vạch liên tục màu vàng có chiều rộng 10 cm, để xác định nơi cấm dừng và cấm đỗ xe. Như vậy nếu là vạch vàng liên tục thì bạn không được dừng cũng như đỗ xe tại đây, còn vạch vàng liên tục thì bạn có thể dừng xe nhưng không được đỗ xe!

Thân!

Minh Quang

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Vạch cấm dừng và đậu

Vạch sát lề đường phải được hiểu là cấm dừng và đậu xe trên đoạn đường giới hạn, thí dụ : ngay ngã ba ngã tư, các đoạn cua nguy hiểm, trước các cơ quan nhà nước chính phủ, và lãnh sự quán , đại sứ quan nước ngoài thường trú tai Việt Nam

Phan Phi Hùng